ASIANET: บ.บีบีไอ ฟาร์มาซูติคัลส์ประกาศเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นบ.โปรโตเมด อิงค์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 21, 1998 09:20 —Asianet Press Release

เลค ฟอเรสต์, อิลลินอยส์--21 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทบีบีไอ ฟาร์มาซูติคัลส์ได้ประกาศในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็นบริษัทโปรโตเมด อิงค์ โดยดร.มาเฮนดรา ซาห์ ประธานบริษัทได้เปิดเผยว่า "ชื่อใหม่ของบริษัทจะให้คำนิยามเกี่ยวกับความสำคัญของสิ่งที่ผลิตภัณฑ์ของเราประสบความสำเร็จ ซึ่งก็คือการลดความเคลื่อนไหวของน้ำย่อยโปรตีนซึ่งอยู่ในระดับสูงผิดปรกติ และถ้าหากความเคลื่อนไหวของน้ำย่อยโปรตีนไม่ได้รับการควบคุม ก็อาจจะนำไปสู่โรคต่างๆ จำนวนมาก ซึ่งนับตั้งแต่บริษัทได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1996 เราได้อุทิศตนให้แก่การพัฒนาสารยับยั้งน้ำย่อยโปรตีนเซรีนชนิดใหม่ที่สกัดจากถั่วเหลืองซึ่งมีชื่อว่า สารยับยั้งบาวแมน เบิร์ค และเวชภัณฑ์ชั้นนำของบริษัทซึ่งสกัดจากถั่วเหลืองนั้นมีชื่อว่า บีบีไอ คอนเซนเทรท (บีบีไอซี)
สารยับยั้งบาว์แมน เบิร์ค หรือรู้จักกันในชื่อบีบีไอนั้นมีลักษณะพิเศษในการขัดขวางการพัฒนาของมะเร็งในหลายทางอันได้แก่ การระงับการผลิตอ๊อกซิเจนอย่างมาก, การเกิดขึ้นของเนื้องอกอย่างผิดปรกติ และการป้องกันการคุกคามและการลุกลามของเชื้อมะเร็ง นอกจากนี้ สารบีบีไอยังมีผลต่อส่วนของร่างกายที่สำคัญอื่นๆด้วย เช่นส่วนที่เป็นแผลอักเสบ
สำหรับเทคโนโลยีของสารยับยั้งบีบีไอนั้นได้รับการพัฒนาขึ้นโดยดร.แอนน์ แรนด์เค เคนเนดี้, ศาสตราจารย์ริชาร์ด แชมเบอร์เลนแห่งฝ่ายวิจัยเนื้องอกวิทยา จากภาควิชาการฉายรังสีเนื้องอกวิทยาของมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย สคูล ออฟ เมดิซิน ทั้งนี้ ดร.เคนเนดี้ได้ทำการทดลองสารยับยั้งน้ำย่อยโปรตีน เช่น สารบีบีไอซีมาตั้งแต่ปี 1976 และยังเป็นผู้เขียนบทความด้านวิทยาศาสตร์กว่า 150 บทความเกี่ยวการป้องกันและการรักษาโรค โดยดร.เคนเนดี้ได้เปิดเผยว่า "บีบีไอซีได้รับการพัฒนาให้เป็นยาป้องกันทางเคมีต่อโรคมะเร็งมาเป็นเวลาหลายปี และได้ผ่านการทดสอบความเป็นพิษในเชิงขยายและได้พบว่าเป็นสารที่ไม่เป็นพิษแต่อย่างใด แม้แต่ในระดับที่สูงกว่าที่ได้มีการศึกษาในการทดลองกับมนุษย์อยู่มากก็ตาม"
บริษัทโปรโตเมด อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทด้านชีวเวชภัณฑ์ของเอกชนนั้นนับเป็นผู้นำในการพัฒนาสารยับยั้งน้ำย่อยโปรตีนเซรีนชนิดใหม่ที่สกัดจากถั่วเหลืองที่มีชื่อว่า สารยับยั้งบาวแมน เบิร์ค โดยบริษัทมีกลยุทธในการทำการพัฒนาด้านการแพทย์อย่างรวดเร็ว และขอการอนุมัติตามกฎข้อบังคับสำหรับผลิตภัณฑ์ที่จะสนองตอบต่อความต้องการทางการแพทย์ที่ยังไม่มีการค้นคว้า ทั้งนี้ บริษัทมีสิทธิแต่เพียงผู้เดียวสำหรับสิทธิบัตรที่ออกมาแล้วจำนวน 8 ใบและขณะนี้ก็กำลังดำเนินการร่วมมือกับสถาบันมะเร็งแห่งชาติ, บริษัทเซ็นทรัล โซย่า คอมพานี อิงค์และบริษัทเมอร์ตี้ ฟาร์มาซูติคัลส์ อิงค์ โดยสถาบันมะเร็งแห่งชาติกำลังให้ทุนสนับสนุนในการประเมินผลเฟสที่ 2 ของการใช้เวชภัณฑ์ชั้นนำบีบีไอซีของทางบริษัทกับคนไข้ที่เป็นโรค leukoplakia ในช่องปาก และในขณะนี้ ทางบริษัทก็กำลังให้การสนับสนุนการศึกษาเฟส 1/2 ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย ด้วยการใช้ยาบีบีไอซีในคนไข้ที่มีภาวะเนื้อเยื่อเพิ่มขึ้นมากอย่างผิดปกติในต่อมลูกหมาก นอกจากนี้ ทางบริษัทก็กำลังประเมินผลผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยลดสารพิษที่เกิดจากการฉายรังสีและการบำบัดด้วยสารเคมี รวมทั้งทำการรักษาโรคลำไส้อักเสบด้วย--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สอ/กช--

แท็ก AsiaNet   โปรตีน   นิยาม   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ