สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 5 กันยายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Monday September 5, 2005 16:57 —Asianet Press Release

5 ก.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิง
ชาร์ลอตต์, นอร์ท แคโรไลนา: เพื่อจัดการกับปัญหากับต้นทุนแปรรูปน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ และเชื้อเพลิงที่เพิ่มสูงขึ้น ดารามิก (Daramic) จะเริ่มเก็บค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิงทั่วโลก 6% ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2548 หรือทันทีที่ได้รับอนุญาตตามสัญญาผูกมัดในบางกรณี

การบรรเทาทุกข์
ออสติน, เท็กซัส: มิเชล แอนด์ ซูซาน เดลล์ ประกาศให้ความช่วยเหลือด้านการบรรเทาทุกข์จากมหันตภัยแคทริน่า เป็นมูลค่า 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ยูไนเต็ด สตีลเวิร์กเกอร์
มอนทรีออล, แคนาดา: อัลแคน อิงค์ (Alcan, Inc) เปิดเผยว่า ลูกจ้างซึ่ง ซึ่งแทนโดยโรงกลึงอะลูมิเนียม United Steelworkers Local 5668 ที่เมืองราเวนส์วูด, เวสต์ เวอร์จิเนีย ได้อนุมัติข้อตกลงระยะเวลา 5 ปี ฉบับใหม่
ผลลัพธ์ของ PREAMI
สต๊อกโฮล์ม: ผลจากการศึกษา PREAMI (Perindopril Remodelling in Elderly withAcute Myocardial Infarction) ซึ่งได้รับการเปิดเผยในที่ประชุมของสมาคมโรคหัวใจแห่งยุโรป (ESC) แสดงให้เห็นว่า ACE inhibitor Coversyl (Perindopril) จะช่วยลดความเสียงของการเสียชีวิต การรักษาโรคหัวใจล้มเหลวในโรงพยาบาล และการปลูกถ่ายหัวใจใหม่ในผู้ป่วยสูงอายุภายหลังจากที่รับการรักษาหัวใจห้องล่างซ้าย
การรักษาโรคหลอดเลือดสมองตีบ
สต๊อกโฮล์ม: ผลการศึกษาเรื่องความดันโลหิตสูงที่ใหญ่ที่สุดของยุโรประบุว่า โรคหลอดเลือดสมองตีบและโรคหัวใจในคนที่มีความดันโลหิตสูง สามารถหายได้ด้วยการผสมผสานการใช้ยาลดความดันโลหิตแบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพ กับการรักษาเพื่อลดคอเลสเตอรอล การศึกษาทางด้สานความดันโลหิตสูงที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป

เทศกาลจีน
อัมสเตอร์ดัม: ดิ อัมสเตอร์ดัม ไชน่า เฟสติวอล (The Amsterdam China Festival) จะจัดขึ้นในวันที่ 1 ต.ค. 2548 ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ