ASIANET: เปิดตัวมหกรรมประกวดภาพถ่ายชิงเงินรางวัล 750,000 ดอลล์

ข่าวต่างประเทศ Friday April 16, 1999 15:26 —Asianet Press Release

อ็อคแลนด์, นิวซีแลนด์--16 เม.ย.--เอ็นแซทพีเอ-เอเชียเน็ท
ช่างภาพจากทุกประเทศต่างได้รับเชิญให้เข้าร่วมในการแข่งขันถ่ายภาพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเป็นประวัติการณ์ที่มีชื่อว่า M.I.L.K (Moments of Intimacy, Laughter and Kinship) โดยผู้จัดงานดังกล่าวคาดว่า ผลงานที่ส่งเข้ามาจะเทียบเท่ากับการจัดนิทรรศการครั้งแรกของ "Family of Man" ในปี 1955 ทั้งในแง่ของขอบเขตและคุณภาพ
ทั้งนี้ บรรดาช่างภาพที่ชนะการประกวดจะร่วมกันแบ่งเงินรางวัลมูลค่า 750,000 ดอลลาร์สหรัฐ และการประกวดดังกล่าวจะเป็นเสมือนบันไดที่นำไปสู่การยอมรับในระดับสากล
สำหรับประธานกรรมการผู้ตัดสินในการประกวด M.I.L.K นี้ได้แก่ นายเอลเลียต เออร์วิทท์ ช่างภาพผู้มีชื่อเสียงจากนครนิวยอร์ค และผู้สนับสนุนการจัดงานดังกล่าวได้แก่ บริษัทฮอดเดอร์ เฮดไลน์ ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์ระหว่างประเทศรายใหญ่ในกรุงลอนดอน
นางรูธ ฮามิลตัน ผู้อำนวยการการจัดงานดังกล่าวได้เปิดเผยว่า ช่างภาพผู้ชนะการประกวดจำนวน 100 คน จะถูกคัดเลือกมาจากภาพถ่าย 3 ประเภทคือ มิตรภาพ, ครอบครัวและความรัก นอกจากนี้ ยังได้มีการวางแผนที่จะให้มีการตีพิมพ์ภาพที่ชนะการประกวดออกสู่นานาประเทศภายใต้ข้อตกลงที่จะกระทำขึ้นร่วมกับผู้ชนะการประกวด สำหรับช่างภาพนั้นจะยังคงมีลิขสิทธ์ในงานของตนและจะได้รับส่วนแบ่งของค่ารอยัลตี้ในการตีพิมพ์ผลงานอย่างต่อเนื่อง โดยจะไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายในการสมัครแต่อย่างใด
ในฐานะที่เป็นช่างภาพซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดคนหนึ่งของโลก ผลงานของเอลเลียต เออร์วิทท์ได้ปรากฏสู่สายตาของประชาชนเป็นจำนวนหลายล้านคน ในขณะที่หนังสือของเขาได้ติดอันดับเบสต์เซลเลอร์อันเนื่องมาจากทักษะของเขา แต่ก็รวมทั้งการที่เขาเป็นคนที่มีอารมณ์ขัน, มองโลกในแง่ดีและมีความเชื่อมั่นในมนุษยชาติด้วย ซึ่งเป็นคุณสมบัตืที่ต้องการสำหรับโครงการ M.I.L.K ครั้งนี้
ทั้งนี้ นายเออร์วิทท์ได้ให้คำแนะนำสำหรับผู้ที่จะส่งรูปเข้าประกวดในครั้งนี้ว่า "ภาพที่ผมอยากเห็นนั้นคือ ภาพที่สนับสนุนการมีความสุขในการดำรงชีวิตมากกว่าภาพซึ่งให้ในสิ่งที่ตรงกันข้าม อย่างไรก็ตาม ภาพเหล่านั้นจะต้องเป็นภาพที่ดี เป็นภาพที่บ่งบอกถึงบางสิ่งที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน หรือสัมผัสคุณในแง่ของอารมณ์ความรู้สึก"
สำหรับเว็บไซด์ของ M.I.L.K ที่ www.milkphotos.com นั้นประกอบด้วยรายละเอียดที่สมบูรณ์เกี่ยวกับการประกวดดังกล่าวและแบบฟอร์มการสมัครผ่านทางระบบออนไลน์ โดยจะหมดเขตรับสมัครในวันที่ 30 ก.ย.นี้
หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่นางรูธ ฮามิลตัน โทร.+64 9 300 9957 หรืออีเมล์ ruth.hamilton@milkphotos.com-- จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-ปส/กก--

แท็ก AsiaNet   ประกวด   asian   iMac  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ