ASIANET: อุตสาหกรรมโพลีเอธิลีนดึงดูดเงินทุนมหาศาลสู่จีน

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 30, 1998 15:38 —Asianet Press Release

ฮุสตัน--30 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
จีนยังคงสามารถดึงดูดการใช้จ่ายเงินทุนด้านอุตสาหกรรมจำนวนมาก โดยบริษัท 3 แห่งจะลงทุนมูลค่า 825 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการมูลค่า 1.0 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อที่จะสนองตอบต่ออุปสงค์พลาสติคที่ขยายตัวขึ้นของจีน ทั้งนี้ รายงานค่าใช้จ่ายโครงการระหว่างประเทศของสำนักงานข้อมูลอุตสาหกรรม (IIR) ได้ระบุถึงโครงการดังกล่าวและโครงการขนาดใหญ่ที่ใช้เงินทุนต่างชาติอื่นๆ
บริษัทรอยัล ดัทช์ เชลล์ ได้วางแผนที่จะสร้างโรงงานผลิตโพลีเอธิลีนประเภท high-density (HDPE) และ linear-low density (LLDPE) เป็นมูลค่า 325 ล้านดอลลาร์สหรัฐในเมืองหุยโจว โรงงานดังกล่าวจะผลิต HDPE และ LLDPE ได้จำนวน 300,000 ตันต่อปีที่นิคมปิโตรเคมีมูลค่า 4.5 พันล้านดอลลาร์ สำหรับการยื่นประมูลจัดการโครงการจะเริ่มในเดือนก.พ.ปีหน้า ในขณะที่การก่อสร้างจะเริ่มในเดือนก.ย. 2000 และคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในภายในปี 2003
ในเมืองหนานจิงนั้น BASF จะใช้งบประมาณ 390 ล้านดอลลาร์ในการก่อสร้างโรงงานผลิต HDPE 165,000 ตันและ LLDPE 220,000 ตันต่อปี ที่นิคมโอเลฟินส์แบบครบวงจร โดยการประมูลอุปกรณ์จะเริ่มในเดือนก.พ.ปีหน้า ในขณะที่การก่อสร้างจะเริ่มดำเนินการในช่วงไตรมาสที่ 3 ปีหน้าและคาดว่าจะเสร็จสิ้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2001
สำหรับในที่อื่นๆนั้น SAPCI ได้เลือกบริษัท Tecnimont SpA ให้ทำการพัฒนาโรงงานโพลีเอธิลีนมูลค่า 115 ล้านดอลลาร์ที่มีกำลังการผลิต 70,000 ตันต่อปีในเมืองเรินฉี โดยคาดว่าจะมีการกำหนดอุปกรณ์ในเดือนพ.ย.ปีนี้ การเตรียมสถานที่จะเริ่มในเดือนม.ค.ปีหน้า และมีกำหนดแล้วเสร็จในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2000
รายงานของ IIR ระบุถึงโครงการใช้จ่ายในด้านเงินทุนในด้านการพลังงาน, การกลั่น, เคมี, โลหะและเหมืองแร่, กระดาษและเยื่อกระดาษ และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีระดับสูง รายงานแต่ละฉบับจะระบุถึงรายละเอียดโครงการที่ได้รับการยืนยันทางโทรศัพท์, มูลค่าการลงทุนทั้งหมด, ตารางเวลาและสัญญาที่สำคัญ 3 ฉบับ--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-พค/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ