ASIANET: กลุ่มพันธมิตรไพโอเนียร์ประกาศเป้าหมายสยายปีกธุรกิจทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 23, 1998 13:39 —Asianet Press Release

คลิฟแลนด์--23 ก.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้บริษัทไพโอเนียร์-สแตนดาร์ด อิเล็คทรอนิคส์ อิงค์ (PIOS) ร่วมกับบริษัทในเครือในภูมิภาคเอเชียและยุโรปได้เปิดเผยถึงสัญลักษณ์ใหม่ระดับโลกซึ่งสะท้อนถึงแนวโน้มการขยายตัวของบริษัทในฐานะผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคทั่วโลก
สัญลักษณ์ใหม่ได้รวมความเป็นหนึ่งของไพโอเนียร์-สแตนดาร์ด อิเล็คตรอน เวิลด์ คอมโพเนนท์ กรุ๊ป ซึ่งประกอบไปด้วยบริษัท PIOS ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองคลิฟแลนด์ และดำเนินธุรกิจในแถบอเมริกาเหนือ, บริษัทเวิลด์ พีซ อินดัสเทรียล จำกัด (WPI) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในไต้หวันและมีสำนักงานทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค และบริษัทยูโรดิส อิเล็คตรอน ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายในภาคพื้นยุโรปซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองรีเกต ประเทศอังกฤษ โดยทั้ง 3 บริษัทนี้ครองส่วนแบ่งตลาดในโลกเป็นมูลค่ารวม 3 พันล้านดอลลาร์
สำหรับการออกแบบสัญลักษณ์ใหม่ของกลุ่มบริษัทนั้นประกอบด้วยอักษรตัวแรกของคำแรกในชื่อของแต่ละบริษัทที่แสดงถึงกลุ่มบริษัทไพโอเนียร์-สแตนดาร์ด อิเล็คตรอน เวิลด์ คอมโพเนนท์ กรุ๊ป และโลโก้ดังกล่าวได้ยืนยันถึงความเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งของ 3 บริษัทในขณะที่เดียวกันก็สื่อถึงลักษณะธุรกิจของแต่ละบริษัทด้วย
ในฐานะที่เป็นผู้จำหน่ายรายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ในอเมริกาเหนือ บริษัท PIOS ได้เข้าดำเนินธุรกิจอย่างแข็งแกร่งทั่วสหรัฐและแคนาดาในฐานะของผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ทางด้านอุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ โดยในปีที่ผ่านมา บริษัทได้สร้างจุดยืนที่แข็งแกร่งภายในประเทศและขยายตัวไปยังทวีปอื่นๆด้วยการสร้างพันธมิตรร่วมทุนขึ้น โดยในเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว บริษัท PIOS ได้ประกาศซื้อหุ้นใน WIP ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทจำหน่ายอุปกรณ์อเล็คทรอนิคด้านอุตสาหกรรมที่มีการขยายตัวรวดเร็วที่สุดของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค โดยมีรายได้เกือบ 350 ล้านดอลลาร์สหรัฐและมีสำนักงานตั้งอยู่ในสิงคโปร์, เกาหลีใต้, ไทย, จีนและฮ่องกง
ในเดือนเม.ย.ปีนี้ บริษัท PIOS ได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อหุ้นของบริษัทยูโรดิสซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคที่ใหญ่ที่สุดของทวีปยุโรป โดยยูโรดีสมีรายได้ประมาณ 500 ล้านดอลลาร์ และมีพนักงาน 1,100 คนใน 14 ประเทศ รวมทั้งมีสำนักงานในประเทศอังกฤษ, ไอร์แลนด์, ออสเตรีย, เนเธอร์แลนด์, เบลเยียม, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อิตาลี, สวิตเซอร์แลนด์และยุโรปตะวันออก
การจับมือเป็นพันธมิตรดังกล่าวได้แสดงถึงเป้าหมายที่สำคัญในการสร้างขีดความสามารถในการจัดการระดับโลกให้กับลูกค้าของกลุ่มบริษัท โดยได้มุ่งเน้นถึงบริการ Integrated Inventory and Logistics Services (IILS) ของ PIOS โดยบริการ IILS ได้เสนอแนวทางการพัฒนาให้กับลูกค้าทางด้านการขนส่ง, การจัดการสินค้าคงคลัง, การค้าทางอิเล็คทรอนิคและการจัดการข้อมูล โดยนำเสนอเครื่องมือทางธุรกิจมาตรฐานเหล่านี้ให้มีความยืดหยุ่นตามความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าแต่ละราย
นายจิม เจฟเฟอรีย์ รองประธานฝ่ายการตลาดทั่วโลกของบริษัท PIOS ได้กล่าวว่า การรวมกันเป็นหนึ่งครั้งใหม่ของเราเป็นการขยายตัวของนวัตกรรมที่รวดเร็วของ 3 บริษัทนำหน้าบรรดาบริษัทจัดจำหน่ายชั้นนำของโลก เราต้องการที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและซัพพลายเออร์ของเราด้วยการนำเสนอแนวทาง CustomerCentrics โดยร่วมกันผสมผสานทรัพยากรทางเทคนิค, การเงิน, การจัดการ, บริการและการขนส่งเพื่อตอบสนองความคาดหวังและความต้องการของลูกค้า
ทั้งนี้ ทางกลุ่มได้วางแผนที่จะส่งเสริมโฉมใหม่ของกลุ่มผ่านทางการณรงค์ทางการตลาดในเชิงขยายภายใต้ชื่อว่า "Food For Thought" ซึ่งรวมถึงไดเร็ค เมล์, การโฆษณา, การจำหน่าย, การเข้าถึงสื่อและการเปิดเว็บไซต์ใหม่ที่ http://www.TheGroup.pios.com
หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PIOS และการดำเนินธุรกิจทั่วโลกของทางบริษัท สามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ http://www.pios.com-- จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ