ASIANET: ไมโครซอฟท์,เอ็นทีแอลประกาศจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 26, 1999 15:06 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--26 ม.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้ บริษัทไมโครซอฟท์ คอร์ปและบริษัทเอ็นทีแอล อิงค์ได้ประกาศข้อตกลงเพื่อร่วมกันพัฒนาบริการใหม่เกี่ยวกับช่องสัญญาณช่วงกว้างสำหรับการส่งข้อมูลให้กับลูกค้าในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์
นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์จะลงทุน 500 ล้านดอลลาร์ในเอ็นทีแอลเพื่อเร่งการให้บริการด้านเสียง, วีดีโอและข้อมูลที่มีความเร็วสูงในเครือข่ายด้านการสื่อสารโทรคมนาคมผ่านทางใยแก้วนำแสงทั่วประเทศของทางเอ็นทีแอล และเพื่อดำเนินการเปิดตัวอย่างรวดเร็วสำหรับบริการที่ก้าวล้ำด้านระบบอินเตอร์เน็ท, โทรศัพท์และเคเบิล ทีวีของเอ็นทีแอลโดยใช้ช่องสัญญาณความถี่ช่วงกว้าง
ทั้งนี้ เอ็นทีแอลเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านการสื่อสารโทรคมนาคมชั้นนำรายใหม่ของอังกฤษ โดยมีลูกค้าที่ใช้บริการด้านโทรศัพท์, เคเบิล ทีวีและอินเตอร์เน็ทมากกว่า 1.4 ล้านราย
นายบาร์เคลย์ แน็ปป์ ประธานและซีอีโอของเอ็นทีแอลได้เปิดเผยว่า "ไมโครซอฟท์เชื่อในวิสัยทัศน์ของเราในการนำเสนอบริการด้านอินเตอร์เน็ท, โทรศัพท์และโทรทัศน์ในระบบดิจิตัลที่ก้าวล้ำให้กับลูกค้าและภาคธุรกิจทั่วประเทศอังกฤษผ่านทางแพลตฟอร์มทั้งหมด"
ด้านนายเครก มุนดาย รองประธานอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์ลูกค้าของไมโครซอฟท์ระบุว่า "การบุกเบิกตลาด, ทรัพยากรด้านเครือข่ายและฝ่ายสนับสนุนของเอ็นทีแอลบวกกับความเป็นผู้นำระดับโลกของไมโครซอฟท์ในด้านคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและทีวีระบบดิจิตัลนั้น จะทำให้เป็นการร่วมมือระหว่างกันที่ยิ่งใหญ่ โดยเอ็นทีแอลและไมโครซอฟท์ได้มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการนำเสนอเทคโนโลยีและบริการระบบดิจิตัลใหม่และน่าตื่นตาตื่นใจให้กับลูกค้าที่ใช้บริการเคเบิลของเอ็นทีแอลในอังกฤษและไอร์แลนด์"
ไมโครซอฟท์และเอ็นทีแอลจะร่วมงานกันอย่างใกล้ชิดในการพัฒนาบริการระบบดิจิตัลใหม่ๆขึ้น และมุ่งมั่นที่จะทำข้อตกลงกันอีกทางด้านซอฟท์แวร์และบริการต่างๆในขณะที่มีโอกาสมากขึ้นตลอดปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไมโครซอฟท์และเอ็นทีแอลจะจัดตั้งกลุ่มเทคโนโลยีเพื่อแนะแนวทางในการพัฒนาบริการระบบดิจิตัลใหม่ๆ และในการตอบแทนต่อการขยายผลิตภัณฑ์และบริการเหล่านี้ของไมโครซอฟท์ให้กับเอ็นทีแอลนั้น ไมโครซอฟท์จะได้รับใบสำคัญแสดงสิทธิระยะเวลา 5 ปี จำนวน 1.2 ล้านฉบับเพื่อซื้อหุ้นสามัญของเอ็นทีแอลที่ระดับราคาใช้สิทธิ 84 ดอลลาร์/หุ้น
ไมโครซอฟท์ได้ตกลงที่จะซื้อหุ้นบุริมสิทธิ์แปลงสภาพ 5.25 % ของเอ็นทีแอลคิดเป็นมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ โดยหุ้นบุริมสิทธิ์จะแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญของเอ็นทีแอลที่ระดับราคา 100 ดอลลาร์/หุ้น และสามารถไถ่ถอนหุ้นบุริมสิทธิ์ภายใน 10 ปีนับตั้งแต่วันที่ออกโดยไถ่ถอนเป็นเงินสดหรือหุ้นสามัญของเอ็นทีแอลได้ และอาจได้รับการไถ่ถอนโดยเอ็นทีแอลภายใน 7 ปีหรือในวันที่ราคาหุ้นสามัญของเอ็นทีแอลมีราคาสูงกว่า 120 ดอลลาร์เป็นเวลา 25 วันทำการซื้อขายติดต่อกัน สำหรับเงินปันผลสำหรับออปชันของเอ็นทีแอลจะจ่ายในรูปเงินสด, หุ้นสามัญหรือหุ้นบุริมสิทธิ์เพิ่มเติม โดยคาดว่าจะมีการปิดบัญชีซื้อขายหุ้นบุริมสิทธิ์ในไม่ช้านี้
บริษัทเอ็นทีแอล อิงค์เป็นบริษัทชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจด้านการสื่อสารโทรคมนาคมในสหราชอาณาจักร โดยได้นำเสนอบริการในประเทศด้านโทรศัพท์, เคเบิลทีวีและอินเตอร์เน็ทให้กับลูกค้าที่เป็นประชาชนทั่วไปและลูกค้าภาคธุรกิจ ผ่านทางเครือข่ายไฟเบอร์ที่มีช่องสัญญาณความถี่ช่วงกว้างที่ก้าวล้ำในพื้นที่หลัก 6 แห่งในอังกฤษ โดยฝ่ายบริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมทั่วประเทศของบริษัทนั้น ได้ทำให้บริษัทเป็นเจ้าของและดำเนินการ 1 ในเครือข่ายสื่อสารโทรคมนาคมอิสระ 5 แห่งในประเทศอังกฤษ รวมทั้งยังนำเสนอด้านการสื่อสารโทรคมนาคมด้านธุรกิจทั้วประเทศ, บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ตลอดจนบริการด้านการสื่อสารผ่านดาวเทียมและทางวิทยุด้วย
สำหรับฝ่ายบริการด้านการแพร่ภาพกระจายเสียงของบริษัทนั้นได้ดำเนินการเครือข่ายสัญญาณแพร่ภาพกระจายเสียงทั่วประเทศของศูนย์รับส่งสัญญาณมากกว่า 1,200 แห่ง รวมทั้งเสนอบริการส่งสัญญาณแพร่ภาพกระจายเสียงระบบดิจิตัลและระบบอะนาล็อกให้กับสถานีโทรทัศน์และสถานีวิทยุหลักๆทั่วประเทศในอังกฤษ
ไมโครซอฟท์เป็นผู้นำระดับโลกในด้านซอฟท์แวร์สำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โดยบริษัทได้เสนอบริการและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายสำหรับการใช้งานสำหรับส่วนบุคลลและธุรกิจ โดยได้รับการออกแบบให้ง่ายและสนุกสนานในการใช้งานในทุกๆวัน โดยอาศัยความได้เปรียบจากศักยภาพอย่างเต็มที่ของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล
ไมโครซอฟท์เป็นทั้งเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนและเครื่องหมายการค้าของบริษัทไมโครซอฟท์ คอร์ปในสหรัฐและ/หรือในประเทศอื่นๆ
หากท่านต้องการทราบข้อมูลการเงินและผู้ถือหุ้น กรุณาดูจากเว็บไซต์ http://www.microsoft.com/msft/ --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ