ASIANET: "อาร์ดแมน อะนิเมชั่นส์"เซ็นสัญญาสร้างภาพยนตร์กับ"ดรีมเวิร์คส์"

ข่าวต่างประเทศ Friday October 29, 1999 11:02 —Asianet Press Release

ลอสแองเจลิส--29 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เจฟฟรีย์ คัทเซนเบิร์ก ประธานบริษัทดรีมเวิร์คส์ เอสเคจี และเดวิด สปร็อกซ์ตันกับปีเตอร์ ลอร์ด ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทอาร์ดแมน อะนิเมชั่นส์ (Aardman Animations) ซึ่งเป็นบริษัทภาพยนตร์อะนิเมชั่นที่เคยได้รับรางวัลออสการ์ ได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า บริษัททั้งสองได้เซ็นสัญญาในโครงการภาพยนตร์ขนาดยาวอีก 4 เรื่อง หลังจากที่บริษัททั้งสองได้เคยร่วมงานกันมาแล้วในโครงการภาพยนตร์เรื่อง Chicken Run ซึ่งจะลงโรงฉายในช่วงฤดูร้อนปี 2000 โดยสัญญาในครั้งนี้เป็นการขยายความสัมพันธ์ที่เริ่มไว้ในโครงการภาพยนตร์ Chicken Run และทำให้โครงภาพยนตร์ที่ดรีมเวิร์คส์กับอาร์ดแมนร่วมงานกันมีจำนวนทั้งหมด 5 เรื่อง
บริษัทอาร์ดแมนมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองบริสตอล ประเทศอังกฤษ และจัดว่าเป็นผู้นำในด้านอะนิเมชั่นหุ่นดินเหนียวแบบสต็อป โมชั่น ซึ่งผู้ชมโทรทัศน์ชาวอเมริกันอาจคุ้นเคยกับเทคนิคอะนิเมชั่นของอาร์ดแมนมากที่สุดจากโฆษณาของบริษัทเชฟรอนชุดรถพูดได้ ทั้งนี้ บริษัทอาร์ดแมนจัดตั้งขึ้นในปี 1976 โดยปีเตอร์ ลอร์ดและเดวิด สปร็อกซ์ตัน ส่วนนิค ปาร์คได้เข้าร่วมในบริษัทนี้ในฐานะผู้อำนวยการร่วมในปี 1985
บริษัทอาร์ดแมนเคยได้รับรางวัลมากมายซึ่งรวมถึงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์อะนิเมชั่นขนาดสั้นยอดเยี่ยมจากเรื่อง Creature Comforts และจากภาพยนตร์ในชุด Wallace and Gromit เรื่อง The Wrong Trousers กับเรื่อง A Close Shave ซึ่งทั้ง 3 เรื่องนี้กำกับโดยนิค ปาร์ค นอกจากนี้ ทางสตูดิโออาร์ดแมนยังเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์อะนิเมชั่นเรื่องสั้นอีก 3 ครั้งด้วย โดยครั้งล่าสุดคือการเข้าชิงในปี 1997 ด้วยภาพยนตร์เรื่อง Wat's Pig ที่กำกับโดยปีเตอร์ ลอร์ด และก่อนหน้านี้ลอร์ดเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมาแล้วจากภาพยนตร์สั้นเรื่อง Adam
ภายใต้ข้อตกลงนี้ อาร์ดแมนจะทำงานสร้างภาพยนตร์ขนาดยาวให้กับดรีมเวิร์คส์เท่านั้น แต่บริษัททั้งสองจะยังคงแยกกันทำงานในด้านภาพยนตร์อะนิเมชั่นขนาดสั้น รวมทั้งในด้านโฆษณาและรายการโทรทัศน์ด้วย
ภาพยนตร์เรื่อง Chicken Run มีกำหนดจะเปิดฉายในวันที่ 23 มิ.ย.ปี 2000 โดยมีผู้ให้เสียงพากย์คือเมล กิบสัน, จูเลีย ซาวาลฮา และมิแรนดา ริชาร์ดสัน และบริษัทปาเธเป็นผู้ร่วมอำนวยการสร้าง ส่วนผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้คือปีเตอร์ ลอร์ดและนิค ปาร์ค โดยมีเดวิด สปร็อกซ์ตันอำนวยการสร้างจากบทภาพยนตร์ของแครีย์ เคิร์คแพทริคกับแจ็ค โรเซนธัล นอกจากนี้ เจค อีเบิร์ทส์กับไมเคิล โรสยังได้ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างของฝ่ายบริหารด้วย
ส่วนโครงการภาพยนตร์เรื่องแรกที่มีข่าวว่าจะสร้างขึ้นภายใต้สัญญาฉบับใหม่นี้ได้รับการตั้งชื่อไว้ชั่วคราวว่า The Tortoise and the Hare (เต่ากับกระต่าย) โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิทานอีสป
บริษัทดรีมเวิร์คส์ เอสเคจีจัดตั้งขึ้นในเดือนต.ค.ปี 1994 โดยสตีเวน สปีลเบิร์ก, เจฟฟรีย์ คัทเซนเบิร์ก และเดวิด เกฟเฟน เพื่อสร้างภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดง, ภาพยนตร์อะนิเมชั่นขนาดยาว, รายการโทรทัศน์สำหรับออกอากาศทางสถานีเครือข่ายและเคเบิลทีวี, ความบันเทิงในรูปแบบโฮมวิดีโอ, ผลงานดนตรี, หนังสือ, ของเล่น, สินค้าเพื่อผู้บริโภค และความบันเทิงแบบอินเตอร์แอคทีฟ
แหล่งข่าว: ดรีมเวิร์คส์ เอสเคจี
ติดต่อ: วิเวียน เมเยอร์ บริษัทดรีมเวิร์คส์ เอสเคจี +818-733-6674
ผู้สนใจสามารถชมได้ที่ http://newscom.com/cgi-bin/prnh/19991028/LATH063, http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/19990714/LAW056
AP Archive: http://photoarchive.ap.org
พีอาร์เอ็น โฟโต้ เดสก์, 888-776-6555 หรือ 201-369-3467
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ