ASIANET: บีทีจับมือเทรนด์ไมโครให้บริการตรวจสอบไวรัสทางอินเทอร์เน็ต

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 1, 1999 14:05 —Asianet Press Release

เมเดนเฮด--1 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทเทรนด์ ไมโคร อิงก์ ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจด้านกำจัดไวรัสทางอินเทอร์เน็ต ได้ประกาศในวันนี้ถึงข้อตกลงที่จะทำให้บริษัทบริติช เทเลคอมมูนิเคชั่นส์ (บีที) สามารถให้บริการเชื่อมโยงไปสู่เทรนด์ ไมโคร อีด็อกเตอร์ ซึ่งเป็นบริการตรวจสอบไวรัส ผ่านทางบริการบีทีอินเทอร์เน็ตและทอล์ค21อินเทอร์เน็ตสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการอินเทอร์เน็ตในอังกฤษ โดยบริการตรวจสอบไวรัสอีด็อกเตอร์นั้น ใช้เทคโนโลยีที่มีในเฮาส์คอลล์ ซึ่งเป็นบริการของเทรนด์ ไมโครในการตรวจสอบไวรัสออนไลน์ที่เป็นบริการแรกที่เสนอทางอินเทอร์เน็ต
นอกจากนี้ ลูกค้าของบีทีจะสามารถซื้อซอฟท์แวร์กำจัดไวรัส PC-cillin 6 ซึ่งได้รับรางวัล ในราคาช่วงแนะนำเป็นพิเศษ โดย PC-cillin 6 ได้รวมเอาเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตใหม่ที่มีในซอฟท์แวร์ประสิทธิภาพสูงที่ใช้กับภาคธุรกิจของเทรนด์ ไมโครไว้ด้วย
จากข้อตกลงนี้ ลูกค้าของบีทีจะสามารถเข้าใช้ซอฟท์แวร์ป้องกันไวรัสและเพื่อทำการตรวจสอบไวรัสอย่างรวดเร็วและง่ายดายในคอมพิวเตอร์เมื่อเกิดเหตุการณ์ไวรัสสำคัญๆ เช่น ไวรัสเมลิสซา หรือเอ็กซ์พลอร์ซิป ซึ่งการให้บริการมูลค่าเพิ่มนั้น ได้สร้างรูปแบบทางธุรกิจใหม่ๆสำหรับการให้ความปลอดภัยในการกำจัดไวรัสทางอินเทอร์เน็ตและการทำให้ผู้ให้บริการ เช่น บีที มีความสามารถที่จะนำลูกค้าไปสู่ประสบการณ์ทางอินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัยกว่าและมั่นคงกว่า
การเชื่อมโยงสู่บริการตรวจสอบไวรัสอีด็อกเตอร์ที่เสนอโดยบีทีนั้น ได้ใช้เครื่องมือตรวจสอบที่ได้รับรางวัลเช่นเดียวกับใน PC-cillin และมีเทคโนโลยีแมคโครแทรพรวมอยู่ด้วย ซึ่งจะตรวจสอบไวรัสขนาดใหญ่ทั้งที่รู้จักและไม่รู้จักในทันที โดยไวรัสขนาดใหญ่ อาทิ ไวรัสเมลิสซา เป็นไวรัสประเภทที่ขยายตัวได้รวดเร็วที่สุดจากการสำรวจของสมาคมความปลอดภัยทางคอมพิวเตอร์ระหว่างประเทศ (http://www.icsa.com) ซึ่งลูกค้าสามารถใช้บริการการตรวจสอบไวรัสทางออนไลน์ในอินเทอร์เน็ตด้วยการกดปุ่มและเลือกออปชันอัตโนมัติด้วยการกดครั้งเดียวเพื่อล้างหรือลบแฟ้มที่มีไวรัส และไม่มีซอฟท์แวร์ที่จะทำการดาวน์โหลดหรือติดตั้ง
คาดว่าบริการตรวจสอบไวรัสอีด็อกเตอร์ สามารถหาได้ในปัจจุบันจากเว็บไซท์บีที อินเทอร์เน็ต และทอล์ค21 ส่วน PC-cillin 6 จะหาได้จากเว็บไซท์ของบีทีในราคาแนะนำพิเศษในอังกฤษที่ 14.95 ปอนด์จากการดาวน์โหลดทางอิเล็คทรอนิคในช่วงระยะเวลาที่จำกัดเท่านั้น
บริษัทเทรนด์จัดหาบริการและซอฟท์แวร์ในด้านการป้องกันไวรัส, การกลั่นกรองข้อมูลและบริหารข้อมูลให้กับบริษัทและผู้ใช้ตามบ้านทั่วโลก โดยสินค้าของเทรนด์สามารถให้การป้องกันหลายชั้นต่อข้อมูลที่ส่งผ่านอินเทอร์เน็ต เกตเวย์, อีเมล์ เซิร์ฟเวอร์, ไฟล์ เซิร์ฟเวอร์ และเดสก์ท็อป
สินค้าที่ได้รับรางวัลของบริษัทเทรนด์ ไมโครได้รับเลือกโดยบริษัทหลายแห่งเพื่อนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งในมาตรการป้องกันความปลอดภัยของเซิร์ฟเวอร์ของบริษัท โดยบริษัทในกลุ่มนี้รวมถึงบริษัทเช็คพอยท์ ซอฟท์แวร์ เทคโนโลยีส์, ซิสโก ซิสเต็มส์, คอมแพค, ฮิวเลทท์-แพคการ์ด,ไอบีเอ็ม, ไอเอสเอส, โลตัส, ลูเซนท์ เทคโนโลยีส์, ไมโครซอฟท์, ออราเคิล, ไพล็อท, สปรินท์, ซัน ไมโครซิสเต็มส์ และยูเอส เวสท์
สำนักงานใหญ่ของบริษัทเทรนด์ ไมโครตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นและมีสำนักงานตั้งอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือและใต้, ยุโรป, เอเชียและในประเทศออสเตรเลียด้วย สำหรับสำนักงานใหญ่ของทวีปอเมริกาเหนือนั้นตั้งอยู่ที่เมืองคูเปอร์ทิโน รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยบริษัทได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านทางเครือข่ายธุรกิจและรีเซลเลอร์
สำหรับแบบฟอร์มการประเมินผลผลิตภัณฑ์ของบริษัทเทรนด์ ไมโครนั้น สามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซท์ http://www.antivirus.com โดยผู้เยี่ยมชมเว็บไซท์สามารถทดสอบผลิตภัณฑ์ทางระบบอินเทอร์เน็ตผ่านทางห้องทดลองเสมือนจริงของเทรนด์ ไมโครได้อีกด้วย
แหล่งข่าว: บริษัทเทรนด์ ไมโคร อิงก์
ติดต่อ: ดอนนา เรนเนโม บริษัทเทรนด์ ไมโคร โทร +47-22-86-24-43 หรือ donna_rennemo@trendmicro.com
หรือ ซูซาน ออร์บุช โทร 408-257-1500 ต่อ 6362
หรือ susan orbuch@trendmicro.com ที่บริษัทเทรนด์ ไมโคร,อิงก์
หรือ เพนนี เบรนแนน จากบริษัทแมรีเลอโบน มีเดีย รีเลชันส์ โทร +118-975-5188
หรือ penny@marylebone.co.uk
เว็บไซท์: http://www.antivirus.com-- จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ,จพ/กก--

แท็ก AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ