สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2548

ข่าวต่างประเทศ Friday February 4, 2005 17:12 —Asianet Press Release

4 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เพลงสำหรับแมว
เวียนนา: บรรดานักวิทยาศาสตร์ในกรุงเวียนนาได้พัฒนา ทรี ซีดีเอส ( 3 CDs) เพื่อช่วยให้แมวรู้สึกผ่อนคลาย ศาสตราจารย์ เฮอร์แมนน์ บับนา-ลิตทิตส์ นักพฤติกรรมศาสตร์สัตว์แห่งมหาวิทยาลัยสัตวแพทย์ในกรุงเวียนนา กล่าวว่า เพลงถูกออกแบบให้สามารถกล่อมแมวและเจ้าของแมวให้อยู่ในสภาพผ่อนคลายและเคลิบเคลิ้มได้
http://www.petsandmusic.com
ผลประกอบการทางการเงิน
รีดดิ้ง: อีเนอร์ซิส (EnerSys) ผู้ผลิต ผู้ทำการตลาด และผู้จัดจำหน่าย แบตเตอรี่สำหรับอุตสาหกรรมรายใหญ่ที่สุดในโลก จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมทางโทรศัพท์เพื่ออภิปรายเกี่ยวกับผลประกอบการของบริษัทในใตรมาส 3 ของงบการเงินประจำปี 2548 รวมทั้งช่วงเวลาของการถามและตอบ
http://www.enersys.com
รายที่ได้ที่เพิ่มขึ้น
เลค ฟอเรสท์: เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (Western Digital Corp.) ได้เปิดเผยในวันนี้ถึงรายได้จำนวนมูลค่ากว่า 955 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการขนส่งทางเรือประมาณเกือบ 16.2 ล้านหน่วย และรายได้สุทธิคิดเป็นมูลค่า 56.0 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือเท่ากับ 0.26 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้น สำหรับงบการเงินในไตรมาส 2 ของบริษัทได้สิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2547 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ผลของงบการเงินไตรมาส 2 แสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นที่มีนัยสำคัญด้านการดำเนินการทางการเงินของบริษัทในงบการเงินไตรมาส แรก ซึ่งได้สิ้นสุดในวันที่ 1 ตุลาคม 2547 ที่ผ่านมา เมื่อบริษัทรายงานถึงรายได้จำนวน 824 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากการขนส่งทางเรือจำนวน 14.2 ล้าน หน่วย และรายได้สุทธิมูลค่า 30.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือเท่ากับ 0.14 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้น
www.westerndigital.com
ไวน์ชั้นเลิศ
แฟร์พอร์ต: คอนสเตลเลชั่น แบรนด์ส อิงค์ (Constellation Brands, Inc.,) ซึ่งเป็นผู้ผลิตไวน์รายใหญ่ที่สุดในโลก จะยังคงครองความเป็นผู้ผลิตไวน์ชั้นเลิศระดับโลกหมายเลขหนึ่ง หากบริษัทฟอส์เตอร์ (Foster) ประสบผลสำเร็จในการเข้าซื้อบริษัทเซาต์คอร์ป โดยอ้างอิงข้อมูลจากสมาคมบุคคลที่ 3 ที่ทำตัวเป็นกลาง
www.cbrands.com
การดำเนินคดีทางกฎหมาย
ซานตา คลาร่า: อะไลน์ เทคโนโลยี อิงค์ (Align Technology, Inc.,) ผู้ผลิตอินวิซาไลน์ (Invisalign) วิธีการจัดฟันโดยไม่ต้องใช้ลวดจัดฟัน ได้ดำเนินการฟ้องร้องบริษัทออร์โทเคลียร์ อิงค์ (OrthoClear Inc) ออร์โทเคลียร์ โฮลดิ้งส์ อิงค์ (OrthoClear Holdings Inc) นายโมฮาหมัดเซียอูลลาห์ คิสตี่ นายเบา แทรน นายปีเตอร์ เรียเพนโฮสเซน นายโจ บลีแลนด์ นายเจฟ ทันเนล นายคริสโตเฟอร์ คาวาจาและนายชาลส์ เวน หลายข้อหาต่อศาลสูงเมืองซานฟรานซิสโก
http://www.invisalign.com
การย้ายสำนักงานใหม่
ลอส แองเจลลิส: คอร์น/เฟอร์รี่ อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ให้บริการรายแรกด้านโซลูชั่นการพัฒนาความเป็นผู้นำ และการวิจัยการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทกำลังจะย้ายสำนักงานไปสู่พื้นที่แห่งใหม่ที่นครเซี่ยงไฮ้ โดยจะมีผลนับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2548 ที่จะถึงนี้
http://www.kornferry.com
http://www.futurestep.com
ธุรกิจเครื่องขยายสียง
แอสค็อต: ความร่วมมือระหว่าง 2 บริษัทชั้นนำในธุรกิจของตนเอง คือ อิเลเม็นต์ ซิกส์ และโบเวอร์แอนด์วิลคินส์ ได้บรรลุผลในการใช้เพชรเป็นเสมือนวัตถุสำหรับระบบการขยายเสียงรุ่นใหม่ล่าสุด ซีรี่ 800 ตัวใหม่โดยบีแอนด์ดับเบิ้ลยู (B&W) จะใช้ ทวีตเตอร์ โดม ซึ่งทำมาจากเพชรซีวีดี ด้วยการดึงคุณสมบัติทางกายภาพที่เป็นเอกลักษณ์ของเพชรจะช่วยสร้างเครื่องขยายเสียงอย่างที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน
http://www.bwspeakers.com
http://www.diamondatwork.com
สภาพผิวที่เสื่อมโทรม
เบอร์ลิน: บริษัทอินเท็นดิส จีเอ็มบีเอช (Intendis GmbH) ได้เปิดเผยอย่างเป็นทางการว่า บริษัทได้เริ่มปฏิบัติการในฐานะบริษัทเวชภัณฑ์ครบวงจรเต็มรูปแบบแห่งใหม่ โดยมุ่งเน้นเรื่องการพัฒนาทางการตลาดระบบบำบัดฟื้นฟูสภาพผิวที่เสื่อมโทรมในพื้นที่เขตร้อนอย่างมีระบบ ทั้งนี้ อินเท็นดิส คือ บริษัทลูก ของบริษัทเชอริ่ง เอจี 100 % ในประเทศเยอรมนี
http://www.intendis.com
การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างใหม่
เลค ฟอเรสต์: ซีเอ็นเอช โกลบอล เอ็น.วี. (CNH Global N.V.) รายงานถึงผลกำไรสุทธิในไตรมาส 4 ประจำปี 2547 มูลค่า 26 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อเทียบกับการขาดทุนในช่วงไตรมาส 4 ในปี 2546 ถึง 111 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งผลลัพธ์ดังกล่าวนั้นประกอบด้วย การเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างใหม่และภาษีสุทธิ คิดเป็นมูลค่า 22 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และ 140 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ตามลำดับในช่วงระยะเวลา 2 ปี สำหรับกำไรพื้นฐานต่อหุ้นในไตรมาส 4 จำนวน 19 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นมูลค่า 11 เหรียญสหรัฐฯต่อหุ้นปรับลด เมื่อเทียบกับการขาดทุนในช่วงไตรมาส 4 ในปี 2546 ถึง 84 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้น หรือ 84 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้นปรับลด
http://www.cnh.com
การเติบโตที่มั่นคง
เพอร์เชส,นิวยอร์ก : บริษัทเป๊ปซี่โค (PepsiCo) ได้สิ้นสุดการปฏิบัติการในไตรมาส 4 ที่มั่นคงประจำปี 2547 ไปสู่ภาคธุรกิจของบริษัททั้งหมด แต่ละแผนกภาคปฏิบัติการของบริษัทจัดอยู่ในตำแหน่งการเติบโตสูงสุดที่และคงที่ ผลกำไรจากการปฏิบัติการของแผนกโดยรวมเพิ่มขึ้นถึง 10%
http://www.pepsico.com
การประกาศผล
นิวยอร์ก: ฮัดสัน ไฮแลนด์ กรุ๊ป อิงค์ (dson Highland Group, Inc.) หนึ่งในผู้ให้การบริการชั้นนำของโลกด้านโซลูชั่นการคัดสรรทรัพยากรมนุษย์และจัดหาทีมงานมืออาชีพและผู้บริหาร ได้เปิดเผยในวันนี้ถึงผลประกอบการประจำไตรมาส 4 และทั้งปี ซึ่งสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2547 ที่ผ่านมา
http://www.hhgroup.com
การค้นพบแก๊สและน้ำมัน
อดีเลด: ซานโตส จำกัด (Santos Limited ) เปิดเผยถึงการค้นพบแก๊สและน้ำมันที่บ่อฮิว อาแมน 1 ซึ่งบ่อดังกล่าวกำลังได้ถูกเจาะโดยผู้ปฏิบัติการจากบริษัทยูโนคอล ตงกาลา จำกัด (Unocal Donggala Limited) ในพื้นที่ที่มีการทำสัญญาเพื่อแบ่งเขตการผลิตในเมืองตงกาลาในคูที บาซิน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งอินโดนีเซีย
www.santos.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ