ASIANET : ควอลคอมม์ลงนามข้อตกลงให้ฮิตาชิผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ CDMA

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 15, 1997 14:33 —Asianet Press Release

ซานดิเอโก้--15 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด ได้เปิดเผยถึงการลงนามในข้อตกลงให้ใบอนุญาตมูลค่าหลายล้านดอลล่าร์ที่มีการเรียกเก็บค่ารอยัลตี้ กับบริษัทฮิตาชิ จำกัดของญี่ปุ่น โดยภายใต้เงื่อนไขต่างๆของข้อตกลงดังกล่าวนั้นได้ระบุว่า ทางควอลคอมม์ได้ให้ใบอนุญาตกับทางบริษัทฮิตาชิในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบบไร้สายที่รวมถึง ระบบเซลลูล่าร์, บริการสื่อสารส่วนบุคคล (พีซีเอส) และ local loop แบบไร้สาย บนพื้นฐานของมาตรฐานในระบบ Code Division Multiple Access (CDMA) IS-95 ของทางบริษัท
นายสตีฟ อัลท์แมน รองประธานระดับสูง และผู้จัดการทั่วไปฝ่ายแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีของบริษัทควอลคอมม์กล่าวว่า "จากทุนทรัพย์และแผนของฮิตาชิที่จะเข้ามาในตลาด cdmaOne (TM) เราก็คาดว่าฮิตาชิจะเป็นหุ้นส่วนที่ตอบสนองต่ออุปสงค์ของลูกค้าได้ดี และความมุ่งมั่นของฮิตาชิก็ได้สะท้อนถึงการได้รับการยอมรับเพิ่มขึ้นทั่วโลกในเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ CDMA ของเรา
ทั้งนี้ ระบบ CDMA เป็นตัวเลือกระบบเทคโนโลยีดิจิตอลสำหรับการสื่อสารระบบดิจิตอล เซลลูล่าร์ และพีซีเอสในสหรัฐ โดยระบบ CDMA นั้นจะให้คุณภาพเสียงที่ดีขึ้นและผู้สนทนาสามารถทำการสนทนาและมีช่วงเวลา stand-by นานขึ้น และสามารถเข้าถึงสมาชิกหลายล้านคนทั่วโลกได้มากขึ้น
ทางด้านนายเคียวเฮอิ คาซาบา ผู้อำนวยการบอร์ด และผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคและระบบสื่อสารสนเทศของฮิตาชิได้กล่าวว่า "ฮิตาชิพร้อมที่จะทำการวิจัยอย่างกว้างไกลเกี่ยวกับระบบ CDMA ไปจนถึงการผลิตโทรศัพท์มือถือคุณภาพสูง และเนื่องจากควอลคอมม์ และฮิตาชิ ได้บรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับใบอนุญาต CDMA นี้ เราก็คาดว่าจะเริ่มการผลิตและการจำหน่ายสำหรับตลาดญี่ปุ่นภายในสิ้นปีหน้า และหลังจากนั้นสำหรับตลาดต่างประเทศ"
ทั้งนี้ บริษัทฮิตาชิ จำกัด ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในบริษัทอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ชั้นนำของโลก โดยมียอดจำหน่ายในปีงบประมาณ 1996 (สิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา) อยู่ที่ระดับ 6.87 หมื่นล้านดอลล่าร์ ซึ่งทางบริษัทผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท ซึ่งรวมถึงคอมพิวเตอร์, เซมิคอนดักเตอร์, ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค และอุปกรณ์ด้านพลังงานและอุตสาหกรรม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมนั้น จะสามารถเรียกดูได้ที่รหัสต่อไปนี้ : http://www.qualcom.com.
ส่วนบริษัทควอลคอมม์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซานดิเอโก้นั้น ได้พัฒนา, ผลิต, จำหน่าย, ให้ใบอนุญาต และดำเนินการระบบการสื่อสารและผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำบนพื้นฐานของเทคโนโลยีไร้สายระบบดิจิตอลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของทางบริษัท
ทั้งนี้ ขอบเขตผลิตภัณฑ์หลักๆของบริษัทได้แก่ ระบบ OmniTRACS (R) ซึ่งเป็นระบบการสื่อสารเคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมบนสถานีภาคพื้นดิน และการพัฒนาระบบ Globalstar (TM) ซึ่งเป็นระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมแบบวงโคจรระดับต่ำ (LEO)
นอกเหนือจากนี้ ผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นๆของบริษัทยังรวมถึง Eudora Pro (TM) ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์สำหรับการส่งข้อความทางอิเล็คทรอนิคส์, ผลิตภัณฑ์ ASIC, และอุปกรณ์รวมทั้งระบบสื่อสารสำหรับรัฐบาลและลูกค้าในเชิงพาณิชย์ทั่วโลก
สำหรับผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของควอลคอมม์นั้นสามารถเรียกดูได้ที่รหัสต่อไปนี้ : http://www.qualcomm.com/. ซึ่งนอกเหนือจากจะประกอบไปด้วยข้อมูลทางด้านประวัติความเป็นมาของบริษัทแล้ว ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ยังประกอบไปด้วยคาดการณ์แนวโน้ม ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ที่รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในช่วงเวลาที่เหมาะสม และความเสี่ยงประเภทอื่นๆอีกที่ระบุรายละเอียดสำหรับช่วงระยะเวลาเป็นระยะๆในรายงาน SEC ของทางบริษัทด้วย ซึ่งรวมถึงรายงานเกี่ยวกับ Form 10-K สำหรับปีที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 29 ก.ย.ปีที่ผ่านมา และรายงานล่าสุดสำหรับ Form 10-Qs ด้วย
ทั้งนี้ ควอลคอมม์, OmniTRACS และ Eudora ต่างก็เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และ Eudora Pro เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด ส่วน Globalstar นั้นเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทลอรัล ควอลคอมม์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส อินคอร์ปอเรเต็ด ในขณะที่ cdmaOne เป็นเครื่องหมายการค้าของกลุ่มบริษัทซีดีเอ็มเอ ดีเวลล็อปเม้นต์ กรุ๊ป --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ