ASIANET: เชฟรอนแต่งตั้งบริษัทชิโยดะทำระบบวิศวกรรมโรงงานในสิงคโปร์

ข่าวต่างประเทศ Friday October 6, 1995 10:24 —Asianet Press Release

สิงคโปร์--5 ต.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ต--
เมื่อวานนี้บริษัทเชฟรอนเคมิคัลได้ประกาศว่า ทางบริษัทได้ลงนามในสัญญาแต่ง ตั้งให้บริษัทชิโยดะ คอร์เปอเรชั่น (โยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น) เป็นผู้ดำเนินการด้าน ระบบวิศวกรรมสำหรับการสร้างโรงงานผลิตน้ำมันหล่อลื่นและนำมันเชื้อเพลิงอื่นๆในสิงคโปร์ ซึ่งโรงงานแห่งใหม่จะดำเนินการโดย Oronite Additives Division ซึ่งเป็นบริษัท ในเครือของเชฟรอน เคมิคัล (ฟาร์ อีสต์) พีทีอี
ทั้งนี้ บริษัทชิโยดะได้ทำการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการดังกล่าวแล้วใน ช่วงที่ผ่านมา และขณะนี้ก็พร้อมดำเนินการออกแบบในขั้นต่อไป โดยบริษัทจะดำเนินงาน ด้านระบบวิศวกรรมที่สำนักงานในเมืองโยโกฮาม่า ส่วนการประมูลก่อสร้างและการเซ็น สัญญาก่อสร้างโครงการคาดว่าจะดำเนินการในกลางปีหน้า
ด้านนายจอห์น แซนเดอร์ส รองประธานบริษัทเชฟรอน เคมิคัลและผู้จัดการทั่ว ไปของ Oronite Division เปิดเผยว่าการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ในสิงคโปร์นั้นจะ ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตน้ำมันในตลาดโลก ในขณะเดียวกันก็จะเพิ่มความแข็ง แกร่งให้กับบริษัทในการเข้าแข่งขันในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นตลาดที่มีการขยายตัว อย่างรวดเร็วและบริษัทเลือกตั้งโรงงานในสิงคโปร์ เนื่องจากเป็นประเทศที่เหมาะแก่ การเข้าไปลงทุน โดยโรงงานแห่งใหม่จะตั้งอยู่ที่ในเขตนิคมอุตสาหกรรมเกาะจูร่งของสิงค โปร์ ซึ่งจะกลายเป็นศูนย์การผลิตหลักของบริษัทในภูมิภาคนี้ และจะช่วยลดการนำเข้าน้ำ มันจากสาขาของบริษัทในสหรัฐและฝรั่งเศส รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการจำหน่ายน้ำ มันให้กับลูกค้าในภูมิภาคนี้ด้วย
คาดว่าโครงการดังกล่าว จะได้รับการอนุมัติเงินทุนในการก่อสร้างในไตรมาส ที่สองของปีหน้าหลังการดำเนินงานด้านระบบวิศวกรรมแล้วเสร็จ และจะเริ่มดำเนินการ ผลิตน้ำมันได้ภายในกลางปี 1998--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดยบิสนิวส์--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ