ASIANET : คาลเอเนอร์จี้แจงทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์หุ้นบริษัท NYSEG

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 5, 1997 16:24 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--5 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทคาลเอเนอร์จี้ คอมพานี อิงก์ ได้ประกาศเมื่อวานนี้ ในประเด็นที่เกี่ยว กับการทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ในรูปเงินสดที่ราคา 24.50 ดอลล่าร์/หุ้นสำหรับหุ้นสามัญ จำนวน 6,540,670 หุ้นของบริษัทนิวยอร์ค สเตท อิเล็คทริค แอนด์ แก๊ส คอร์ปอเรชั่น (NYSEG)ว่าช่วงเวลาระหว่างรอคอย antitrust ภายใต้พรบ. Hart-Scott-Rodino Antitrust Improvement ปี 1976 ได้สิ้นสุดลงเมื่อเที่ยงคืนของวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่าน มา ตามเวลานิวยอร์คแล้ว ทั้งนี้ การทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์จะมีกำหนดสิ้นสุดลงในช่วงเที่ยง คืน ในวันที่ 14 ส.ค.นี้ตามเวลานิวยอร์ค นอกเสียจากจะมีการขยายเวลาการเสนอซื้อออก ไป
ทั้งนี้ นายเดวิด แอล. โซคอล ประธานและซีอีโอของบริษัทคาลเอเนอร์จี้ กล่าวว่า "เรามีความยินดีว่าช่วงเวลาระหว่างรอคอย antitrust ภายใต้พรบ. Hart- Scott-Rodino นั้นได้สิ้นสุดลงแล้ว ซึ่งจะทำให้การเสนอซื้อหุ้นของเราดำเนินต่อไปโดย ไม่ต้องได้รับการทบทวนจากคณะกรรมการ antitrust ของรัฐบาลกลางอีกต่อไป"
นายโซคอลกล่าวต่อไปอีกว่า "นอกจากนี้ เราก็รู้สึกยินดีจากถ้อยแถลง ต่อสาธารณชนเมื่อเร็วๆนี้ที่ผู้ถือหุ้นบางคนในบรรดาผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของบริษัท NYSEG ซึ่งเป็นการสนับสนุนให้บอร์ดของ NYSEG เริ่มการเจรจาผนวกกิจการกับบริษัทคาลเอเนอร์จี้ และด้วยเหตุนี้ เราจึงขอย้ำถึงความตั้งใจของเราที่จะเริ่มการเจรจาผนวกกิจการกับ NYSEG อย่างทันทีทันใด"
ทั้งนี้ บริษัทคาลเอเนอร์จี้ ซึ่งดำเนินการและถือหุ้นในการประกอบการ, การ ก่อสร้างและการพัฒนาโรงงานผลิตไฟฟ้าซึ่งมีกำลังการผลิตกว่า 5,000 เมกะวัตต์ทั่วโลกนั้น ปัจจุบันดำเนินกิจการโรงไฟฟ้าจำนวน 19 แห่งรวมทั้งจัดหาและส่งกระแสไฟฟ้าให้กับลูกค้า จำนวน 1.5 ล้านราย--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สอ/กก--

แท็ก AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ