สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 25, 2005 18:44 —Asianet Press Release

25 ส.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
กำไรในครึ่งปีแรก
ซิดนีย์: บริษัทซานโตส จำกัด (Santos Limited) เปิดเผยว่า ในช่วง 6 เดือน สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิ.ย. 2548 บริษัทมีกำไรสุทธิหลังหักภาษี สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 290 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (218.86 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) เปรียบเทียบกับกำไรสุทธิ 85 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียในช่วงครึ่งแรกของปี 2547 ซึ่งเป็นช่วงที่รายได้ได้รับผลกระทบจากการสูญเสียทางด้านการผลิตที่มีสาเหตุมาจากเหตุการณ์ที่เมืองมูมบ้า
ลำดับสูงสุด
ฮ่องกง: การศึกษาเรื่อง 2005 Worldwide Semiconductor and IC Brand ของนิตยสารอีดีเอ็น แสดงหเห็นว่า บรรดาวิศวกรเลือก แอร์โรว์ (Arrow) เป็นผู้จัดจำหน่ายอันดับ 1 ของจีน โดยในการศึกษาดังกล่าวนั้น อีดีเอ็น ซึ่งเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ด้านข้อมูลการออกแบบระดับโลกสำหรับอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ได้สอบถามความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อยี่ห้อและการรับรู้, การใช้และความพึงพอใจสำหรับผู้จัดหาและผู้จัดจำหน่ายวงจรรวม (Integated Circuits: IC) และเซมิคอนดักเตอร์

นิตยสารเพื่อการท่องเที่ยว
ซิดนีย์: แฟร์แฟ็กซ์ เจเนอรัล แมกกาซีนส์ (Fairfax General Magazines) แผนกหนึ่งของ บริษัทจอห์น แฟร์แฟ็กซ์ โฮลดิ้งส์ จำกัด (John Fairfax Holdings Limited) ซึ่งจดทะเบียนซื้อขายหลักทรัพย์อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย จะตีพิมพ์นิตยสารเพื่อการท่องเที่ยวชั้นนำของโลกชื่อ Travel + Leisure ในออสเตรเลีย
การสมรสก่อนวัย
คาลเวอร์ตัน: การสมรสและการตั้งครรภ์ก่อนถึงวัย ยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญสำหรับการลดอัตราการเกิดในบังคลาเทศ โดยผู้หญิงเกือบครึ่งแต่งงานก่อนอายุ 20 ปี ซึ่งเป็นอัตราการแต่งงานก่อนวัยสูงสุดในเอเชียและอยู่ในอันดับต้นๆ ของโลก
กองทุนร่วมลงทุน
โอคาลา: อินเทลลอน คอร์ปอเรชั่น (Intellon Corporation) ผู้ให้บริการชั้นนำทางด้าน HomePlug-compatible IC’s สำหรับเครือข่ายบ้าน ความบันเทิงเครือข่าย และแอพพลิเคชั่นพาวเวอร์ไลน์ ประกาศระดมทุนได้ 24.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากการขายหุ้นของบริษัท



โรงงานผลิต
ซาน โฮเซ่: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ผู้นำในวงการอุตสาหกรรมด้านระบบสื่อสารแบบไฮ แบนด์วิทและอนาล็อก และโซลูชั่นอีเทอร์เน็ท ไอซี เปิดเผยว่า บริษัทได้บรรลุผลสำเร็จครั้งสำคัญในด้านการติดตั้งระบบการประมวลผลเทคโนโลยี Sub-micron 0.35 ในโรงงานระดับโลก ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองซาน โฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย

โครงการเอ็มบีเอ
โลซาน: ผลสำรวจโรงเรียนธุรกิจยอดเยี่ยม (Best Business Schools) ของนิตยสารฟอร์บส ซึ่งจะลงพิมพ์ในนิตยสารฉบับวันที่ 5 กันยายนนั้น ปรากฏว่า IMD รั้งอันดับ 2 สำหรับสถานศึกษานอกสหรัฐฯ ที่เปิดสอนหลักสูตรบริหารธุรกิจในระดับปริญญาโทเป็นระยะเวลา 1 ปี การสำรวจได้จัดอันดับสถานศึกษาโดยพิจารณาจากผลตอบแทนการลงทุน ซึ่งหมายความถึงเงินชดเชยที่ได้รับหลังจากจบการศึกษา 5 ปี หักลบค่าเล่าเรียนและรายได้ที่พึงได้ระหว่างการศึกษาในสถานศึกษานั้นๆ


(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ