ASIANET: APL ได้สิทธิบัตรจากสหรัฐสำหรับการตรวจสอบสารต้องห้ามจากเส้นผม

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 17, 1999 16:05 —Asianet Press Release

ลาสเวกัส--17 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
สำนักงานกระทรวงสิทธิบัตรทางการพาณิชย์และเครื่องหมายการค้าของสหรัฐได้แจ้งต่อห้องทดลอง Associated Pathologists Laboratories (APL) ว่า ได้มีการออกสิทธิบัตรให้กับ APL สำหรับวิธีการพิเศษในการตรวจสอบการใช้สารต้องห้ามจากตัวอย่างเส้นผม โดยมีการกล่าวถึงสิทธิบัตรดังกล่าวว่า "เป็นวิธีการที่ยอมรับได้ในแง่ของกฏหมายสำหรับการตรวจสอบตัวอย่างเส้นผมเพื่อบ่งชี้ว่ามีการใช้สารต้องห้ามหรือไม่"
ทั้งนี้ APL ยังมีสิทธิบัตรที่รอการอนุมัติจากสหรัฐอีก 2 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับวิธีการตรวจสอบการใช้สารต้องห้ามจากตัวอย่างเส้นผม
สำหรับการตรวจสอบการใช้สารต้องห้ามจากตัวอย่างเส้นผมนี้สามารถใช้ตรวจสอบการใช้สารต้องห้ามย้อนหลังไปได้ 90 วัน ขณะที่วิธีการตรวจสอบปัสสาวะซึ่งเป็นวิธีการดั้งเดิมสามารถตรวจสอบการใช้สารต้องห้ามย้อนหลังไปได้เพียง 72 ชั่วโมงเท่านั้น นอกจากนี้ การตรวจสอบโดยใช้ตัวอย่างเส้นผมยังสามารถตรวจพบผู้ใช้ยาเสพติดได้มากกว่าการตรวจสอบทางปัสสาวะถึง 2 เท่า ดังนั้น การตรวจสอบโดยใช้ตัวอย่างเส้นผมจึงกลายเป็นวิธีการที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในกลุ่มองค์กรและบริษัทเอกชนหลายแห่งของสหรัฐในการตรวจสอบผู้ที่จะเข้ามาเป็นพนักงาน
สำหรับ APL ซึ่งให้บริการเกี่ยวกับการตรวจสอบการใช้สารต้องห้ามจากตัวอย่างเส้นผม, ปัสสาวะ, เลือดและลมหายใจนี้ เป็นบริษัทของเอกชนซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา โดยบริษัทดังกล่าวได้จัดตั้งขึ้นในปี 1966 และมีพนักงานในห้องทดลองกว่า 1,300 คนภายใต้ความดูแลของเจ้าหน้าที่ระดับปริญญาโทและปริญญาเอกจำนวน 25 คน และบริษัทได้รับใบอนุญาตหรือการรับรองจากหลายองค์กร ซึ่งรวมไปถึง College of American Pathologists (CAP) และ Substance Abuse and Mental Health Services Administration (SAMHSA) ด้วย--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-ปส/สจ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ