ASIANET : พีอาร์เอ็น อินเตอร์เนชั่นแนลเปิดสำนักงานที่ลอนดอน

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 6, 1997 13:47 —Asianet Press Release

ลอนดอน--6 พ.ย.--สำนักข่าวพีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
นายชารี ฟอร์ด ประธานบริษัทพีอาร์เอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล (PRNI) ซึ่งเป็นบริษัทแรกที่ให้บริการเผยแพร่ข้อมูลเป็นบทความทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ไปทั่วโลก และเป็นข้อมูลสำหรับแวดวงธุรกิจโดยเฉพาะ ได้เปิดสำนักงานขึ้นที่กรุงลอนดอน โดยบริษัท PRNI นี้เป็นบริษัทธุรกิจในเครือของบริษัทพีอาร์ นิวส์ไวร์ ซึ่งเป็นผู้นำโลกในด้านการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ให้กับสื่อและแวดวงการเงิน โดยทางพีอาร์ นิวส์ไวร์นี้ได้ให้บริการต่อบริษัท, สถาบัน และหน่วยงานต่าง ๆ ของสหรัฐมาตั้งแต่ปี 1954
นายฟอร์ดได้กล่าวว่า "เป้าหมายของบริษัท PRNI มีอยู่ 2 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรกนั้น ในขณะที่ทางบริษัทได้ส่งข่าวสารให้กับบริษัทในสหรัฐมาเป็นเวลาหลายทศวรรษแล้ว การขยายการจัดจำหน่ายและการเข้าถึงเป้าหมายใหม่ในครั้งนี้จะทำให้การให้บริการข่าวทางสื่อเป็นเครื่องมือทางการสื่อสารที่มีอำนาจมากยิ่งขึ้น ในส่วนที่สองนั้น ด้วยการเชื่อมต่อกับบริษัทข่าวในเครือของเราที่มีอยู่ทั่วโลก ทางบริษัทจะกลายเป็นผู้ริเริ่มในการถ่ายทอดข่าวประชาสัมพันธ์จากบริษัททั่วโลกเข้าไปยังทวีปอเมริกาเหนือได้อีกด้วย โดยจุดยืนของเราในตลาดโลกจะช่วยให้เราสามารถมอบข่าวสารในตลาดให้กับลูกค้าในสหรัฐได้มากยิ่งขึ้น"
สำนักงานในกรุงลอนดอนนี้มีนางแมรี่ ฮันเตอร์เป็นประธาน ทั้งนี้ นางฮันเตอร์เคยทำงานที่ตลาดหุ้นวอลสตรีทมาก่อนโดยทำให้กับบริษัทเชเฟอร์ แคปิตัล แมเนจเมนท์ ก่อนที่จะมาทำงานด้านพัฒนาธุรกิจสื่อใหม่และธุรกิจสื่อออนไลน์ให้กับบริษัทมอร์นิ่งสตาร์ ซึ่งเป็นบริษัทจัดอันดับกองทุนที่มีชื่อเสียงโด่งดัง
บริษัท PRNI ได้รับการจัดตั้งขึ้นในช่วงต้นปีนี้เพื่อให้บริการกับบริษัททั่วโลกด้วยคุณภาพและการครอบคลุมพื้นที่อย่างกว้างขวาง ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทพีอาร์ นิวส์ไวร์ ได้มอบให้กับลูกค้าหลายพันรายในสหรัฐมาแล้ว และด้วยจุดมุ่งหมายนี้ บริษัท PRNI จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับหุ้นส่วนต่าง ๆ ทั่วทั้งยุโรป, เอเชีย, อเมริกาใต้ และตะวันออกไกล รวมทั้งกับลูกค้าในแวดวงธุรกิจ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากการส่งข่าวเข้าสู่สื่อและตลาดในทวีปอเมริกาเหนือได้
นายไคลฟ์ มาร์แชล กรรมการผู้จัดการบริษัททู-เท็น คอมมูนิเคชั่นส์ ในกรุงลอนดอนได้กล่าวว่า "ในฐานะที่เป็นหนึ่งในหุ้นส่วนที่มีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นที่สุดกับบริษัทพีอาร์นิวส์ไวร์ บริษัททั้งสองได้ทำงานร่วมกันในด้านการเผยแพร่ข่าวสารมาเป็นเวลากว่า 35 ปีแล้ว เราได้เห็นอุปสงค์ในบริการเผยแพร่ข่าวสารในทวีปอเมริกาเหนือเพิ่มสูงขึ้นมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การจัดตั้งสำนักงานในกรุงลอนดอนของบริษัท PRNI นั้นจะทำให้เราสามารถให้ความช่วยเหลือลูกค้าในการบรรลุเป้าหมายของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น"
นายคาร์ล-เอดูอาร์ด ไมเออร์ จากบริษัทนิวส์ อัคตูเอลล์ ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของสำนักข่าว Deutsche Presse Agentur ในเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี ได้กล่าวว่า "การจัดตั้งบริษัท PRNI ได้ทำให้แวดวงธุรกิจมีเครือข่ายสื่อสารที่ได้รับความไว้วางใจในการส่งเรื่องราวทางการเงิน, การตลาด และธุรกิจทั่วไปไปยังสหรัฐได้ บริษัทใดก็ตามที่มีหุ้นจดทะเบียนอยู่ในสหรัฐ, มีสินค้าขายอยู่ในสหรัฐ หรือมีความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับบริษัทสหรัฐ จำเป็นจะต้องเสนอข่าวของทางบริษัทออกไปอย่างสม่ำเสมอ"
บริษัทพีอาร์ นิวส์ไวร์ เป็นบริษัทสาขาของบริษัทยูไนเต็ด นิวส์ แอนด์ มีเดีย กรุ๊ปนับตั้งแต่ปี 1982 โดยบริษัทพีอาร์ นิวส์ไวร์นี้มีสำนักงานใหญ่ที่นิวยอร์คและมีสำนักงานย่อยอีก 27 แห่งทั่วทั้งสหรัฐ สำหรับบริษัทยูไนเต็ดนั้นเป็นกลุ่มบริษัทด้านข้อมูลข่าวสารและสื่อระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ในอังกฤษ โดยทางบริษัทเป็นผู้นำในกิจการด้านสิ่งพิมพ์เพื่อผู้บริโภค, กระจายสัญญาณ, นิตยสารและนิทรรศการทางธุรกิจ, วิจัยตลาด รวมทั้งในกิจการด้านโบรกเกอร์หลักทรัพย์และเงินตราขายส่งด้วย--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ