ASIANET: อินแกรม ไมโครจับมือโซเลคตรอนให้บริการรูปแบบใหม่

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 16, 1998 14:51 —Asianet Press Release

แคลิฟอร์เนีย--16 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
บริษัทอินแกรม ไมโคร อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของโลกในด้านการจัดจำหน่ายขายส่งสินค้าและบริการด้านเทคโนโลยี และบริษัทโซเลคตรอน คอร์ปอเรชัน ซึ่งเป็นผู้จัดหาบริการด้านการผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ให้กับลูกค้าเฉพาะรายทั่วโลก ได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่าบริษัททั้งสองได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงที่ไม่มีข้อผูกมัดเพื่อร่วมกันจัดตั้งพันธมิตรทางกลยุทธ์ขึ้น โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้บริการด้านการประกอบสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ตามคำสั่งของลูกค้า (build-to-order and configure-to-order) ทั่วโลกเพื่อใช้ในคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล, เซิร์ฟเวอร์และสินค้าอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในสหรัฐ, แคนาดา, ยุโรป, เอเชีย และละตินอเมริกา ส่วนเงื่อนไขทางการเงินและรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับประกาศนี้ยังไม่ได้รับการเปิดเผย นอกจากนี้ ทางบริษัททั้งสองได้วางแผนจะเริ่มต้นจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าก่อนสิ้นปีนี้
ภายใต้เงื่อนไขในข้อตกลง บริษัททั้งสองวางแผนจะเสริมกำลังทรัพยากรของบริษัททั้งสองให้สูงขึ้น ซึ่งรวมถึงโรงงาน, ระบบ และบุคลากรที่มีอยู่ เพื่อให้บริการด้านการผลิตสินค้าตามคำสั่ง (build-to-order) ในระดับเฟิสท์คลาสได้ ทั้งนี้ บริษัททั้งสองจะบริหารโครงการพันธมิตรนี้ภายใต้ศูนย์บริหารร่วมซึ่งประกอบด้วยพนักงานฝ่ายขายและการตลาด, ฝ่ายจัดการโปรแกรม, ทรัพยากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และวิศวกรด้านกระบวนการและการทดสอบ
โครงการพันธมิตรนี้จะก่อให้เกิดหนึ่งในทีมงานที่แข็งแกร่งที่สุดในแวดวงอุตสาหกรรมการจัดจำหน่ายและการให้บริการด้านการผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้บริการวางรูปแบบสินค้า (configuration) ทั่วโลกขึ้นเป็นกิจการแรก ทั้งนี้ ผู้ผลิตอุปกรณ์ต้นแบบ (OEMs), รีเซลเลอร์มูลค่าเพิ่ม, และลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากเส้นทางการจัดหาสินค้า (supply chain) ที่ได้รับการกำหนดใหม่และได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นในโครงการนี้ นอกจากนี้ ยังเป็นที่คาดกันว่ารูปแบบของโครงการนี้จะช่วยลดต้นทุน, เวลา และสินค้าคงเหลือใน supply chain ให้ลดน้อยลงได้พร้อมกับเพิ่มพูนความยืดหยุ่นด้านการประกอบสินค้าและวางรูปแบบสินค้าให้ขึ้นสู่ระดับสูงสุด
โครงการพันธมิตรนี้จะเปิดโอกาสให้ Frameworks (TM) Total Integration Services ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มด้านการประกอบและวางรูปแบบสินค้าที่มีช่องทางจัดจำหน่ายทั่วโลกของบริษัทอินแกรม ไมโคร ให้สามารถจัดส่งระบบที่ได้รับการผลิตขึ้นสำหรับลูกค้าเฉพาะรายและได้รับการทดสอบเต็มที่แล้ว ให้กับรีเซลเลอร์จากสถานที่ 11 แห่งทั่วโลกได้โดยได้ใช้ประโยชน์จาก footprint ที่มีอยู่ทั่วโลกของทั้งบริษัทอินแกรม ไมโครและบริษัทโซเลคตรอน ทั้งนี้ เมื่อต้นปีนี้บริษัทอินแกรม ไมโครได้ประกาศแผนที่จะเปิดศูนย์ integration ขึ้น 5 แห่งในภูมิภาคสำคัญ ดังนั้น โครงการพันธมิตรนี้จะช่วยกระตุ้นและขยายกิจการของบริษัทอินแกรม ไมโคร ในด้าน global channel assembly ออกไปด้วยการจัดวางโรงงานประกอบชิ้นส่วนเพิ่มเติมให้ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับศูนย์กลางการจัดจำหน่ายในทุก ๆ ตลาด
นายเจอร์เร แอล. สเต็ด ประธานกรรมการและซีอีโอบริษัทอินแกรม ไมโคร ได้กล่าวว่า "ในฐานะที่เราเป็นผู้นำโลกในอุตสาหกรรมด้านนี้ เรามีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันความพยายามนี้เพื่อประโยชน์แก่รีเซลเลอร์, หุ้นส่วนซัพพลายเออร์ และ OEMs ของเรา เป้าหมายร่วมกันของเราคือการจัดส่งสินค้าเทคโนโลยีล่าสุดให้ตรงตามความต้องการของรีเซลเลอร์และลูกค้าของเรา เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับบริษัทโซเลคตรอน ซึ่งเป็นผู้นำคุณภาพในด้านการผลิตกระบวนการอันยอดเยี่ยม เพื่อกำหนดรูปแบบให้กับอุตสาหกรรมใหม่นี้"
ดร. โค นิชิมูระ ประธานกรรมการ, ประธาน และซีอีโอบริษัทโซเลคตรอน ได้กล่าวว่า "การจะรักษาความสามารถทางการแข่งขันไว้ให้ได้ภายในตลาดยุคปัจจุบันซึ่งมีวิวัฒนาการอย่างรวดเร็วนั้น OEMs จำเป็นต้องลดต้นทุนลงและจำเป็นต้องปรับปรุงเวลาในการจัดส่งสินค้าสู่ตลาดและเวลาในการผลิตสินค้าปริมาณมาก โครงการพันธมิตรซึ่งได้รับการสนับสนุนจากความเหนือชั้นด้านการจัดส่งสินค้าของบริษัทอินแกรม ไมโครนี้ จะเป็นการนำเสนอรูปแบบอุตสาหกรรมใหม่ซึ่งทำให้ supply chain มีประสิทธิภาพมากที่สุดในด้านการให้ความยืดหยุ่นแก่ลูกค้าและในการให้สินค้าที่มีคุณภาพสูงสุดด้วยต้นทุนรวมต่ำสุดแก่ลูกค้าด้วย บริษัทโซเลคตรอนจะสามารถขยายช่องทางเข้าสู่ตลาดออกไปได้ด้วยเช่นกันด้วยการส่งเสริมความเป็นผู้นำของบริษัทอินแกรม ไมโครและด้วยการส่งเสริมความสามารถของบริษัทอินแกรม ไมโครในการสร้างความต้องการสินค้าขึ้นภายใน channel"
ด้วยการส่งเสริมประสิทธิภาพให้กับความสามารถหลักของแต่ละหุ้นส่วนในการบริหาร logistics , การประกอบระบบรอง, การทดสอบระบบ, กระบวนการผลิตสินค้าตามคำสั่ง build-to-order, configure-to-order และ front- and back-end order ดังนั้น จึงเป็นที่คาดกันว่าโครงการพันธมิตรนี้จะทำให้บริการจัดส่งสินค้าต่อ channel ของรีเซลเลอร์มีประสิทธิภาพดีที่สุด
นายสเต็ดกล่าวว่า ผู้บริโภคต้องการสินค้าที่ใช้เทคโนโลยีล่าสุดในตลาด และปัจจัยนี้ทำให้รีเซลเลอร์ต้องพัฒนาวิธีการทำธุรกิจและวิธีการจัดส่งสินค้าด้วย โครงการพันธมิตรนี้จะช่วยให้รีเซลเลอร์สามารถลดต้นทุนในการเก็บรักษาสินค้าคงเหลือ และช่วยหลีกเลี่ยง touch costs ที่ซ้ำซ้อนซึ่งเกิดขึ้นจากการวางรูปแบบใหม่ให้กับระบบที่ประกอบไว้เรียบร้อยแล้วเพื่อให้ตรงตามความต้องการเทคโนโลยีที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้า ภายใต้รูปแบบอุตสาหกรรมใหม่นี้ รีเซลเลอร์สามารถส่งคำสั่งซื้อให้กับบริษัทอินแกรม ไมโคร และทางบริษัทอินแกรม ไมโครจะโอนคำสั่งนี้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ไปให้กับหนึ่งในโรงงานประกอบสินค้าที่อยู่ในโครงการพันธมิตร โรงงานประกอบสินค้านี้จะผลิตสินค้าขึ้นให้มีรายละเอียดตรงตามคำสั่งซื้อและจะจัดส่งสินค้าไปให้กับรีเซลเลอร์โดยตรง ด้วยความยืดหยุ่นเช่นนี้เอง รีเซลเลอร์จะสามารถสั่งสินค้าที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าเฉพาะราย และยังได้รับหนึ่งในบริการการขนส่งที่รวดเร็วที่สุดในอุตสาหกรรมนี้โดยคุณภาพไม่ลดลงด้วย
OEMs จะได้รับประโยชน์จากโครงการพันธมิตรนี้เนื่องจาก OEMs จะสามารถใช้ประสิทธิภาพที่เพิ่มสูงขึ้นนี้มาตอบสนองความต้องการสินค้าประเภท build-to-order ได้ พร้อมกับปรับปรุง supply chain ทั่วโลกให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นที่คาดกันว่าโครงการพันธมิตรนี้จะช่วยเปิดช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มเติมให้ OEMs เพื่อจะได้ตอบสนองความต้องการในตลาดโลกได้ดีขึ้น อีกเป้าหมายหนึ่งของโครงการพันธมิตรนี้คือการช่วยให้ OEMs สามารถลดต้นทุนด้าน logistics และ handling ,
สามารถจำกัดความรับผิดชอบด้านสินค้าคงคลัง และสามารถหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ล้าสมัย
Frameworks เป็นโครงการริเริ่มด้านการประกอบและวางรูปแบบสินค้าที่มีช่องทางจัดจำหน่ายทั่วโลกของบริษัทอินแกรม ไมโคร ซี่งสามารถจัดส่งระบบที่ได้รับการผลิตขึ้นสำหรับลูกค้าเฉพาะรายและได้รับการทดสอบเต็มที่แล้วให้กับรีเซลเลอร์ได้ บริษัทอินแกรม ไมโคร ได้เริ่มเปิดให้บริการ Frameworks ในเดือนก.ค.ปีที่ผ่านมาเพื่อให้บริการ integration ที่มีประสิทธิภาพสูงโดยได้รับความสนับสนุนจากบริษัทคอมแพค, ดิจิตัล, เอชพี, ไอบีเอ็ม และบริษัทเจ้าของยี่ห้อคอมพิวเตอร์รายใหญ่อื่น ๆ
บริษัทอินแกรม ไมโคร อิงค์ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซานตา อานา รัฐแคลิฟอร์เนีย ถือเป็นบริษัทชั้นนำของโลกในด้านการจัดจำหน่ายขายส่งสินค้าและบริการด้านเทคโนโลยี และเป็นบริษัทชั้นนำในด้านการจัดหาบริการประกอบและวางรูปแบบสินค้า โดยทางบริษัททำยอดขายในปี 1997 ได้กว่า 1.65 หมื่นล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ บริษัทอินแกรม ไมโครและบริษัทในเครือได้เปิดดำเนินงานในประเทศ 31 ประเทศ และจัดจำหน่ายสินค้ากว่า 145,000 ชิ้นให้กับรีเซลเลอร์กว่า 100,000 รายในประเทศ 120 ประเทศ
บริษัทโซเลคตรอน คอร์ปอเรชันซึ่งได้รับการจัดตั้งขึ้นในปี 1977 นี้ เป็นบริษัทที่ให้บริการอย่างครบวงจรให้กับ OEMs อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของโลกตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการผลิตและไปจนถึงบริการหลังสินค้าสิ้นสุดอายุการใช้งาน ทั้งนี้ บริษัทโซเลคตรอนได้ส่งเสริมความสามารถทางการแข่งขันให้กับลูกค้าด้วยการเปิดช่องทางให้ลูกค้าได้เข้าถึงเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าทางการผลิต, ลดเวลาในการจัดส่งสินค้าสู่ตลาด, ลดต้นทุนการผลิต และเพิ่มประสิทธิภาพในการนำทรัพยากรที่มีอยู่มาใช้ประโยชน์
บริษัทโซเลคตรอนได้รับรางวัลด้านคุณภาพและบริการจากลูกค้ากว่า 150 รางวัลและยังได้รับรางวัลคุณภาพระดับชาติมัลคอล์ม บาลดริจในปี 1997 และปี 1991 ด้วย ทั้งนี้ บริษัทโซเลคตรอนเป็นบริษัทแรกที่ชนะรางวัลด้านการผลิตนี้ถึง 2 ครั้งในประวัติศาสตร์ 10 ปีของรางวัล นอกจากนี้ บริษัทโซเลคตรอนยังมีผู้ร่วมงานกว่า 22,000 รายในโรงงานผลิต 21 แห่งทั่วโลก และมีพื้นที่การผลิต 5 1/2 ล้านตารางฟุต สำหรับรายรับในปีการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 ส.ค. 1997 นั้นอยู่ที่ระดับ 3.7 พันล้านดอลลาร์--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ