ASIANET : บ.ฟลูออร์ดาเนียลของสหรัฐคว้าสัญญาโครงการผลิตไฟฟ้าที่ระยอง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 25, 1996 10:25 —Asianet Press Release

แคลิฟอร์เนีย--25 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้บริษัทฟลูออร์ ดาเนียลได้ประกาศว่า ทางบริษัทได้ทำสัญญากับบริษัท แอร์ โปรดักส์ แอนด์ เคมีคัลส์ อิงก์ ในนามของบริษัทบางกอก โคเจเนอเรชั่น ซึ่งเป็น บริษัทร่วมทุนในไทย ในการดำเนินการโครงการผลิตไฟฟ้าในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง แต่มูลค่าของสัญญานั้นไม่เป็นที่เปิดเผย
ทั้งนี้ บริษัทพาวเวอร์ เจเนอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของฟลูออร์ ดาเนียล จะดำเนินการบริหาร, ควบคุม, จัดหา, ก่อสร้าง และให้บริการขั้นเริ่มแรกในโครงการนี้ สำหรับโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าวงจรรวมที่มีกำลังการผลิต 112 เมกกะวัตต์ และโรงงานดัง กล่าวก็จะผลิตกระแสไฟฟ้า 90 เมกกะวัตต์ให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยภายใต้ โครงการผู้ผลิตไฟฟ้ารายย่อย นอกจากนี้ โรงงานดังกล่าวก็จะผลิตกระแสไฟฟ้า 20 เมกกะ วัตต์และพลังงานไอน้ำส่งให้กับโรงงานแห่งที่ 2 ของบริษัทบางกอก อินดัสเตรียล ก๊าซ ซึ่ง ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้กับโรงงานดังกล่าว
อุปกรณ์สำคัญในโรงงานดังกล่าวจะรวมถึง gas turbine generator ประเภท 6 FA จากบริษัทเจเนอรัล อิเล็คทริค (จีอี), steam turbine generator ของจีอี และ heat-recovery steam generator ที่ทางเซิร์น เอเนอร์จี้จะเป็นฝ่าย จัดหาให้ ซึ่งโครงการนี้มีกำหนดแล้วเสร็จในฤดูใบไม้ร่วงปี 1998
ทั้งนี้ บริษัทแอร์ โปรดักส์ แอนด์ เคมีคัลส์ อิงก์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในอัล เลนทาวน์ รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐ เป็นซับพลายเออร์ระดับสากลรายใหญ่สำหรับ อุปกรณ์ผลิตก๊าซและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง, อุปกรณ์สื่อทางเคมีและสารเคมีเฉพาะทาง และระบบ รักษาสิ่งแวดล้อมและพลังงาน โดยมีสาขาการดำเนินงานใน 30 ประเทศและมีรายได้ต่อปี อยู่ที่ระดับ 4 พันล้านดอลล่าร์
ส่วนบริษัทฟลูออร์ ดาเนียล อิงก์ ซึ่งเป็นบริษัทสาขาหลักของฟลูออร์ คอร์ปอเรชั่น นั้น เป็นบริษัทด้านวิศวกรรม, ก่อสร้าง และให้บริการในหลายประเภท โดยมีสำนักงานกว่า 80 แห่งทั่วโลก --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ