ASIANET: "เนชันแนล อินสตรูเมนต์"เข้าเทคโอเวอร์"จีเอฟเอส ซิสเต็มเทคนิค"

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 7, 1999 18:01 —Asianet Press Release

เท็กซัส--7 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทเนชันแนล อินสตรูเมนต์ เยอรมนี ได้ประกาศในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้เข้าซื้อกิจการของบริษัทจีเอฟเอส ซิสเต็มเทคนิค และบริษัทในเครือที่เกี่ยวข้อง
อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยถึงเงื่อนไขทางการเงินของการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ โดยจีเอฟเอส ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1981 เป็นผู้จัดหาซอฟท์แวร์ชั้นนำสำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์ของเยอรมนีโดยมีสำนักงานสาขาในเบอร์ลิน, เดรสเดน, ฮัมบูร์ก และมิวนิค รวมทั้งสาขาในเมืองโนวี รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา
ดร.เจมส์ ทรูชาร์ด ประธานและซีอีโอของบริษัทเนชันแนล อินสตรูเมนต์ กล่าวว่า "เทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญรวมกันของเนชันแนล อินสตรูเมนต์ และจีเอฟเอส จะนำโซลูชันอัตโนมัติและระบบการวัดทางคอมพิวเตอร์สำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์มาสู่ตลาดโลก เรามีความยินดีเกี่ยวกับการขยายฐานการวิจัยและพัฒนาของเราต่อไปในเยอรมนี ซึ่งจะทำให้ทีมงานของเนชันแนล อินสตรูเมนต์มีพนักงานใหม่เพิ่มขึ้น และจะเป็นการขยายขอบเขตของจีเอฟเอส" โดยดร.ทรูชาร์ดเสริมว่า พนักงานจีเอฟเอส 80 คน จะยังคงได้รับการจ้างงานในปัจจุบันต่อไป และดร.วิลฟรีด เมลเดอร์ ประธานของจีเอฟเอส จะยังคงดำรงตำแหน่งประธานของบริษัทในเครือเนชันแนล อินสตรูเมนต์แห่งใหม่"
เนชันแนล อินสตรูเมนต์ จะเพิ่มผลิตภัณฑ์จีเอฟเอสเข้าไว้ในพอร์ทฟอลิโอของผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์สำหรับระบบการวัดและแอพพลิเคชันอัตโนมัติ ซึ่งรวมถึง DIAdem(R), ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์มาตรฐานสำหรับการดำเนินการประมวลผลข้อมูลภายใต้วินโดว์ส
นอกจากนี้ ดร.ทรูชาร์ดยังได้สรุปว่า เนชันแนล อินสตรูเมนต์ มีความยินดีที่ประเด็นการละเมิดสิทธิบัตรได้รับการคลี่คลายในทางที่ลูกค้าจะไม่ได้รับผลกระทบ โดยทางบริษัทมีสิทธิบัตรมากกว่า 20 ใบทั่วโลกในประเภท LabVIEW อาทิ โหนดโครงสร้างโปรแกรมกราฟฟิค และ VIhierarchy ซึ่ง LabVIEW นั้น เป็นโปรแกรมกราฟฟิคชั้นนำสำหรับการวัดและแอพพลิเคชันระบบอัตโนมัติ
ทั้งนี้ บริษัทเนชันแนล อินสตรูเมนต์ส ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ผลิตภัณฑ์อัตโนมัติและผลิตภัณฑ์การวัดโดยใช้คอมพิวเตอร์ ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 1976 โดยทางบริษัทผลิตผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์หลายร้อยประเภท ซึ่งเมื่อรวมกับคอมพิวเตอร์ตามระบบมาตรฐานอุตสาหกรรมแล้ว จะสามารถนำไปใช้สำหรับการทดแทน และ/หรือสื่อสารกับเครื่องมือแบบดั้งเดิมสำหรับการรับ, วิเคราะห์ และแสดงข้อมูล และเพื่อตรวจสอบและควบคุมกระบวนการต่างๆ โดยระบบเครื่องมือที่ใช้คอมพิวเตอร์นี้จะใช้ในแอพพลิเคชันการวัดและระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรม
หุ้นของเนชันแนล อินสตรูเมนต์ มีการซื้อขายในตลาด Nasdaq National Market System ภายใต้ชื่อ NATI ผู้ที่สนใจสามารถขอข้อมูลการลงทุนได้จากฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ของทางบริษัทที่เบอร์โทรศัพท์ 512-349-5090, อี-เมล์ nati@natinst.com หรือ http://www.natinst.com/nati
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อเนชันแนล อินสตรูเมนต์, 11500 โมแพ็ค เอ็กป์วี, เมืองออสติน, รัฐเท็กซัส, 78759-3504 หมายเลขโทรศัพท์ในสหรัฐและแคนาดา: 800-258-7022, อี-เมล์ info@natinst.com
แหล่งข่าว : เนชันแนล อินสตรูเมนต์
ติดต่อ : เดฟ แคมป์, ติดต่อบรรณาธิการ, 800-258-7022, หรือ อเล็กซ์ เดเวิร์น, ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์, 512-683-6977, เนชันแนล อินสตรูเมนต์
เว็บไซท์ : http://www.natinst.com --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

แท็ก เยอรมนี   AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ