ASIANET: บ.ซีเชนจ์เปิดตัวระบบวิดีโอดิจิตัลใหม่รุ่น 800 Series

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 27, 1999 15:49 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--27 ม.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้ บริษัทซีเชนจ์ อินเตอร์เนชันแนล อิงค์ได้ทำการเปิดตัว Broadcast MediaCluster 800 Series ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของระบบวีดีโอดิจิตัล play-to-air ในตระกูล SeaChange Broadcast MediaCluster
ด้วยระดับราคาเริ่มต้นเพียง 129,500 ดอลลาร์นั้น ทำให้ 800 Series เป็นระบบเซิร์ฟเวอร์วีดีโอ MPEG-2 แบบหลายช่องและป้องกันความผิดพลาดได้ ที่มีราคาถูกที่สุดในอุตสาหกรรมโทรทัศน์ โดยนำเสนอความได้เปรียบในด้านประสิทธิภาพที่คุ้มค่าซึ่งใกล้เคียงกับระบบของคู่แข่งที่มีราคาสูงกว่าเป็น 2 เท่า
นายจอห์น พิตแทส ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์แพร่ภาพกระจายเสียงของซีเชนจ์ อินเตอร์เนชันแนลได้เปิดเผยว่า "นับตั้งแต่เราได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์เพื่อการแพร่ภาพกระจายเสียงรุ่นแรกของเราให้กับลูกค้าเป็นครั้งแรกในปีที่ผ่านมา ระบบ Broadcast MediaCluster ก็มีความสมบูรณ์พร้อมที่จะช่วยให้ผู้ดำเนินสถานีโทรทัศน์บรรลุเป้าหมายสูงสุดในด้านความน่าเชื่อถือ, ความสามารถในการปรับขนาดและคุณภาพของภาพสำหรับการแพร่ภาพรายการที่บันทึกไว้ โดยจะมีการนำเสนอระบบ Broadcast MediaCluster 800 Series ให้กับกลุ่มตลาดซึ่งก่อนหน้านี้ไม่สามารถที่จะใช้ประโยชน์จากระบบดังกล่าวได้ ในขณะที่ระบบคู่แข่งนั้นมีความสิ้นเปลืองเนื่องจากการเก็บข้อมูลที่ซ้ำซ้อน โดยสถาปัตยกรรม RAID2 ที่ได้รับสิทธิบัตรของเรานั้นจะขจัดความจำเป็นสำหรับการเก็บข้อมูลที่ซ้ำซ้อนเพื่อป้องกันความผิดพลาด โดยเราได้ดำเนินการเชิงรุกเพื่อลดระดับราคาของเทคโนโลยีนี้ เพื่อประโยชน์ของผู้ดำเนินธุรกิจแพร่ภาพกระจายเสียงที่มีขนาดเล็กและขนาดกลาง และเป็นระบบป้องกันการผิดพลาดสำหรับตลาดโดยทั่วไปด้วย
ในขณะนี้ ระบบ Broadcast MediaCluster 2 รุ่นที่มีจำหน่ายทั่วโลกได้แก่รุ่น 800 Series และ 1200 Series ซึ่งเป็นรุ่นที่ 3 รวมทั้งแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์วีดีโอ MPEG-2 บน Windows NT หรือ โหนด (node) โดยโหนด คือ กลุ่มข้อมูลที่สร้างขึ้นของ Broadcast MediaCluster และด้วยการเชื่อมต่อระหว่างกันโดยเครือข่ายประสิทธิภาพสูงนั้น ทำให้โหนดต่างๆจะจัดตั้งขึ้นเป็นเซิร์ฟเวอร์เดี่ยวที่สามารถป้องกันการผิดพลาดได้ซึ่งได้รับการออกแบบขึ้นสำหรับการผลิตรายการ, การแพร่ภาพรายการที่บันทึกไว้และแอพพลิเคชันในการชะลอเวลาของการแพร่ภาพ
เทคโนโลยี MediaCluster ของซีเชนจ์นั้นได้ขยายแนวคิดของ RAID (Redundant Array of Inexpensive Disks) จากดิสค์หลายตัวใน 1 โหนดไปเป็นหลายโหนดใน 1 คลัสเตอร์ (RAID2) โดย MediaCluster ต้องการเพียงสำเนาแฟ้มภาพเพียงสำเนาเดียวและลดความต้องการในการจัดเก็บข้อมูลลงได้อย่างมาก ในขณะที่รับประกันต่อภาพที่ถ่ายทอดออกมาในอัตราการส่งออกข้อมูลต่างๆด้วยโดยไม่มีความล้มเหลวใดๆเกิดขึ้น แม้ในกรณีที่ดิสค์ไดรฟ์หรือโหนดทั้งหมดจะประสบปัญหาล้มเหลวลง แต่ก็ยังสามารถส่งสัญญาณภาพต่อไปได้ โดยคุณสมบัติของ Broadcast MediaCluster 800 Series ที่มีระดับราคาเริ่มต้น 129,500 ดอลลาร์นั้น จะมีลักษณะการป้อนข้อมูลเข้า 1 ทางและส่งออกข้อมูล 3 ทาง และมีระยะเวลาการเก็บภาพ MPEG-2 นาน 11 ชั่วโมงที่อัตรา 24 เม็กกะบิต/วินาที หรือ 33 ชั่วโมงที่อัตรา 8 เม็กกะบิต/วินาที
ทั้งนี้ ประสิทธิภาพที่สูงในการเข้าและถอดรหัส MPEG-2 ที่อัตรา 4:2:2/4:2:0 และสถานีบริการแพร่ภาพกระจายเสียงรวม (BOSS) ของซีเชนจ์นั้นได้ถูกรวมไว้ด้วย ทำให้คุณสมบัติของระบบ 800 Series สามารถรวมโหนดได้ประมาณ 5 โหนดที่ใช้ดิสค์ไดรฟ์ 18 เม็กกะบิตที่มีขีดความสามารถในการเก็บภาพได้ 15 I/Os และ MPEG-2 ได้เป็นเวลา 44 ชั่วโมงที่อัตรา 24 เม็กกะบิต/วินาที หรือ 132 ชั่วโมงที่อัตรา 8 เม็กกะบิต/วินาที
สำหรับระบบ Broadcast MediaCluster 1200 Series นั้นเป็นระบบที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ประกอบธุรกิจโทรทัศน์ที่มีความต้องการที่สูงขึ้น โดยคุณสมบัติของคลัสเตอร์ 3 โหนดนั้น ทำให้ 1200 Series เก็บภาพได้ประมาณ 12 I/Os และเก็บได้เป็นระยะเวลา 96 ชั่วโมงที่อัตรา 8 เม็กกะบิต/วินาที หรือ 32 ชั่วโมงที่อัตรา 24 เม็กกะบิต/วินาทีโดยใช้ดิสค์ ไดรฟ์ขนาด 18 กิกะบิต รวมทั้งขีดความสามารถในการรวมโหนดได้ 5 โหนดและสามารถขยายที่เก็บข้อมูลเพิ่มเติมนั้น ทำให้ 1200 Series สามารถเก็บข้อมูลได้เป็นระยะเวลาหลายร้อยชั่วโมงและ 20 I/Os
คุณสมบัติทั้งหมดของ Broadcast MediaCluster สามารถนำมารวมกับโปรแกรมสถานีอัตโนมัติชั้นนำต่างๆ รวมถึงโปรแกรมจาก Drake Automation, Florical, Louth Automation Systems, Odetics, Omnibus Systems, Pro-Bel, SGT และ Sundance Digital
สถาปัตยกรรมเซิร์ฟเวอร์วีดีโอของซีเชนจ์ได้ถูกรวมเข้ากับระบบย่อยระดับโลกของวีดีโอดิจิตัล I/O การเข้าและถอดรหัสรวม MPEG-2 ของซีเชนจ์นั้นใช้ตัวเข้า-ถอดรหัส ICs รุ่นที่ 2 ของบริษัทไอบีเอ็ม, ส่งรหัส MPEG-2 Main Level/Main Profile ได้ในอัตราประมาณ 15 เม็กกะบิต/วินาที และส่งรหัส Main Level/4:2:2 Profile ได้ในอัตราประมาณ 24 เม็กกะบิต/วินาที
บริษัทซีเชนจ์ อินเตอร์เนชันแนล อิงค์ เป็นผู้ให้บริการชั้นนำในด้านระบบวิดีโอดิจิตัล MPEG-2 สำหรับโทรทัศน์ โดยรองรับตลาดตามภูมิศาสตร์หลายร้อยแห่งและช่องสถานีโทรทัศน์มากกว่า 17,000 ช่องทั่วโลก
สำหรับผลิตภัณฑ์ของซีเชนจ์รวมถึงเทคโนโลยีด้านซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่รอจดทะเบียนสิทธิบัตร และดำเนินการจัดการและจัดส่งข้อมูลวิดีโอโดยอัตโนมัติรวมทั้งโฆษณา, ภาพยนตร์, ข่าวทันเหตุการณ์ และรายการวิดีโออื่นๆที่มีการแพร่ภาพกระจายเสียงอย่างมีคุณภาพที่ต้องอาศัยการจัดการที่มีความแม่นยำสูง
MediaCluster และ RAID2 เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของซีเชนจ์ อินเตอร์เนชันแนล
บริษัทซีเชนจ์ซึ่งตั้งขึ้นในปี 1993 นั้น มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเมย์นาร์ด รัฐแมสซาชูเซสส์ และมีเว็บไซต์ที่ http://www.schange.com-- จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-กช/กก--

แท็ก AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ