ASIANET: เยอรมนีจับมือจีนกำหนดเปิดโรงงานเหล็กกล้าในจีนวันที่ 8 มิ.ย.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 27, 1998 10:07 —Asianet Press Release

ซางโจว--27 พ.ค.--โอทีเอส/เอเชียเน็ท
วันที่ 8 มิ.ย. ปีนี้ จะเป็นวันเปิดอย่างเป็นทางการของโรงงานผลิตเหล็กกล้าภายใต้โครงการลงทุนร่วมเยอรมนี-จีน โดยงานเปิดจะจัดขึ้นโดยมีนายเหอ เกา เชียง ผู้ว่าการรัฐบาลมณฑลฝู่เจี้ยน และนายหลิว ซง เจียน รมช.กระทรวงสื่อสาร พร้อมทั้งนักการเมืองระดับสูงในภูมิภาครายอื่น ๆ เข้าร่วมงานด้วย ส่วนทางฝ่ายเยอรมนีนั้น จะมีผู้แทนสำคัญจากทั้งแวดวงการเมืองและแวดวงเศรษฐกิจเข้าร่วมในงาน นอกจากนี้ นายเคลาส์ ลินเนอบาค กรรมการบอร์ดบริษัทพรอยซัก (Preussag AG) และประธานบอร์ดโครงการลงทุนร่วม และนายปีเตอร์ เฮสซีย์ ผู้จัดการทั่วไปบริษัทพรอยซัก โนแอล-ไชน่า เมอร์แชนท์เมคานิคัล เอนจิเนียริง จะอยู่ในงานด้วยในฐานะเจ้าภาพ
เป้าหมายของโครงการนี้คือการก่อสร้างโรงงานที่สามารถผลิตเหล็กกล้าได้ 20,000 ตันต่อปี บนพื้นที่การผลิต 289,000 ตารางเมตร และใช้กำลังการผลิตราว 2 ล้านชั่วโมง-คนต่อปี โดยเฉพาะตัวโรงผลิตนั้นจะครอบคลุมพื้นที่ 25,500 ตารางเมตรเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ ในปัจจุบันนี้มีพนักงานกว่า 300 คนแล้วที่เข้าร่วมในกิจกรรมการผลิตและการพาณิชย์ของโครงการ และในขั้นตอนสุดท้ายของการก่อสร้างซึ่งกำหนดไว้ในปี 2001 นั้น จะมีพนักงานกว่า 1,000 คนเข้าทำงานในโรงงานผลิตที่ทันสมัยที่สุดแห่งนี้ ส่วนค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการลงทุนจนถึงขั้นแล้วเสร็จนั้น จะอยู่ในระดับสูงกว่า 39.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
หุ้นส่วนภายในบริษัทพรอยซัก เอนเตอร์ไพรซ์ นั้นได้แก่บริษัทพรอยซัก โนแอล จีเอ็มบีเอช (Preussag Noell GmbH) ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองวัทซ์เบิร์ก ประเทศเยอรมนี โดยบริษัทนี้ถือครองหุ้นอยู่ 70 % ในขณะที่บริษัทไชน่า เมอร์แชนท์ กรุ๊ป ถือครองหุ้นอยู่ 30 %
บริษัทพรอยซัก โนแอล จีเอ็มบีเอช เป็นหุ้นส่วนที่เป็นที่ต้องการอย่างสูงในวงการอุตสาหกรรมของจีนมานานหลายปี ดังจะเห็นได้จากการก่อตั้งโรงงานถลุงแร่เหล็กขึ้น 5 แห่งแล้วในเมืองใหญ่ในมณฑลฉิงเต้าและเทียนจิน และได้มีการส่งบางส่วนไปยังเออร์ตาน ซึ่งเป็นโรงงานไฟฟ้าพลังน้ำที่ใหญ่ที่สุดในจีนด้วย นอกจากนี้ การก่อสร้างโรงงานกลั่นกรองทางกลจักร-ชีวภาพสำหรับกรุงปักกิ่งกำลังใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้วในขณะนี้ ซึ่งโรงงานนี้จะสามารถรับประกันความปลอดภัยในการกำจัดขยะของประชากร 6 ล้านคนในเขตตอนใต้ของกรุงปักกิ่งได้ และสามารถใช้ประโยชน์จากวัสดุใช้แล้วได้อีกด้วย นอกจากนี้การก่อสร้างโรงงานจัดส่งและจัดหาถ่านหินสำหรับโรงผลิตกระแสไฟฟ้ากำลัง 3,000 เมกะวัตต์ที่ใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงในมณฑลเป่ยหลุนและมณฑลเจอเจียงนั้นกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างด้วยเช่นกัน โดยโรงงานนี้มีสายพานขนส่งความยาวกว่า 4.5 กม. (2.8 ไมล์) และสายพานดังกล่าวมีกำลังการขนส่งถ่านหินอยู่ที่ระดับ 3,600 ตันต่อชั่วโมง--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ