ASIANET : ควอลคอมม์ลงนามข้อตกลงให้ใบอนุญาตรับสมาชิกกับไซเนอร์เทค

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 29, 1997 14:47 —Asianet Press Release

ซานดิเอโก้--29 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด ได้เปิดเผยถึงการลงนามในข้อตกลงให้ใบอนุญาตการรับสมาชิกในระบบ Code Division Multiple Access (CDMA) กับบริษัทไซเนอร์เทคของเกาหลี ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของบริษัทเฮ็คซิม เทเลเทค อิงก์, บริษัทเทลสัน อิเล็คทรอนิคส์ จำกัด, บริษัทสแตนดาร์ด เทเลคอม จำกัด และบริษัทเซวอน จำกัดของเกาหลี
ภายใต้เงื่อนไขต่างๆของข้อตกลงดังกล่าวซึ่งมีมูลค่าหลายล้านดอลล่าร์ และมีการเรียกเก็บค่ารอยัลตี้นั้น ได้ระบุว่า หุ้นส่วนร่วมทุนดังกล่าวจะผลิต, ทำการตลาด และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อการใช้ประโยชน์ต่างๆแบบไร้สายแก่ผู้สมัครเป็นสมาชิก โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รวมถึงบริการสื่อสารส่วนบุคคล (พีซีเอส) และ local loop แบบไร้สาย ที่ใช้เทคโนโลยีและต้นแบบในระบบ CDMA ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของควอลคอมม์แต่เพียงผู้เดียว
นายสตีฟ อัลท์แมน รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปฝ่ายแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีของบริษัทควอลคอมม์กล่าวว่า "จากความสัมพันธ์อันยืนยาวและแผนการที่จริงจังของหุ้นส่วนร่วมทุนของบริษัทไซเนอร์เทคที่จะเข้าสู่ตลาด cdmaOne(TM) เราก็หวังว่ากลุ่มบริษัทเหล่านั้นจะทำประโยชน์ได้เป็นอย่างมากให้กับตลาดดังกล่าว และเราก็รอคอยที่จะร่วมงานกับบริษัทไซเนอร์เทค และหุ้นส่วนร่วมทุนของไซเนอร์เทค ในขณะที่บริษัทเหล่านั้นเริ่มเข้าไปมีส่วนร่วมในตลาด cdmaOne ทั่วโลกที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว"
ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทควอลคอมม์ในเมืองซานดิเอโก้นั้น ทางบริษัทได้พัฒนา, ผลิต, จำหน่าย, ให้ใบอนุญาต และดำเนินการระบบการสื่อสารและผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำบนพื้นฐานของเทคโนโลยีไร้สายระบบดิจิตอลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของทางบริษัท
ทั้งนี้ ขอบข่ายผลิตภัณฑ์หลักๆของบริษัทได้แก่ ระบบ OmniTRACS (R) (ซึ่งเป็นระบบการสื่อสารเคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมบนสถานีภาคพื้นดิน ซึ่งจะให้บริการรายงานตำแหน่งและข้อมูลทั้งส่งไปและตอบกลับ), ระบบการสื่อสารแบบไร้สายและผลิตภัณฑ์ในระบบ CDMA, การพัฒนาระบบ Globalstar (TM) ซึ่งเป็นระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมแบบวงโคจรระดับต่ำ (LEO)
นอกเหนือจากนี้ ผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นๆของบริษัทยังรวมถึง Eudora Pro (TM) ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์สำหรับการส่งข้อความทางอิเล็คทรอนิคส์, ผลิตภัณฑ์ ASIC, และอุปกรณ์รวมทั้งระบบสื่อสารสำหรับรัฐบาลและลูกค้าในเชิงพาณิชย์ทั่วโลก
ทั้งนี้ นอกเหนือจากจะประกอบไปด้วยข้อมูลทางด้านประวัติความเป็นมาของบริษัทแล้ว ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ยังประกอบไปด้วยคาดการณ์แนวโน้ม ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ที่รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในช่วงเวลาที่เหมาะสม และความเสี่ยงประเภทอื่นๆอีกที่ระบุรายละเอียดสำหรับช่วงระยะเวลาเป็นระยะๆในรายงาน SEC ของทางบริษัทด้วย ซึ่งรวมถึงรายงานเกี่ยวกับ Form 10-K สำหรับปีที่สิ้นสุดเมื่อวันที่29 ก.ย.ปีที่ผ่านมา และรายงานล่าสุดสำหรับ Form 10-Qs ด้วย --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

แท็ก AsiaNet   เกาหลี   access   asian   ซิม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ