รัฐมนตรีสาธารณสุขอินโดนีเซียส่งทีมแพทย์ช่วยเหลือเหยื่อคลื่นสึนามิ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 4, 2005 11:37 —Asianet Press Release

จาการ์ต้า,1 ม.ค.—แอนทาร่า/เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของอินโดนีเซียเปิดเผยว่า กระทรวงได้ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข, ทีมแพทย์ และอุปกรณ์การแพทย์จำนวน 10 ตัน ไปยังจังหวัดนังโกร อาเซห์ ดารัสซาลัม บนพื้นที่ทางตอนเหนือของเกาะสุมาตรา ซึ่งเครื่องบินของกองทัพอากาศอินโดนีเซียรับหน้าที่เป็นเครื่องบินลำเลียงอุปกรณ์และทีมงาน
ก่อนหน้านี้ กระทรวงสาธารณสุขของอินโดนีเซียก็ได้ส่งอุปกรณ์การแพทย์ 41 ตัน, อาหารสำหรับเด็กทารก 6.3 ตัน และโลงศพ 519 โลงให้กับพื้นที่ประสบภัยพิบัติทางเครื่องบินเช่นกัน
โดยการให้ความช่วยเหลือครั้งนี้ได้ส่งมาถึงจังหวัดบันดา อาเซห์และถูกจัดส่งไปยังโรงพยาบาลของกองทัพที่จังหวัดบันดา อาเซหะห์แล้ว ซึ่งโรงพยาบาลดังกล่าวเป็นศูนย์กลางการให้ความช่วยเหลือแก่เหยื่อคลื่นสึนามิ เนื่องจาโรงพยาบาลดังกล่าวไม่ได้รับผลกระทบจากคลื่นยักษ์แต่อย่างใด
เนย์ไดอัล โรสดัล ประธานทีมงานบริหารด้านสาธารณสุขที่ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยจากคลื่นสึนามิในจังหวัดอาเซะห์และเกาะสุมาตรากล่าวว่า กระทรวงได้ส่งทีมแพทย์เข้ามา 2 ทีม ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ทั่วไปและเฉพาะทางไปยังจังหวัดบันดา อาเซะห์, เกาะไนอาส์ และเกาะสุมาตราเหนือแล้ว โดยมีรถพยาบาลฉุกเฉิน 2 คันช่วยในการปฏิบัติการ
ทั้งนี้ ประชาชนจำนวนมากกำลังต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ในขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ก็อาจจะสูงถึง 100,000 ราย โดยเหยื่อคลื่นสึนามิกำลังขาดแคลนอาหารและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งอุปกร์ดังกล่าวได้จัดส่งไปทางสนามบินโพโลเนีย, เมดาน, เกาะสุมาตราเหนือ และฐานทัพอากาศฮาลิม เพอร์ดาน่า คูซูมาห์ของกรุงจาการ์ต้า โดยจำนวนผู้ลี้ภัยขณะนี้อยู่ที่ 80,000 ราย
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซีย
โทร.+62-21-5265043
+62-21-5201590 ต่อ 6003, 6005, 6007
โทรสาร +62-21-5271111
ที่มา: กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซีย
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ