ASIANET: มอริเชียส เทเลคอมทำสัญญาจัดหา,ติดตั้งระบบ CDMA กับควอลล์คอม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 9, 1998 14:57 —Asianet Press Release

ซานดิเอโก้--9 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด ซึ่งได้แสดงจุดยืนในการเป็นผู้นำในฐานะซัพพลายเออร์เครือข่าย cdmaOne(TM) Wireless Local Loop (WLL) ทั่วโลก ได้ประกาศเกี่ยวกับสัญญาที่ลงนามร่วมกับบริษัทมอริเชียส เทเลคอม ซึ่งเป็นผู้ประกอบการบริการโทรศัพท์มีสายและไร้สายเคลื่อนที่ชั้นนำ โดยบริษัทมอริเชียส เทเลคอม ได้ทำสัญญากับควอลคอมม์ในการจัดหาและติดตั้งเครือข่าย cdmaOne (IS-95 Code Divi-sion Multiple Access) WLL เพื่อเพิ่มสมาชิกในขั้นต้น 50,000 คนทั่วโลกให้กับเครือข่ายโทรศัพท์ระบบดิจิตอล 100 % ซึ่งมีความทันสมัยของ Mauritius Telecom โดยได้ให้บริการแก่คู่สายโดยตรง 240,000 คู่สายแล้ว
นายเม็กห์ พิลเลย์ ซีอีโอของบริษัทมอริเชียส เทเลคอม ได้กล่าวว่า "มอริเชียส ซึ่งเป็นดินแดนที่มีอัตราการเติบโตในระดับสูงในการพัฒนาการสื่อสารโทรคมนาคมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีส่วนแบ่งตลาดการให้บริการโทรศัพท์สูงสุดในประเทศใดๆในแอฟริกา ซึ่งมีความหนาแน่นในการใช้โทรศัพท์ 22 เครื่องต่อ 100 คนสำหรับโทรศัพท์พื้นฐาน ซึ่งการเสนอบริการโทรศัพท์ไร้สายพื้นฐาน cdmaOne เป็นสิ่งบ่งชี้ถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของมอริเชียส เทเลคอมในการนำเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า, เชื่อถือได้ และคุ้มค่ามากที่สุดมาสู่ประเทศ ซึ่งเราได้เลือกควอลคอมม์ ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกระบบ CDMA สำหรับโครงการที่สำคัญนี้ เนื่องจากควอลคอมม์มี cdmaOne WLL platform ที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว, มีบริการและผลิตภัณฑ์ที่ก้าวหน้า และความสามารถที่จะเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยี CDMA ให้ได้สูงสุด ซึ่งก็จะทำให้ลูกค้าได้รับคุณภาพเสียงที่ดีเป็นพิเศษ, การบริการที่ไว้ใจได้และมีตัวเลือกที่ทันสมัย"
นายมาร์แชลล์ โทว์ จูเนียร์ รองประธานฝ่ายปฏิบัติการของควอลคอมม์ ไวร์เลสส์ ซิสเต็มส์ ได้กล่าวว่า "ในฐานะประเทศที่เป็นประตูไปสู่ทั้งแอฟริกาและมหาสมุทรอินเดีย ควอลคอมม์ได้ตระหนักถึงความสำคัญทางกลยุทธ์ของโครงการของเราในมอริเชียส และเราภูมิใจที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในวิสัยทัศน์ของมอริเชียส เทเลคอมสำหรับการสื่อสารโทรคมนาคม และเราตั้งใจที่จะมีฐานการดำเนินงานทางกลยุทธ์ และที่จะอบรมมืออาชีพภายในประเทศเพื่อสนับสนุนการดำเนินการทุกประการในโครงการของมอริเชียส เทเลคอม"
ควอลคอมม์จะจัดหาสถานีพื้นฐาน 800 MHz QCell(TM), QCore(TM) switching และ อุปกรณ์การควบคุมสถานีพื้นฐาน และโทรศัพท์ระบบ wireless local loop ให้กับมอริเชียส เทเลคอม โดยระบบ CDMA จะครอบคลุมถึงชุมชนที่หลากหลายของมอริเชียส ซึ่งรวมถึง ประชาชนในเมืองต่างๆในแถบมหาสมุทร, เมืองต่างๆในแถบที่มีภูเขาไฟและเทือกเขา และเกาะที่ห่างไกล ซึ่งจะเป็นการเสริมเครือข่ายภาคพื้นดินที่มีอยู่แล้วของมอริเชียส เทเลคอม โดยระบบดังกล่าวจะมีการออกแบบโดยใช้ QEDesign(R) ซึ่งเป็นเครื่องมือซอฟท์แวร์ในการออกแบบเครือข่ายอุตสาหกรรมชั้นนำ นอกจากนี้ ควอลคอมม์ยังให้บริการหลายประการ ซึ่งรวมถึงการติดตั้ง, การกำหนดระบบสั่งการ และการเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด
นายชาร์ลส์ ออสฮุนเรมี รองประธานประจำภูมิภาคแอฟริกาของควอลคอมม์ ไวร์เลสส์ ซิสเต็มส์ ได้กล่าวว่า "การที่มอริเชียส เทเลคอมเลือกเทคโนโลยี CDMA wireless local loop ของควอลคอมม์ได้ทำให้มอริเชียส เทเลคอมอยู่ในระดับแนวหน้าของการสื่อสารแบบไร้สายในภูมิภาค ซึ่งก็จะเสนอบริการโทรศัพท์ที่ทันสมัยและคุ้มค่ามากที่สุดสำหรับลูกค้า ซึ่งเรารอคอยการเสนอเครือข่ายนี้ในครึ่งแรกของปีหน้าอย่างประสบความสำเร็จ และการขยายความสัมพันธ์ทางกลยุทธ์กับมอริเชียส เทเลคอมในอนาคต"
ควอลคอมม์ได้กลายเป็นผู้นำใน cdmaOne WLL โดยมีการติดตั้งเครือข่ายทั่วเอเชีย, แอฟริกา, เครือจักรภพรัฐอิสระ และอเมริกา และในฐานะผู้บุกเบิกเทคโนโลยี CDMA ควอลคอมม์ได้ออกแบบและผลิตผลิตภัณฑ์ที่ทำให้สามารถใช้เทคโนโลยี cdmaOne ให้มีศักยภาพสูงสุด ซึ่งนับเป็นการจัดหาเครือข่ายประสิทธิภาพสูงให้กับผู้ประกอบการทั่วโลก
บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด เป็นผู้นำในการพัฒนาและจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการการสื่อสารไร้สายระบบดิจิตอลโดยอาศัยเทคโนโลยีดิจิตอล CDMA ของทางบริษัท โดยธุรกิจหลักของทางบริษัทได้รวมถึง โทรศัพท์ CDMA, Application Specific Integrated Circuits (ASICs), โครงสร้างสาธารณูปโภคไร้สาย, การให้ใบอนุญาตเทคโนโลยี และระบบผ่านดาวเทียม ซึ่งรวมถึง OmniTRACS(R) และบางส่วนของระบบ Globalstar(TM) ทั้งนี้ ควอลคอมม์มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซาน ดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งรายได้ในปีนี้ของควอลคอมม์อยู่ที่ระดับสูงกว่า 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเรียกดูได้ที่เว็บไซท์ของทางบริษัทที่ http://www.qualcomm.com
นอกเหนือจากจะประกอบไปด้วยข้อมูลทางด้านประวัติความเป็นมาของบริษัทแล้ว ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ยังประกอบไปด้วยคาดการณ์แนวโน้มซึ่งจะขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ที่รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทตามเวลาอันสมควร, ความสามารถของทางบริษัทในการผลิต CDMA หรืออุปกรณ์อื่นๆเป็นปริมาณมากอย่างประสบความสำเร็จในเวลาและผลกำไรที่เหมาะสม และปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการรับประกันคุณภาพ, การเปลี่ยนแปลงไปของภาวะเศรษฐกิจของตลาดหลายแห่งที่ทางบริษัทมีส่วนร่วม รวมทั้งความเสี่ยงอื่นๆที่ได้มีการระบุรายละเอียดในบางครั้งในรายงาน SEC ของทางบริษัท ซึ่งรวมถึงรายงานเกี่ยวกับ Form 10-K สำหรับปีงบการเงินที่สิ้นสุดลงในวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา และ Form 10-Q ฉบับล่าสุด
ทั้งนี้ ควอลคอมม์, OmniTRACS และ QEDesign เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด และ QCore รวมทั้ง QCell เป็นเครื่องหมายการค้าของควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด ในขณะที่ Globalstar เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทลอรัล ควอลคอมม์ แซทเทิลไลท์ เซอร์วิสเซส อินคอร์ปอเรเต็ด --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

แท็ก wireless   AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ