ASIANET : คาลเอเนอร์จี้ชี้แจงแผนผนวกกิจการแก่บอร์ดเอ็นวายเอสอีจี

ข่าวต่างประเทศ Friday July 25, 1997 14:44 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--25 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทคาลเอเนอร์จี้ คอมพานี อิงก์ ได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า นายเดวิด แอล โซกอล ประธานคณะกรรมการและซีอีโอของทางบริษัท ได้มีหนังสือถึงคณะกรรมการผู้บริหาร ของบริษัทนิวยอร์ค สเตท อิเล็คทริค แอนด์ แก๊ส คอร์ปอเรชั่น (เอ็นวายเอสอีจี) ดังนี้
ผมได้เขียนจดหมายฉบับนี้ก่อนหน้าที่จะมีการประชุมบอร์ดบริษัทของเอ็นวาย เอสอีจี เพื่อย้ำถึงประโยชน์ต่างๆจากข้อเสนอการผนวกกิจการของบริษัทคาลเอเนอร์จี้ คอมพานี อิงก์และบริษัทเอ็นวายเอสอีจี ซึ่งได้มีการระบุในหนังสือที่ส่งถึงคุณวอน แช็ค เมื่อ วันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยผมรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้รับโอกาสให้เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรม การเป็นการส่วนตัวตามการพิจารณาของทางเอ็นวายเอสอีจี
อย่างไรก็ดี ผมจะยินดีรับคำเชิญในการเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการ โดย ผมพร้อมที่จะเดินทางไปยังเมืองบิงแฮมตัน เพื่อเข้าร่วมประชุมโดยทันที และเพื่อตอบข้อสง สัยใดๆของทางคณะกรรมการในประเด็นเกี่ยวกับบริษัทคาลเอเนอร์จี้ หรือข้อเสนอการ ผนวกกิจการของเรา เพื่อที่ว่าคุณอาจจะนำข้อมูลไปถ่ายทอดแก่ผู้ถือหุ้น
ถึงแม้ว่าการถ่ายทอดดังกล่าวแทบจะแทนการหารือกันอย่างเผชิญหน้ากันไม่ได้ เนื่องจากในการหารือแบบเผชิญหน้านั้นจะสามารถถกประเด็นที่สำคัญได้อย่างลึกซึ้ง แต่ผมก็ จะเสนอสรุปรวมต่อไปนี้ที่เกี่ยวกับผลประโยชน์ที่สำคัญบางประการ ซึ่งแผนการผนวกกิจการ บริษัทคาลเอเนอร์จี้และบริษัทเอ็นวายเอสอีจีเข้าด้วยกันจะเสนอให้แก่องค์ประกอบทั้งหมด ของบริษัทเอ็นวายเอสอีจี ซึ่งได้แก่ผู้ถือหุ้น, ลูกค้า, พนักงาน, และชุมชนท้องถิ่น
สำหรับผู้ถือหุ้นนั้น เราเชื่อว่าข้อเสนอของเรานี้มีอิทธิพลทางการเงินต่อผู้ถือ หุ้นของบริษัทเอ็นวายเอสอีจี ทั้งนี้ ข้อเสนอการผนวกกิจการที่จะมีการกำหนดราคา 27.50 ดอลล่าร์ต่อหุ้นนั้น เป็นระดับสูงกว่าราคาปิดตลาดของหุ้นเอ็นวายเอสอีจีที่ระดับ 20 7/8 ดอลล่าร์เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมาในตลาด NYSE (วันดังกล่าวเป็นวันก่อนหน้าวันที่เรา ได้เริ่มคำสั่งซื้อหุ้นสามัญของเอ็นวายเอสอีจี) และตั้งแต่ที่เราประกาศทำการเสนอซื้อหุ้น 9.9 % ของหุ้นสามัญของเอ็นวายเอสอีจี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่เป็นจำนวนมากของบริษัทเอ็นวาย เอสอีจีก็ได้ติดต่อมาทางเราเพื่อสนับสนุนแผนงานของเรา และเพื่อแจ้งข้อเสนอสำหรับการ เจรจาระหว่างบริษัททั้งสอง
ทั้งนี้ การเสนอซื้อหุ้นในรูปเงินสดของเราจะทำให้ผู้ถือหุ้นตระหนักถึงราคา ที่เต็มที่และยุติธรรมสำหรับหุ้นของพวกเขา โดยเราจะกล่าวย้ำว่า เรายังคงตั้งใจที่จะ พิจารณาถึงรูปแบบทางเลือก (อย่างเช่นหุ้นสามัญของบริษัทคาลเอเนอร์จี้) ในเรื่องของ การเจรจาตกลงซื้อขาย ถ้าหากคณะกรรมการของเอ็นวายเอสอีจีเชื่อว่า การดำเนินการ ดังกล่าวจะสามารดึงดูดใจผู้ถือหุ้นของเอ็นวายเอสอีจีได้
สำหรับลูกค้านั้น เราได้ร่วมประชุมกับกลุ่มเจ้าหน้าที่ที่สำคัญหลายกลุ่มในกระ บวนการเกี่ยวกับกฎข้อบังคับ นับตั้งแต่ที่เราได้ประกาศข้อเสนอของเรา ซึ่งรวมถึงตัวแทน ของสำนักงานผู้ว่าการรัฐ, สภานิติบัญญัติของรัฐนิวยอร์ค, คณะกรรมาธิการบริการประชา ชนแห่งรัฐนิวยอร์ค, คณะกรรมาธิการควบคุมกฎด้านพลังงานของรัฐบาลกลาง, สมาชิกสภา ผู้แทนจากรัฐนิวยอร์ค, กลุ่มผู้บริโภค และลูกค้าอุตสาหกรรมรายใหญ่ของบริษัทเอ็นวายเอส อีจี
การประชุมดังกล่าวเป็นไปในเชิงสร้างสรรค์และเป็นปัจจัยส่งเสริมอย่างมาก ดังนั้น เราจึงมีความมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับแต่ละฝ่ายเพื่อเร่งให้มีการเปลี่ยนแปลงเร็วขึ้น เพื่อการแข่งขันในตลาดพลังงานนิวยอร์ค และเพื่อที่จะลดอัตราค่าธรรมเนียมสำหรับลูกค้า ทุกระดับชั้นของบริษัทเอ็นวายเอสอีจี โดยเราต้องการที่จะติดต่อกลุ่มเจ้าหน้าที่เหล่านี้ไป พร้อมๆกับฝ่ายบริหารของเอ็นวายเอสอีจี ในประเด็นการตกลงซื้อขายที่เป็นเอกฉันท์
สำหรับพนักงาน เรามีความตั้งใจที่จะสร้างและเพิ่มความแข็งแกร่งของบริษัท เอ็นวายเอสอีจี โดยในขณะที่ทางบริษัทได้เข้าครอบครองบริษัทนอร์ธเทิร์น อิเล็คทริค จำกัด (มหาชน) เมื่อปีที่แล้ว พนักงานของบริษัทเอ็นวายเอสอีจีและฝ่ายบริหารจะดำเนินงานของ บริษัทเอ็นวายเอสอีจีต่อไปในฐานะบริษัทดำเนินงานในเครือที่แยกตัวออกจากบริษัทคาลเอ เนอร์จี้ และเนื่องจากเราไม่ได้เป็นบริษัทสาธารณูปโภค เราจึงไม่มีหน้าที่การทำงานที่ซ้ำ ซ้อนที่อาจจะต้องได้รับการปรับใหม่อันเป็นผลมาจากการผนวกกิจการของเรา ซึ่งเราตระ หนักว่า ในขณะที่มีการเปิดเสรีตลาดพลังงานนิวยอร์ค แรงกดดันที่จะแข่งขันและกดต้นทุนให้ ต่ำลงจึงเป็นผลที่จะเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ในบรรยากาศการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไป สำหรับพนักงาน
อย่างไรก็ดี เราจะตั้งใจที่จะนำทักษะของพวกเรามาใช้ในการขยายธุรกิจ ของเอ็นวายเอสอีจีในสภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขันสูง ทั้งนี้ บริษัทคาลเอเนอร์จี้เป็นบริษัทที่ มีการเติบโตแห่งหนึ่งที่ได้เพิ่มจำนวนพนักงานถึง 10 เท่าในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยเราจะ รวมบริษัทคาลเอเนอร์จี้ในนิวยอร์คเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ และเราก็จะ คงสำนักงานใหญ่ของบริษัทเอ็นวายเอสอีจีเอาไว้ และจะใช้บริษัทเอ็นวายเอสอีจีเป็นฐาน ที่จะสร้างและขยายธุรกิจพลังงานในภูมิภาคมีอยู่ ในขณะที่เกิดภาวะการแข่งขัน ซึ่งประ โยชน์ต่างๆสำหรับพนักงานของเอ็นวายเอสอีจีที่จะเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทที่มีการเติบโตนั้น มีความชัดเจน แต่เราจะยินดีที่จะหารือถึงความคิดเห็นเป็นการส่วนตัวในเรื่องเกี่ยวกับ การผนวกกิจการบริษัทเข้าด้วยกัน
ทางด้านชุมชนท้องถิ่นนั้น บริษัทคาลเอเนอร์จี้เป็นหุ้นส่วนธุรกิจที่วางใจได้ ซึ่ง เราก็มีความมุ่งมั่นที่จะทำประโยชน์ในชุมชนต่างๆที่เราให้บริการ โดยเราให้การสนับสนุน แก่องค์กรการกุศลและศิลปะในท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก และเราร่วมงานในองค์กรการศึกษา, โครงการความปลอดภัยในชุมชน และกิจกรรมทางด้านสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น และเพื่อให้ สอดคล้องกับนโยบายการเป็นพลเมืองดีของบริษัทของเรา เราจึงรอคอยที่จะดำเนินกิจกรรม ต่างๆเหล่านี้ต่อไปในรัฐนิวยอร์ค
เราได้ปฏิบัติตามความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อผู้ถือหุ้นและองค์ประกอบอื่นๆของ บริษัทเอ็นวายเอสอีจีในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ด้วยการเริ่มทำการเสนอซื้อด้วยเงินสด สำหรับหุ้นสามัญ 9.9 % ของบริษัทเอ็นวายเอสอีจี ซึ่งเป็นการลงทุนเป็นจำนวนเงิน 160 ล้านดอลล่าร์ อย่างไรก็ดี ตามที่เราได้ชี้แจงก่อนหน้านี้แล้ว ความต้องการอันแรงกล้าของ เราก็คือ การเจรจาในเรื่องพื้นฐานในการที่จะบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับข้อเสนอการผนวกกิจ การของเรา โดยเราเตรียมพร้อมที่จะจัดหาทรัพยากรทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการร่วมงาน กับคุณในทันทีที่ทำการตกลงครั้งนี้เสร็จสมบูรณ์ และเราก็หวังว่าคุณคงจะเต็มใจที่จะเริ่มการ เจรจาที่ผู้ถือหุ้นจำนวนมากของบริษัทคุณเห็นชอบด้วย
เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คุณจะพอใจที่จะให้ฝ่ายบริหารและที่ปรึกษาของคุณ เข้าร่วมประชุมกับเรามากกว่าที่จะปล่อยให้กองทุนของผู้ถือหุ้นสูญเปล่าประโยชน์ไปในการ ทำงานที่ไม่ก่อประโยชน์ และเป็นการขยายการโจมตีของสาธารณชนต่อข้อเสนอของเราซึ่ง ได้เริ่มต้นขึ้นก่อนที่คณะกรรมการจะได้เสร็จสิ้นการตัดสินใจ อย่างไรก็ดี ถ้าหากคุณตัดสินใจ ที่จะไม่เข้าร่วมการเจรจากับเรา เราก็ขอยืนยันถึงความเห็นของเราและความเห็นของผู้ถือ หุ้นเป็นจำนวนมากของบริษัทคุณที่ว่า คณะกรรมการควรจะอนุญาตให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทเอ็นวาย เอสอีจีสามารถตัดสินใจได้อย่างเป็นอิสระสำหรับตนเองเกี่ยวกับผลของการเสนอราคาเป็น เงินสดที่สูงกว่าราคาหุ้นของบริษัทของคุณอยู่ 32 % มากกว่าที่จะดำเนินการใดที่จะเป็นอุป สรรคต่อความสามารถของผู้ถือหุ้นในการที่จะแสดงความคิดเห็นออกมา
เราหวังว่าจะได้รับโอกาสในการเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการเพื่อหารือ ถึงข้อเสนอแผนร่วมกิจการของเรา
ทั้งนี้ บริษัทคาลเอเนอร์จี้นั้น ซึ่งผู้จัดการและถือหุ้นในโรงไฟฟ้าที่มีปริมาณ การผลิต 5,000 เมกะวัตต์ที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการ, การก่อสร้าง และการพัฒนา ทั่วโลก ในปัจจุบันได้ดำเนินงานโรงกำเนิดไฟฟ้าจำนวน 19 แห่ง และยังเป็นผู้จัดหาและ จัดจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่ลูกค้าจำนวน 1.5 ล้านราย--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สอ/สจ--

แท็ก AsiaNet   ซีอีโอ   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ