ASIANET: ผู้ผลิต "ดูเร็กซ์" นำร่องโครงการวิจัยข้อมูลโรคเอดส์โดยใช้อินเตอร์เน็ท

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 30, 1998 09:12 —Asianet Press Release

ลอนดอน--30 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
โครงการวิจัยริเริ่มโดยใช้เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ทในการวิจัยข้อมูลเกี่ยวกับเชื้อเอชไอวี/เอดส์ได้รับการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ทั่วโลกในวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งการวิจัยดังกล่าวได้รับการพัฒนาให้เป็นโครงการนำร่องเพื่อบุกเบิกข้อตกลงในภาคปฏิบัติที่ดีสุดเพื่อเชื่อมช่องว่างในการสื่อสารและการศึกษาระหว่างกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้วและกลุ่มประเทศที่กำลังพัฒนา โดยการวิจัยดังกล่าวได้มีการดำเนินการโดยบริษัทลอนดอน อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตถุงยางอนามัย "ดูเร็กซ์" ซึ่งเป็นถุงยางอนามัยชั้นนำของโลก และจะมีการเผยแพร่ผลการค้นคว้าวิจัยในการประชุมเอดส์โลกครั้งที่ 12 ที่จะจัดขึ้นที่กรุงเจนีวาในวันที่ 28 มิ.ย.-3 ก.ค.ศกนี้
ทั้งนี้ ด้วยการพุ่งเป้าหมายไปที่ประเทศพัฒนาแล้ว 4 ประเทศอันได้แก่สหรัฐ, อังกฤษ, ญี่ปุ่นและเยอรมนี และประเทศกำลังพัฒนา 4 ประเทศอันได้แก่แอฟริกาใต้, ซิมบับเว, อินเดียและไทย การศึกษาในครั้งนี้จะเป็นการตรวจสอบบทบาทของอินเตอร์เน็ทในการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับเชื้อเอชไอวี/เอดส์, การตรวจสอบทัศนคติรวมทั้งความตระหนักถึงเชื้อเอชไอวี/เอดส์ของแต่ละประเทศในฐานะที่เป็นปัญหาระดับชาติ และคาดว่าการสำรวจที่จะดึงดูดให้มีการตอบรับกว่า 10,000 รายการโดยผ่านทางความตระหนักในประเด็นนี้ จะได้รับการเผยแพร่ทั้งจากการสื่อสารในระบบออนไลน์และระบบออฟไลน์
คณะผู้เชี่ยวชาญระหว่างประเทศในเรื่องเชื้อเอชไอวี/เอดส์กำลังให้การสนับสนุนโครงการริเริ่มในครั้งนี้ โดยการให้นโยบายด้านยุทธศาสตร์และมุมมองของภาคอุตสาหกรรมเพื่อรับรองว่า ทั้งข้อตกลงการวิจัยครั้งนี้และผลการค้นคว้าวิจัยที่สำคัญจะได้รับประโยชน์สูงสุดทั้งในระดับนานาชาติและในระดับพื้นฐาน
ดร.โฮเซ่ ลาดอส โฆษกองค์การ UNAIDS ได้กล่าวว่า "การศึกษาในครั้งนี้จะเป็นการนำเสนอโอกาสมากมายในการยืนยันถึงศักยภาพของอินเตอร์เน็ทในฐานะที่เป็นพาหนะชนิดหนึ่งสำหรับการวิจัยระหว่างประเทศและการสื่อสารข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับเชื้อเอชไอวี/เอดส์ และเรามีความสนใจเป็นพิเศษในความเป็นไปได้ที่จะมีการเชื่อมโยงช่องว่างระหว่างประเทศที่พัฒนาแล้วและประเทศที่กำลังพัฒนา เพื่อสร้างความคืบหน้าอย่างแท้จริงในการปราบปรามเชื้อเอชไอวี/เอดส์ทั่วโลก"
หากคุณเป็นพลเมืองใน 1 ใน 8 ประเทศวิจัยดังกล่าวข้างต้น และมีความประสงค์ที่จะเข้าร่วมโครงการนำร่องวิจัยครั้งนี้ สามารถเข้าไปดูข้อมูลที่ http://www.durex.com/aids98 โดยความคิดเห็นของท่านแม้เพียงประมาณ 5 นาทีก็จะสามารถช่วยสร้างความแตกต่างได้--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สอ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ