จีโวแดน เฟลเวอร์ส เปิดตัวเทสต์โซลูชั่นเพื่อใช้กับระบบแต่งกลิ่นรสที่ลดปริมาณเกลือ

ข่าวต่างประเทศ Friday October 28, 2005 16:39 —Asianet Press Release

ซินซินเนติ,ไอดาโฮ,28--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ด้วยความมุ่งมั่นกับเทสต์โซลูชั่นส์ (TasteSolutions) สำหรับโครงการเฮลธ์ แอนด์ เวลล์เนส (Health & Wellness) บริษัทจีโวแดน เฟลเวอร์ส์ (Givaudan Flavours) ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่คือ ระบบสารแต่งกลิ่นรสที่ลดปริมาณเกลือ (Salt Redection Flavour System) ซึ่งเป็นระบบเชิงซ้อนที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทเอง และช่วยในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของลูกค้าเพื่อให้ได้รับชัยชนะทางธุรกิจ
"การที่จีโวแดนได้รับการมอบหมายให้ทดสอบงานวิจัยด้านการดัดแปลงนั้น ได้ช่วยขยายขอบเขตความสามารถของเราในผลิตภัณฑ์เทสต์เอสเซ็นเชียล (TasteEssentials) สำหรับการลดปริมาณเกลือได้อย่างดียิ่ง" นายฮิวโก เฟลิกซ์ หัวหน้าแผนกธุรกิจเครื่องปรุงระดับโลกกล่าวว่า "การนำความเชี่ยวชาญทางวิทยาศาสตร์ทั้งในด้านเทคโนโลยีชีวภาพและพฤษศาสตร์นั้น จีโวแดนจึงได้พัฒนาความสามารถเพื่อปรับปรุงรสชาติของอาหารที่ถูกลดปริมาณโซเดียมลงได้"
บริษัทอาหารหลายแห่งกำลังพยายามจัดหาอาหารเพื่อสุขภาพให้กับลูกค้า แต่เป็นที่ทราบกันดีว่าบริษัทเหล่านี้ต้องจัดส่งผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติและแรงดึงดูดเป็นหลัก ในตลาดที่มีการเติบโตเต็มที่แล้วนั้น อาหารแปรรูปได้ถูกนำไปใช้บนพื้นฐานชีวิตประจำวันและมีเกลือเป็นส่วนประกอบทางโภชนาการอยู่กว่า 65% ความเจริญรุ่งเรืองและความทันสมัยที่เพิ่มขึ้นกำลังขับเคลื่อนความต้องการผลิตภัณฑ์อำนวยความสะดวกเหล่านี้ในประเทศต่างๆทั่วโลก และคาดว่าการอุปโภคบริโภคโซเดียมในปริมาณที่เพิ่มขึ้นนั้น จะเป็นตัวเร่งให้เกิดความวิตกกังวลด้านสุขภาพทั่วโลก การลดปริมาณเกลือในอาหารแปรรูปสะท้อนให้เห็นถึงความท้าทายอันใหญ่หลวงของกลุ่มผู้พัฒนาอาหาร เกลือมีบทบาทในการเติมเต็มอาหารมีความสมบูรณ์ ไม่ใช่เพียงแต่รสชาตินั้น แต่รวมถึงการใช้เป็นองค์ประกอบและทำให้อาหารมีรสชาติถูกปาก ด้วยเหตุนี้การกำหนดสูตรเพื่อให้อาหารมีส่วนประกอบของโซเดียมที่ลดลงนั้น ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความเฉพาะเจาะจงสูงมาก
วิธีการที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการลดความเค็มลงให้ได้มากกว่า 25% คือ การแทนที่โซเดียม คลอไรด์ด้วยโปแตสเซียม คลอไรด์ หรือ KCI ขณะที่ KCI ช่วยรักษารสเค็ม KCI ยังทำให้ผู้บริโภคหลายคนพบกับความไม่พึงพอใจ ผลิตภัณฑ์ใหม่ของจีโวแดน ซึ่งก็คือระบบเนเชอรัล เฟลเวอร์ ซิสเต็มที่ถูกปรับเปลี่ยนได้ปรับปรุงปฏิกริยาที่เกิดจาก KCI และได้ยกระดับความเค็มโดยรวม
ไมเคิล สเตด ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์โกลบอล เซเวอรี่ของจีโวแดนกล่าวว่า "ขีดความสามารถของรสชาติใหม่ในเทสต์เอสเซ็นเชี่ยลสำหรับแผนการลดความเค็มจะช่วยให้ผู้ผลิตอาหารทราบถึงความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นในเรื่องความสะอาดและฉลากที่เป็นมิตรกับผู้บริโภค นับตั้งแต่เทสต์ เอสเซ็นเชียลทำมาจากธรรมชาติและไม่บรรจุสารตัวสำคัญที่ทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ในทั่วโลก และยังสามารถกินได้ ตลอดจนเป็นอาหารที่ปราศจากส่วนผสมที่ทำมาจากสัตว์ที่ทางศาสนาห้ามด้วย นอกจากนี้ สเตดยังกล่าวอีกว่า ระบบเนเชอรัล เฟลเวอร์ ซิสเต็ม ทำให้จีโวแดนนำเสนอรสชาติด้วยรูปภายนอกของการรับรู้รสที่ไม่มีลักษณะ เช่น เนเชอรัล ซาวอรี่ เบส เฟลเวอร์ และเช่นเดียวกับรสชาติที่มีรูปภายนอกที่มีการระบุและมีลักษณะ อย่างไรก็ดี เทสต์ เอสเซ็นเชี่ยล สำหรับรสชาติการลดค่าความเค็มนั้นได้ผลในผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงซุป, น้ำซุปเนื้อ, ซอส, น้ำราด, เนื้อแช่แข็ง และขนมกินเล่นที่มีรสเค็ม
จีโวแดนเป็นผู้นำอุตสาหกรรมด้านรสชาติอาหารในด้านการลงทุนการพัฒนาความรู้ การเข้าใจผู้บริโภคอย่างถ่องแท้ การวิจัยรสชาติ และการค้นพบส่วนประกอบใหม่ๆ สถานะและการมอบหมายหน้าที่ที่มั่นคงทำให้จิโวแดน เฟลเวอร์สจัดหาเทสต์โซลูชั่นส์ชั้นยอดสำหรับสุขภาพและการอยู่ดีกินดี
เกี่ยวกับจีโวแดน
จีโวแดนเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมรสชาติและความหอม จีโวแดนมีบริษัทดำเนินการใน 40 ประเทศทั่วโลก และมีตัวแทนในประเทศต่างๆมากกว่า 70 ประเทศ ในปี 2547จิโวแดนได้บันทึกยอดขายของซีเอชเอฟที่ 2.68 พันล้านดอลลาร์ และมีลูกจ้างมากกว่า 5,900 คน จิโวแดนเป็นผู้นำอุตสาหกรรมด้านรสชาติของโลก และมีความเชี่ยวชาญพิเศษในการแก้ปัญหาทางเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับรสชาติ
ที่มา: จีโวแดน เฟลเวอร์ส
ติดต่อ: ชิริน โคเบิร์น จากโคเบิร์น คอมมูนิเคชั่นส์ +1-212-730-7277 สำหรับจิโวแดน เฟลเวอร์ส
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ