สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2548

ข่าวต่างประเทศ Monday February 7, 2005 17:39 —Asianet Press Release

7 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การขยายตลาด
ฮ่องกง และ เบเวอร์ลี่ ฮิลส์, แคลิฟอร์เนีย: อัลฟ่า สเปซคอม อิงค์ ( Alpha Spacecom Inc) บริษัทด้านความบันเทิงของจีน เปิดเผยในวันนี้ว่า ขณะนี้ บริษัทได้กลายเป็นผู้นำในธุรกิจบันเทิงยามว่างที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วในประเทศจีน
บลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น
นิวยอร์ก: นับเป็นครั้งแรกที่ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในฮ่องกงสามารถรับชมรายการทางสถานีโทรทัศน์บลูมเบิร์ก ได้แบบสดๆ บนหน้าจอมือถือ ด้วยการเปิดตัวบลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น บนเครือข่าย 3 จีของบริษัทฮัทจิสัน

โซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์
ฟรีมอนท์: บริษัทไวเรจ ลอจิค คอร์ปอเรชั่น (Virage Logic Corporation) เปิดเผยว่า บริษัทจะจัดส่งเซมิคอนดักเตอร์ ไอพี โซลูชั่น ที่มีคุณภาพกว่าเดิม ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการออกแบบโดยรวม, เพิ่มปริมาณการผลิต และจัดการกับการออกแบบที่ใช้พลังงานต่ำได้ดีขึ้น

การพัฒนายา
เมาน์เท่น วิว, แคลิฟอร์เนีย: เบนิเทค จำกัด (Benitec Ltd.) ได้เปิดเผยวานนี้ถึงการบรรลุข้อตกลงกับสถาบันวิจัยทางการแพทย์การ์แวน ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ในการพัฒนาการรักษาแบบการแทรกแซงอาร์เอ็นเอ (RNA interference หรือ RNAi) เพื่อใช้เป็นยารักษาโรคเบาหวาน ความอ้วน และอาการที่เกี่ยวข้อง

คัปเปลโล่ กรุ๊ป
เมาน์เท็น วิว, แคลิฟอร์เนีย: เบนิเทค จำกัด (Benitec Ltd.) ได้เปิดเผยวานนี้ว่า นายอเล็กซานเดอร์ แอล คัปเปลโล่ วัย 49 ปี ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทคัปเปลโล่ กรุ๊ป อิงค์ (Cappello Group, Inc) รวมทั้งบริษัทในเครือ ตกลงที่จะเข้ารับตำแหน่งกรรมการที่ไม่ใช่ผู้บริหาร ของคณะกรรมการบริษัทเบนิเทค ซึ่งจะมีผลในทันที

การประชุมทางไกลผ่านอินเทอร์เน็ต
ปักกิ่ง: สืบเนื่องจากความสำเร็จของการประชุมว่าด้วยเรื่องเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตครั้งแรกในประเทศจีนสำหรับนักลงทุนสหรัฐฯ เมื่อปีที่แล้ว นายไพเพอร์ จาฟเฟรย์ จะจัดการประชุมดังกล่าวขึ้นเป็นปีที่ 2 ระหว่างวันที่ 1-3 มีนาคม 2548 ที่กรุงปักกิ่ง โดยจะมุ่งเน้นไปที่โอกาสและความท้าทายต่างในปี 2548 และในปีต่อๆ ไป

รักบี้แคนาดา
วิคตอเรีย: เอียน เทเลอร์ (Ian Taylor) รองประธานอาวุโส ฝ่ายการตลาดและการขายทั่วโลกให้ ของรักบี้ แคนาดา ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนรายสำคัญของคัสตอม เฮาส์ โกลบัล ฟอเรนจ์ เอ็กซ์เชนจ์ (Custom House Global Foreign Exchange) ขอเชิญชวนคุณผู้อ่านให้ร่วมเฉลิมฉลองผู้ชนะรางวัลรักบี้ แคนาดาทั้ง 3 ราย
www.customhouse.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะพิจารณาไถ่ถอนหุ้นประกันความปลอดภัยจำนวน 5 หุ้น มูลค่ารวม 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 14 และ 16 กุมภาพันธ์ 2548 นี้ ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย

ตัวอย่างภาพยนตร์
ลอสแองเจลิส: บริษัทวอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิคเจอร์ส (Warner Bros. Pictures) จะฉาย footage ใหม่ที่น่าตื่นเต้น จากภาพยนตร์ที่เป็นที่จับตามองสูงเรื่อง “แบทแมน บิกินส์” (Batman Begins) ซึ่งจะเปิดตัวในวันที่ 17 มิถุนายน 2548

สรุปรายงานเกี่ยวกับโทรศัพท์เคลื่อนที่
สิงคโปร์: บริษัทจีเอฟเค เอเชีย (Gfk Asia) ได้เปิดเผยสาระสำคัญของ 2004 Pan Asia Mobile Phone ซึ่งแสดงให้เห็นว่าตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ในภูมิภาคยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปี 2547

เส้นทางบิน
จาการ์ต้า: สายการบินลุฟท์ฮันซ่าของเยอรมนี จะให้บริการเส้นทางบินที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น จากอินโดนีเซียสู่ยุโรป ทั้งนี้ จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2548 โดยเที่ยวบินดังกล่าวจะผ่านกรุงเทพฯ ก่อนที่จะมุ่งตรงสู่ยุโรป
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ