สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 13, 2005 18:16 —Asianet Press Release

12 ธ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ผู้เช่ารายแรก
นิวยอร์ก: เกล อินเตอร์เนชั่นแนล (Gale International) เปิดเผยถึงผู้เช่าสำนักงานรายแรกสำหรับเขตธุรกิจนานาชาติซองโด ซึ่งจะถูกพัฒนาในนิว ซองโด ซิตี้ จังหวัดอินชอน ประเทศเกาหลีใต้
http://www.NewSongdoCity.com
ยูเรล ซีเลคพาส
อูเทรคท์: ยูเรล ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการในวันที่ 1 มกราคม 2549 นี้ จะนำโปรโมชั่นเออร์ลี เบิร์ด (Early Bird) ที่ได้รับความนิยมสำหรับ ยูเรล ซีเลคพาส (Eurail SelectPass) มากำนัลอีกครั้ง โดยโปรโมชั่นดังกล่าวจะมอบสิทธิพิเศษฟรีเพิ่มอีก 1 วันสำหรับการเดินทางแบบไม่จำกัดเที่ยวใน 3, 4 หรือ 5 ประเทศในยุโรปที่มีอาณาเขตติดกัน
http://www.eurail.nl
อาชญากรรมทางการเงิน
เฮก: เน็ทอีโคโนมี (NetEconomy) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นตรวจตราความเสี่ยงของวิสาหกิจแบบเรียลไทม์สำหรับอุตสาหกรรมการเงิน เปิดเผยว่า ขณะนี้ ไอเอ็นจี กรุ๊ป (ING Group) กำลังดำเนินการ ERASE ในเบลเยียม อินเดีย และเม็กซิโก เพื่อการสืบหาการฟอกเงินและการฉ้อโกง รวมทั้งจัดการโครงการริเริ่มที่สอดคล้องกันในทั้ง 3 ประเทศ
รีอัลลิตี้ โชว์
เซี่ยงไฮ้, จีน: ทีวีบี8 (TVB8) ซึ่งเป็นช่องโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมของฮ่องกง จะออกอากาศรายการ “เควสท์ ยูเอสเอ, ต้า เถียว จาน” ในวันอังคารที่ 13 ธ.ค. เวลา 20.00 น. (ตามเวลาฮ่องกง) ดำเนินรายการโดยเดวิด หวู หรือ หวู ต้า เหว่ย ซึ่งเป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเอเชีย
http://www.questusa.tv
การศึกษาเนื้องอกในเซลล์ไขกระดูก
แอตแลนตา: บริษัทเซลจีน คอร์ปอเรชั่น (Celgene Corporation) เปิดเผยข้อมูลใหม่ทางการแพทย์ที่ได้จากการศึกษาที่สำคัญในระยะที่ 3 จำนวน 2 เรื่อง เพื่อใช้ประเมินยา REVLIMID (lenalidomide) ผสมกับยา dexamethasone ในการรักษาผู้ป่วยเนื้องอกในเซลล์ผิดปกติในไขกระดูกก่อนหน้านี้
http://www.celgene.com
โรงหลอมของอัลแคน
มัสแคท, โอมาน: อัลแคน อิงค์ ( Alcan Inc) ร่วมกับ โอมาน ออยล์ คอมพานี เอส.เอ.โอ.ซี (โอโอซี) (Oman Oil Company S.A.O.C. (OOC)) และการไฟฟ้าและประปาอาบูดาบี (Abu Dhabi Water and Electricity Authority: ADWEA) จะเดินหน้าก่อสร้างโรงหลอมอะลูมิเนียมมูลค่า 1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในเมืองโซฮาร์ ประเทศโอมาน
ความจงรักภักดีของลูกค้า
ปักกิ่ง: นายปีเตอร์ นอร์ตัน ประธานคณะกรรมการบริษัทอีไชน่าแคช (eChinaCash) ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังจากซอฟท์แวร์ต้านไวรัส Norton และบริษัทไซโนเปค (SinoPEC) ซึ่งเป็นบริษัทและผู้ค้าปลีกน้ำมันดิบและน้ำมันเบนซีนรายใหญ่ที่สุดของจีน ประกาศเริ่มโครงการ SinoPEC Nationwide Gas Card and 'Sincere Appreciation Customer Loyalty Program’ ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มทางด้านการตลาดที่สำคัญที่สุดของ SinoPEC ในวันที่ 7 ธันวาคม 2548 ที่โรงแรมเป่ยจิง โฮเทล
http://www.echinacash.com
การเทคโอเวอร์
ริโอ เดอ จาเนโร: Companhia Vale do Rio Doce (CVRD) ประกาศว่า บริษัทได้เสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท Canico Resource Corp. (Canico) ซึ่งหมดอายุในเวลา 20:00 น. (ตามเวลาโตรอนโต) ของวันที่ 8 ธ.ค. 2548
http://www.cvrd.com.br
มาร์เวลได้รับรางวัล
ซานตา คลารา, แคลิฟอร์เนีย: บริษัท Marvell ผู้นำด้านโซลูชั่นการจัดเก็บ การสื่อสาร และซิลิคอนสำหรับผู้บริโภค ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติของอุตสาหกรรม 3 รางวัลจาก FSA สมาคมอุตสาหกรรมที่เป็นกระบอกเสียงให้กับธุรกิจ fabless ทั่วโลก
http://www.fsa.org
http://www.marvell.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 2 หุ้น มูลค่ารวม 85 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 19 ธันวาคม 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
หุ้นไอพีโอ
โซล: WiderThan Co., Ltd. ประกาศเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) สำหรับหุ้น American depositary shares หรือ ADSs จำนวน 6,000,000 หุ้น
http://www.widerthan.com
การช่วยเหลือด้านมนุษยชน
โตเกียว: รัฐบาลญี่ปุ่นมีมติที่จะคงกองกำลังป้องกันตนเอง (SDF) เพื่อภารกิจให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและการฟื้นฟูประเทศอิรักต่อไป ด้วยการแก้แผนการพื้นฐาน (Basic Plan) ว่าด้วยมาตรการที่ยึดตาม Special Measures Law on Humanitarian and Reconstruction Assistance in Iraq
http://www.kantei.go.jp/foreign/koizumispeech/2005/12/08danwa_e.html
ออมรอน เอาท์ซอร์สเซส
โตเกียว: ไอบีเอ็ม เจแปน จำกัด (IBM Japan Ltd) เปิดเผยถึงสัญญาระยะเวลา 5 ปีสำหรับไอบีเอ็มที่จะถ่ายโอนและจัดการกับบัญชีของบริษัทออนรอน คอร์ปอเรชั่น (Omron Corporations) ผ่านทางศูนย์ Business Transaction Outsourcing (BTO) Delivery Center ในต้าเหลียน ทางตอนเหนือของจีน
http://www.ibm.com/bcs
ความปลอดภัยข้อมูล
ฮ่องกง: The International Information Systems Security Certification Consortium (ISC)2(R) องค์กรชั้นนำในระดับนานาชาติที่มุ่งมั่นให้การศึกษา ให้ความรู้ และให้การรับรองผู้เชี่ยวชาญระบบความปลอดภัยข้อมูลทั่วโลกโดยไม่หวังผลกำไรและกำลังฉลองปีแห่งวิชาชีพความปลอดภัยข้อมูล (Year of the Information Security Professional) ได้เปิดเผย ผลการศึกษาผู้เชี่ยวชาญอาวุโสด้านความปลอดภัยข้อมูล (The (ISC)2 2004 Global Information Security Workforce Study) ซึ่งจัดทำขึ้นเป็นปีที่สองโดยไอดีซี (IDC) และได้รับการสนับสนุนโดย (ISC)2
www.isc2.org
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ