ASIANET: เอ็นอีซีเปิดตัวโน้ตบุ๊คฝังเมโมรีชิพของไทรเดนท์ในขนาดบางสุด

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 11, 1998 14:47 —Asianet Press Release

แคลิฟอร์เนีย--11 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้บริษัทไทรเดนท์ ไมโครซิสเตมส์ อิงก์ ได้ประกาศว่า บริษัทเอ็นอีซี คอร์ปอเรชันในญี่ปุ่นได้นำเสนอคอมพิวเตอร์ LaVie NX และ VersaPro NX ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คขนาดบางที่สุดที่ใช้พลังจากเพนเทียม II น้อยที่สุด โดยใช้ Cyber9388(TM) ของไทรเดนท์ ซึ่งเป็นตัวเร่งกราฟฟิคบนจอภาพมัลติมีเดียชนิดแรกของอุตสาหกรรมที่มีการประกอบ SDRAM ไว้สำหรับระบบโน้ตบุ๊ค
เอ็นอีซีได้เลือก Cyber9388 เนื่องจาก Cyber9388 มี footprint ขนาดเล็ก, ใช้พลังงานต่ำ และมีเครื่องกราฟฟิคที่มีประสิทธิภาพสูงในแพ็คเกจที่มีต้นทุนต่ำและมีความสามารถหลากหลาย โดย 2MB ของ SDRAM ที่ประกอบอยู่นั้น อิงตามเทคโนโลยี .35 micron Merged Memory Logic ของซัมซุง และประกอบตามแม่พิมพ์เดียวกับชิพกราฟฟิคประสิทธิภาพสูงแบบใหม่ในกระบวนการโลหะ 4 ระดับ ซึ่งนอกเหนือจากเครื่องกราฟฟิควงจรเดียวประสิทธิภาพสูงแบบ on-chip แล้ว Cyber9388 ยังมีคุณสมบัติในด้าน ClearTV (TM) ของไทรเดนท์สำหรับการแพร่ภาพฟรีทีวีด้วย ซึ่งโปรเซสเซอร์ TrueVideo(R) จะให้การจับภาพวีดีโอ/การเล่นย้อนกลับไปใหม่คุณภาพสูง รวมทั้งจะส่งเสริมการทำงานของจอวิดีโออิสระ 2 จอ และการทำงานในระบบคู่สำหรับการใช้ในอุปกรณ์แสดงหลายประเภท ซึ่งรวมถึง TFT/DSTN, CRT และ TV
นายฮิโรยูกิ มาซูดะ ผู้จัดการระดับสูงของฝ่ายพีซีลำดับที่ 2 ของเอ็นอีซี ได้กล่าวว่า "ขณะนี้ผลิตภัณฑ์หน่วยความทรงจำของไทรเดนท์กำลังได้รับความนิยมจากผู้ผลิตพีซีโน้ตบุ๊ครายสำคัญๆ โดยการเลือกตัวควบคุมกราฟฟิคนั้นเป็นความพยายามในการออกแบบที่สำคัญ เนื่องจากโน้ตบุ๊คจะทำงานได้หรือไม่นั้น ต้องอาศัยการแสดงทางหน้าจอ และเนื่องจาก Cyber9388 เป็นตัวควบคุมหน่วยความจำที่ประกอบไว้ภายในที่เร็วที่สุดในตลาดในปัจจุบัน จึงทำให้การเล่นเกมส์มีชีวิตชีวา, การชมภาพยนตร์ DVD ได้รับความสนุกสนาน และสามารถติดตามการแสดงต่างๆบนจอใหญ่หรือบน CRT ได้อย่างง่ายดาย" โดยบริษัทไทรเดนท์ ที่เมื่อไม่นานมานี้ได้เสนอชิพกราฟฟิค DVD พร้อมหน่วยความจำและ Cyber9525DVD(TM) 3D/AGP 2.5 MB มีประวัติการดำเนินงานที่ประสบความสำเร็จในตลาดโน้ตบุ๊ค โดยมีชุดผลิตภัณฑ์หน่วยความจำที่แตกต่างกัน ซึ่งทางบริษัทมีรายได้เป็นจำนวนมากจากการขายอุปกรณ์กราฟฟิคที่พกพาได้
ด้านนายแฟรงค์ ลิน ประธานและซีอีโอของบริษัทไทรเดนท์ได้กล่าวว่า "ทางบริษัทมีลูกค้าในกลุ่มโน้ตบุ๊คระดับสูง ขณะที่ชุดชิพหน่วยความจำของเรากำลังเข้าสู่กลุ่มโน้ตบุ๊คระดับกลางจนถึงระดับต่ำ โดยชุดผลิตภัณฑ์ใหม่ของเอ็นอีซีเป็นตัวอย่างที่ดีเยี่ยมของเครื่องหลายหน้าที่คุณภาพดี ที่ผู้บริหารสมัยใหม่ต้องการ ซึ่งชุดโน้ตบุ๊คที่บางและเบาแบบใหม่ของเอ็นอีซีซึ่งมีราคาและความสามารถในการใช้งานในหลายระดับ จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน"
ทั้งนี้ บริษัทไทรเดนท์ ไมโครซิสเต็มส์ อิงก์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเมาเทน วิว รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ออกแบบ, พัฒนา และจำหน่ายตัวควบคุมกราฟฟิค และวงจรมัลติมีเดียสำหรับเครื่องพีซี โดยผลิตภัณฑ์ของไทรเดนท์นั้นจำหน่ายผ่านทางเครือข่ายของ OEMs ซึ่งเป็นผู้ผลิตออกแบบและผู้ประกอบระบบดั้งเดิมทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทไทรเดนท์และผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทนั้น จะสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซท์ : http://www.tridentmicro.com.
ไทรเดนท์และทรูวิดีโอเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของไทรเดนท์ ไมโครซิสเต็มส์ อิงก์ ส่วน Cyber9388 และ Cyber9525DVD เป็นเครื่องหมายการค้าของไทรเดนท์ ไมโครซิสเต็มส์ อิงก์ ในขณะที่เครื่องหมายการค้าอื่นๆที่ใช้ ณ ที่นี้ เป็นทรัพย์สินของผู้เป็นเจ้าของที่เกี่ยวข้อง --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

แท็ก AsiaNet   ญี่ปุ่น   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ