สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Friday September 9, 2005 17:38 —Asianet Press Release

9 ก.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ไวเอท ไอร์แลนด์
เมดิสัน, นิวเจอร์ซี: ไวเอท (Wyeth) ได้เปิดโรงงานผลิตเทคโนโลยีชีวภาพ Grange Castle อย่างเป็นทางการในเซาท์ เคาน์ตี้ ดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ โดยโรงงานซึ่งมีพื้นที่ 1.2 ล้านตารางฟุตนี้ ถือเป็นโรงงานผลิตเทคโนโลยีชีวภาพที่ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

การขยายเครือข่ายซี
วิดนีย์: แพนแอมแซท (PanAmSat) เปิดเผยว่า Zee Network ของอินเดีย ได้ลงนามในข้อตกลงระยะเวลาหลายปี เพื่อนำเสนอช่องโทรทัศน์ 5 ช่องของบริษัทให้กับประชาชนชาวเอเชียใต้ในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

ดิลิเจนซ์ อิงค์
วอชิงตัน: ดิลิเจนซ์ อิงค์ (Diligence, Inc) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการสืบสวนสอบสวน การตรวจสอบสถานะ การรักษาความปลอดภัยและความเสี่ยง จะต้อนรับสมาชิก 7 คนของทีมสืบสวนการทุจริตและการฉ้อโกงทั่วโลกของเวิลด์ แบงก์ กรุ๊ป (World Bank Group) และ Volcker Commission ซึ่งเป็นหน่วยงานตรวจสอบโครงการน้ำมันแลกอาหารขององค์การสหประชาชาติ (UN)

กัปตัน คุก
บริสเบน: กัปตัน คุก ครุยเซส (Captain Cook Cruises) ได้แต่งตั้ง ดิลิเวอริ่ง อเมริกา (Delivering America) เป็นตัวแทนรายใหม่ในอเมริกาเหนือ เพื่อทำการตลาดผลิตภัณฑ์ด้านการล่องเรือรับสำหรับท่องเที่ยวดูทิวทัศน์และรับประทานอาหารมื้อค่ำของบริษัท
วิสชิพ อินเตอร์เนชั่นนอล
ซานตา คลาร่า, แคลิฟอร์เนีย: วิสชิพ อินเตอร์เนชั่นนอล จำกัด (WISchip International Ltd) ผู้จัดหาการบริการทางด้านโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์แบบเสียงและแบบภาพในระบบดิจิตอล เปิดเผยถึงชุดการออกแบบการอ้างอิงแบบ “เบ็ดเสร็จ” ใหม่จำนวน 2 ชุด ซึ่งจะช่วยให้นักออกแบบระบบสามารถนำมาซึ่งการขายเครื่องบันทึกวิดีโอส่วนบุคคล (PVRs) ด้วยเครือข่ายยุดหน้า และกล้องระบบไอพีที่อาศัย Cypher 7108 multi-format streaming media encorder System-on-Chip (SoC)

โกลบอล เพย์เมนท์
แอตแลนตา, จอร์เจีย: โกลบอล เพย์เมนท์ส อิงค์ (Global Payments, Inc) ผู้นำระดับโลกทางด้านโซลูชั่นการโอนเงินแบบอิเล็กทรอนิก เปิดเผยว่า บริษัทตกลงที่จะจัดตั้งธุรกิจร่วมทุนกับเดอะ ฮ่องกง แอนด์ เซี่ยงไฮ้ แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น (The Hongkong and Shanghai Banking Corporation Limited) เพื่อให้บริการชำระเงินแก่นักธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

การถ่ายทอดสดของเป๊ปซี่โค
เพอร์เชส, นิวยอร์ก: บริษัทเป๊ปซี่โค (PepsiCo) เปิดเผยว่า การประชุมทางไกลและการฉายสไลด์ เพื่อรายงานผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3 ประจำปี 2548 ให้กับนักวิเคราะห์ด้านการเงินและนักลงทุน จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางอินเตอร์เน็ทในเวลา 11.00 (ET) ของวันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน

อัลแคน อิงค์
มอนทรีออล: อัลแคน อิงค์ (Alcan, Inc) และ "เดอะ ปริ๊นซ์ ออฟ เวลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล บิสิเนส ลีดเดอร์ ฟอรัม" (The Prince of Wales International Business Leader Forum : IBLF) ประกาศรายชื่อผู้ได้ชิงรางวัล Alcan Prize for Sustainability มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
การบริจาคของอัลแคน
มอนเทรียล: อัลแคน อิงค์ (Alcan, Inc) เปิดเผยว่า บริษัทจะมอบเงินบริจาค 500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ให้กับสภากาชาดสหรัฐฯ เพื่อช่วยเหลือด้านการบรรเทาทุกข์ จากเหตุพายุเฮอร์ริเคนแคทริน่าที่สร้างความเสียหายให้กับชายฝั่งของอ่าวเม็กซิโก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
มิตซู-ลิงค์ส โค
โตเกียว: มิตซู-ลิงค์ส โค จำกัด (Mitsue-Links., Ltd) เปิดตัวบริการ Podcast Service ซึ่งจะช่วยกระจายข้อความเสียงจากเว็บไซต์โดยใช้เทคโนโลยี podcasting
http://www.mitsue.co.jp/english/
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ