ASIANET: "จีอีโอ สเปเชียลตี"บรรลุข้อตกลงซื้อธุรกิจผลิตแร่แกลเลียมของ"โรเดีย"

ข่าวต่างประเทศ Monday August 9, 1999 12:20 —Asianet Press Release

คลีฟแลนด์--9 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทจีอีโอ สเปเชียลตี เคมิคัลส์ อิงค์ได้ประกาศในช่วงที่ผ่านมาว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัทโรเดียซึ่งเคยเป็นบริษัทในกลุ่มเคมีภัณฑ์ในเครือของ Rhone-Poulenc เพื่อเข้าซื้อธุรกิจผลิตแร่แกลเลียมของโรเดีย โดยธุรกิจดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของฝ่ายผลิตสินแร่หายากของโรเดีย และบริษัทได้ผลิตแร่แกลเลียมเกรดต่างๆป้อนให้กับตลาดเซมิคอนดักเตอร์สำหรับการใช้งานในระบบ optoelectronics (light emitting diodes) และด้านการสื่อสารโทรคมนาคม โดยมีโรงงานผลิตตั้งอยู่ที่เมืองสแตด ประเทศเยอรมนีและเมืองซาแลงเดรส์ ประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานใหญ่ในกรุงปารีส
บริษัทโรเดียเป็นผู้นำระดับโลกในการผลิตแร่แกลเลียมโดยมียอดขาย 20 ล้านดอลลาร์/ปี
นายจอร์จ เอเฮิร์น ซีอีโอของจีอีโอได้เปิดเผยว่า "การควบกิจการในครั้งนี้เป็นการแสดงถึงความต้องการของจีอีโอที่จะรุกเข้าสู่ธุรกิจเคมีภัณฑ์สำหรับเทคโนโลยีชั้นสูง โดยบริษัทได้หาโอกาสที่จะเข้าควบกิจการในตลาดโลหะเฉพาะด้านและขยายขอบเขตกิจกรรมของบริษัทออกไป" โดยคาดว่าการควบกิจการครั้งนี้จะเสร็จสิ้นในช่วงต้นเดือนก.ย.
บริษัทจีอีโอ สเปเชียลตี เคมิคัลส์ซึ่งจัดตั้งขึ้นในปี 1993 นั้น มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอและมีโรงงานผลิต 14 แห่งทั่วเขตตะวันออกเฉียงใต้, รัฐเพนซิลวาเนียและแมรีแลนด์ โดยบริษัทได้รองรับความต้องการด้านเคมีภัณฑ์เฉพาะด้านของอุตสาหกรรมก่อสร้าง, เยื่อกระดาษและกระดาษ, coating, น้ำมัน และการบำบัดน้ำ
สำหรับความสำเร็จของบริษัทจีอีโอ สเปเชียลตี เคมิคัล อิงค์ มีดังนี้:-
ปี 1993 บริษัทจีอีโอ สเปเชียลตี เคมิคัลส์ได้กลายเป็นบริษัทร่วมทุนของบริษัทจีอีโอ เคมิคัลส์ อิงค์และบริษัทคีย์ อิควิตี พาร์ตเนอร์สซึ่งเป็นบริษัทในเครือของคีย์ แบงก์ และบริษัทจีอีโอ สเปเชียลตี เคมิคัลส์ได้ซื้อธุรกิจผลิตอะลูมิเนียมในเขต Gulf Coast ของบริษัท Rhone-Poulenc
ปี 1994 บริษัทจีอีโอ สเปเชียลตี เคมิคัลส์ได้เข้าซื้อสินทรัพย์ของบริษัทคอร์ทนีย์ อินดัสทรีส์ อิงค์ในบัลติมอร์ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายชั้นนำสำหรับผลิตภัณฑ์ aluminum Chloride solution (ACS), polyaluminum chloride (PAC) และ aluminum chlorhydrate (ACH) โดยมีการใช้สารประกอบดังกล่าวในอุตสาหกรรมต่างๆ, อุตสาหกรรมกระดาษและการบำบัดน้ำ
ปี 1996 บริษัทจีอีโอ สเปเชียลตี เคมิคัลส์ได้เข้าซื้อธุรกิจผลิต aluminum sulfate ของบริษัทไซเทค อินดัสทรีส์ โดยบริษัทจีอีโอ สเปเชียลตีได้กลายเป็นผู้จำหน่ายสาร coagulant และ floculant ที่ใช้อะลูมิเนียมสำหรับอุตสาหกรรมบำบัดน้ำเสียและอุตสาหกรรมกระดาษ
ปี 1997 บริษัทจีอีโอ สเปเชียลตี เคมิคัลส์ประกาศซื้อธุรกิจผลิตเคมีภัณฑ์สำหรับอุตสาหกรรมกระดาษและก่อสร้างในอเมริกาเหนือของบริษัท Henkel
ปี 1998 บริษัทจีอีโอ สเปเชียลตี เคมิคัลส์ประกาศซื้อกิจการของฝ่ายผลิตภัณฑ์ด้านเทคนิค TRIMET ของบริษัท Mallinckrodt ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองอัลเลนทาวน์ รัฐเพนซิลวาเนีย
แหล่งที่มา: บริษัทจีอีโอ สเปเชียลตี เคมิคัลส์ อิงค์
ติดต่อ เอ็ดเวิร์ด เอ็ม. เฟรชแมน บริษัทจีอีโอ สเปเชียลตี เคมิคัลส์ โทร 216-464-8336 หรือ เอ็ดเวิร์ด โรเจ็ค บริษัท Saifman, Richards & Associates โทร 216-464-6660 --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-กช/กก--

แท็ก เคมีภัณฑ์   AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ