ASIANET: บ.รอห์มแอนด์ฮาสส์สร้างโรงงานในไทยรองรับลูกค้าตลาดอาเซียน

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 9, 1998 14:04 —Asianet Press Release

ฟิลาเดลเฟีย--9 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทรอห์ม แอนด์ ฮาสส์ได้เริ่มการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ในบริเวณมาบตาพุด ประเทศไทยแล้ว โดยโรงงานแห่งนี้จะผลิตสินค้าสำหรับสารประกอบผงซักฟอก, การบำบัดน้ำและตลาดการแปรรูปแร่ธาตุ และจะให้บริการแก่ลูกค้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ทั้งนี้ โครงการก่อสร้างโรงงานมูลค่า 4 ล้านดอลล่าร์ซึ่งเพิ่งได้รับการอนุมัติเมื่อไม่นานมานี้มีกำหนดแล้วเสร็จในไตรมาสแรกของปีหน้า โดยนายปีเตอร์ โฮล์มส์ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจสูตรเคมีภัณฑ์ประจำภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิคได้กล่าวว่า "เราได้เห็นการขยายตัวที่ดีในตลาดเอเชีย-แปซิฟิคโดยรวม และสารเคมี polyacrylate ก็กำลังได้รับการยอมรับมากขึ้นในการผลิตผงซักฟอก และยังเป็นสารกระจายในการบำบัดน้ำและในธุรกิจเหมืองแร่ พร้อมกันนั้นนายโฮล์มส์ได้เปิดเผยว่า บริษัทรอห์ม แอนด์ ฮาสส์มีข้อผูกพันที่จะให้การสนับสนุนการขยายตัวของลูกค้ารายใหญ่ที่สุดทั่วโลก ซึ่งลูกค้าจำนวนมากกำลังเพิ่มการลงทุนในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค โดยได้ระบุว่า "และเรากำลังผลักดันให้เกิดสัมพันธภาพใหม่กับลูกค้ารายสำคัญที่มีพื้นฐานอยู่ภายในเอเชีย-แปซิฟิค"
บริษัทรอห์ม แอนด์ ฮาสส์ได้รายงานว่ามียอดขาย 4 พันล้านดอลล่าร์ในปีที่แล้ว ในขณะที่ฝ่ายธุรกิจสูตรเคมีภัณฑ์ ซึ่งจะดำเนินการโรงงานในมาบตาพุดนั้นก็ได้เสร็จสิ้นการเพิ่มศักยภาพการผลิตในไต้หวันไปเมื่อไม่นานมานี้ นอกจากนี้ ฝ่ายธุรกิจสูตรเคมีภัณฑ์ยังมีโรงงานในเมืองน็อกซ์วิลล์ รัฐเทนเนสซี, เมืองบาร์รันคิลล่า ประเทศโคลัมเบีย, เมืองจาคาเร ประเทศบราซิลและเมืองอาปิซาโก้ ประเทศเม็กซิโก และในช่วงต้นปีนี้ ได้มีการประกาศว่า ฝ่ายธุรกิจนี้จะเข้าควบคุมบริษัทร่วมทุน NorsoHass ในฝรั่งเศสโดยเต็มที่
สำหรับบริษัทรอห์ม แอนด์ ฮาสส์นั้นเป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านเคมีภัณฑ์ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลวาเนีย โดยสินค้าของทางบริษัทก็ได้แก่ ส่วนประกอบที่ "มองไม่เห็น" ที่จะช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิตในทุกๆวัน และความชำนาญของบริษัทในด้านการออกแบบอะคริลิค โพลีเมอร์, วัสดุอิเลคทรอนิคและเทคโนโลยีอื่นๆก็ได้ส่งผลให้บริษัทเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์หลักของโลกในการจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ที่มีลักษณะพิเศษ ซึ่งในขณะที่ชื่อของบริษัทอาจจะยังไม่เป็นที่คุ้นเคยกับผู้บริโภค แต่สินค้าของบริษัทรอห์ม แอนด์ ฮาสส์ก็เป็นส่วนประกอบสำคัญในผงซักฟอก, สีทาบ้าน, สารเคลือบในอุตสาหกรรม, บรรจุภัณฑ์อาหาร, อุปกรณ์คอมพิวเตอร์, โทรศัพท์เซลลูล่าร์, กรอบหน้าต่าง, ผ้าอ้อม, น้ำตาลทรายบริสุทธิ์, วัสดุก่อสร้าง, นิตยสารและผลิตภัณฑ์สำหรับการเกษตร--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สอ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ