เน็ทสมาร์ท เทคโนโลยีส์ ประกาศข้อตกลงในการซื้อกิจการบริษัท ซีเอ็มเอชซี ซิสเต็มส์ อิงค์ และการเสนอขายหลักทรัพย์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 21, 2005 13:17 —Asianet Press Release

เกรท ริเวอร์, นิวยอร์ก, 21 ก.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เน็ทสมาร์ท เทคโนโลยีส์ อิงค์ (Netsmart Technologies, Inc.) (Nasdaq: NTST) ซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านโซลูชั่นซอฟต์แวร์องค์กรสำหรับผู้ให้บริการด้านสุขภาพและบุคลากรผ่านทางบริษัทในเครืออย่าง ครีเอทีฟ โซโช-เมดิคส์ คอร์ป (Creative Socio-Medics Corp. หรือ Creative) เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทได้ทำข้อตกลงเพื่อซื้อบริษัท ซีเอ็มเอชซี ซิสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งตั้งอยู่ที่โอไฮโอ เป็นเงินสดมูลค่า 13 ล้านดอลลาร์ และหุ้นสามัญของเน็ทสมาร์ทจำนวน 435,730 หุ้น
ซีเอ็มเอชซี ซิสเต็มส์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2522 และได้จัดหาซอฟต์แวร์บริหารข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการดูแลสุขภาพแบบเป็นชุดสำหรับองค์กรที่ให้บริการด้านการรักษาสุขภาพจิต, การใช้สารต้องห้ามและสารเสพติด และศูนย์กลางด้านการพัฒนาผู้พิการ และองค์กรที่ดูแลด้านการบริหารงานด้านสุขภาพ
การทำธุรกรรมครั้งนี้ มีเป้าหมายบางประการและบริษัทคาดหวังว่า การควบรวมกิจการจะสำเร็จเรียบร้อยภายในปลายเดือนก.ย. 2548 ภายหลังจากการซื้อกิจการครั้งนี้ ซีเอ็มเอชซี ซิสเต็มส์ และครีเอทีฟ โซโช-เมดิคส์ จะดำเนินธุรกิจในนามบริษัทเดียวภายใต้ชื่อ เน็ทสมาร์ท เทคโนโลยีส์ อิงค์
เจมส์ คอนเวย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเน็ทสมาร์ท กล่าวว่า "การซื้อกิจการที่เสร็จสมบูรณ์ครั้งนี้คาดว่าจะทำให้เกิดองค์กรที่มีประสิทธิภาพด้านทรัพยากรของบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศรายใหญ่ที่สุด 2 รายในธุรกิจบริการบุคคลและสุขภาพ ด้วยการรวมจุดแข็งของครีเอทีฟ โซโช-เมดิคส์ และซีเอ็มเอชซี ซิสเต็มส์ เราเชื่อว่า ระบบที่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยทั้งในและนอกโรงพยาบาล, สถาบัน และชุมชนจะมองเราเป็นแหล่งโซลูชั่นแห่งเดียวที่ตอบสนองความต้องการด้านไอทีได้ เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับโอกาสที่รออยู่ข้างหน้าและหวังที่จะให้บริการแก่องค์การต่างๆด้วยโซลูชั่นแห่งการดูแลสุขภาพที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว"
บริษัทที่ผ่านการควบกิจการล่าสุดนี้คาดว่า จะส่งกระแสในเชิงบวกต่อผู้ให้บริการด้านสุขภาพและบุคคล ด้วยการขยายและสร้างจุดแข็งให้กับองค์กรทั้ง 2 แห่ง รวมทั้งเสริมบทบาทในการเป็นผู้นำและผู้สร้างสรรค์นวัตกรรม โดยนายคอนเวย์กล่าวในแถลงการณ์ ย้ำว่าการซื้อกิจการครั้งนี้จะทำให้ลูกค้ามีคู่คิดที่ไว้วางใจได้ทั้งในปัจจุบันและอนาคต "เราคาดว่าการซื้อกิจการครั้งนี้จะทำให้บริษัทอยู่ในจุดยืนที่ดีกว่าเพื่อนำเสนอโซลูชั่นเทคโนโลยีในระยะยาว"
ภายใต้การนำของคอนเวย์นั้น เน็ทสมาร์ทได้ตระหนักถึงความสามารถในการทำกำไร 28 ไตรมาสติดต่อกัน บริษัทเติบโตขึ้นซึ่งรวมถึงการมีลูกค้ากว่า 1,000 คน และติดตั้งระบบ 30 ระบบในหลายมลรัฐ
ฐานลูกค้าของเน็ทสมาร์ทมีอยู่มากกว่าบรรดาคู่แข่งของบริษัท และคาดว่าประชาชนหลายสิบล้านคนได้รับแรงจูงใจจากรูปแบบที่เหมาะสมของผลิตภัณฑ์บางประเภทของเน็ทสมาร์ท
วิลเลียม แบลร์ แอนด์ คอมพานี ดำเนินการในฐานะที่ปรึกษาด้านการเงินและได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการซื้อขายของบริษัทอย่างเป็นธรรม
นอกจากนี้ เน็ทสมาร์ทประกาศว่า บริษัทได้ทำสัญญากับนักลงทุนสถาบันเพื่อทำการเสนอขายหลักทรัพย์ซึ่งประกอบไปด้วย หุ้นสามัญรวม 653,623 หุ้น และวอร์แรนท์เพื่อซื้อหุ้นสามัญ 163,406 หุ้น เน็ทสมาร์ทจะได้จำนวนเงินรับสุทธิ 5,700,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเงินรับจำนวนนี้จะถูกนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน รวมถึงการซื้อหุ้น สำหรับการปิดการเสนอขายหลักทรัพย์ครั้งนี้จะขึ้นอยู่กับการเข้าซื้อหุ้นในบริษัท CMHC วันที่หรือก่อนวันที่ 3 พ.ย.2548 โดยบริษัทกริฟฟิน ซิเคียวริตีส์ อิงค์ จะดำเนินการในฐานะตัวแทนการเสนอขายหลักทรัพย์
เกี่ยวกับบริษัทเน็ทสมาร์ท เทคโนโลยีส์ อิงค์
เน็ทสมาร์ท เทคโนโลยี อิงค์ ซึ่งตั้งอยู่ในเกรท ริเวอร์ กรุงนิวยอร์ก เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นซอฟท์แวร์ให้กับผู้ให้บริการด้านสุขภาพกายและจิตในระดับแนวหน้า โดยในขณะนี้บริษัทมีลูกค้ากว่า 1,000 คน และระบบ 30 ระบบที่วางให้กับหน่วยงานของรัฐ ลูกค้าของเน็ทสมาร์ทครอบคลุมถึงองค์กรที่ให้บริการด้านสุขภาพกายและจิต, หน่วยงานสาธารณสุข, คลินิกสุขภาพจิต, คลินิกบำบัดผู้ถูกล่อลวง, โรงพยาบาลด้านจิตเวช และองค์กรบรรเทาทุกข์ในเชิงจัดการ ผลิตภัณฑ์ของเน็ทสมาร์ทเป็นระบบการให้ข้อมูลที่แสดงให้เห็นภาพอย่างเต็มรูปแบบซึ่งปฏิบัติการบนระบบปฏิบัติการ, แพลทฟอร์ม ฮาร์ดแวร์ และอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือที่หลากหลาย อีกทั้งยังนำเสนอความสามารถในการปรับขยายขนาดได้อย่างไม่จำกัด
แถลงการณ์ในนามของบริษัทเน็ทสมาร์ท เทคโนโลยีส์ อิงค์
แถลงการณ์ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อาจเป็น "แถลงการณ์เพื่อการคาดการณ์ในอนาคต" ภายในกรอบความหมายของกฎหมายว่าด้วยการปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคลปี 2538 (Private Securities Litigation Reform Act of 1995) ถ้อยคำดังเช่น "คาด", "เชื่อ", "ประมาณการ", "คาดการณ์","ตั้งใจ" และคำที่แสดงความรู้สึกคล้ายคลึงกันซึ่งเกี่ยวข้องกับบริษัทหรือการบริหารจัดการของบริษัท ถือเป็นการแถลงการณ์เพื่อการคาดการณ์ แถลงการณ์เหล่านี้อยู่บนพื้นฐานของการคาดการณ์, การประมาณการ และคาดคะเนในปัจจุบันเกี่ยวธุรกิจของบริษัทซึ่งส่วนหนึ่งอยู่บนพื้นฐานของการตั้งสมมุติฐานของคณะบริหาร แถลงการณ์เหล่านี้ไม่ใช่การรับประกันผลการดำเนินงานและความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง, ความไม่แน่นอนและการตั้งสมมุติฐานในอนาคตที่ยากต่อการคาดคะเน ด้วยเหตุนี้ ผลที่เกิดขึ้นจริงอาจแตกต่างไปจากสิ่งที่ระบุในข้อความคาดการณ์ถึงอนาคต เนื่องจากเหตุผลมากมาย ซึ่งรวมถึงเหตุผลที่อธิบายไว้ข้างต้นและความเสี่ยงต่างๆที่ได้มีการหารือเป็นระยะๆในเอกสารที่เน็ทสมาร์ทยืนต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ นอกจากนี้ แถลงการณ์ดังกล่าวอาจได้รับผลกระทบจากความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่เกี่ยวข้องกับอำนาจซื้อผลิตภัณฑ์, ตลาด และการยอมรับของลูกค้า, การแข่งขัน, ความยุ่งยากในการกำหนดราคาและการพัฒนา รวมทั้งเงื่อนไขในอุตสาหกรรมและในตลาดและอัตราการเติบโตโดยทั่วไป, และเงื่อนไขทางเศรษฐกิจโดยทั่วไป แถลงการณ์เพื่อการคาดการณ์ในอนาคตกล่าวไว้ ณ วันซึ่งได้กระทำขึ้นและทางบริษัทไม่มีหน้าที่ที่จะให้ความคืบหน้าในแถลงการณ์เพื่อการคาดการณ์ในอนาคตเพื่อเป้าหมายที่จะสะท้อนเหตุการณ์หรือสถานการณ์หลังจากที่วันที่ออกแถลงการณ์ ข้อมูลเกี่ยวกับเน็ทสมาร์ท หรือ เว็บไซท์ของครีเอทีฟ ไม่ถือเป็นส่วนหนึ่งของการออกแถลงการณ์นี้
ที่มา: เน็ทสมาร์ท เทคโนโลยีส์ อิงค์
ติดต่อ: รอน มาร์เก้ แห่ง เน็ทสมาร์ท เทคโนโลยีส์
1-800-421-7503 ต่อ 2026
rmarge@cmscorp.com
หรือ
สจ๊วร์ต ไฟน์ แห่ง คาร์เป ดีเอ็ม อิงค์
+1-908-490-0075
stuart@carpedminc.com
เว็บไซท์: http://www.netsmartech.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ