ASIANET: จอห์นฮอลแลนด์มั่นใจศก.เอเชียขณะรุกขยายธุรกิจต่อ

ข่าวต่างประเทศ Monday December 8, 1997 17:49 —Asianet Press Release

เพิร์ธ--8 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-มีเดียเน็ทอินเตอร์เนชั่นแนล
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา บริษัทจอห์น ฮอลแลนด์ เอเชีย ซี่งเป็นหนี่งในกลุ่มบริษัทก่อสร้างยักษ์ใหญ่ของออสเตรเลียได้แสดงออกถึงความมั่นใจอย่างมากต่อภาวะเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการประกาศขยายธุรกิจขนานใหญ่ทั่วทั้งภูมิภาค
นอกจากนี้ ทางบอรด์ผู้บริหารของบริษัทจอห์น ฮอลแลนด์ เอเชีย ซี่งได้เข้าร่วมพบปะกันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ก็ได้กล่าวยืนยันถึงการแต่งตั้งให้นายดาริโอ้ อมาร่า ซึ่งเป็นหนี่งในคณะผู้บริหารระดับสูงสุดของบริษัท ดำรงตำแหน่งซีอีโอคนใหม่ของบริษัทจอห์น ฮอลแลนด์ เอเชียด้วย
ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้นายอมาร่าได้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ/ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทจอห์น ฮอลแลนด์ เวสต์เทิร์น รีเจียน (ซี่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของออสเตรเลีย) ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา
หลังจากได้ดำเนินการโดยเฉลี่ยมาเป็นระยะเวลา 6 ปี บริษัทจอห์น ฮอลแลนด์เวสต์เทิร์น รีเจียนก็ได้ประสบความสำเร็จในการทำผลกำไรมูลค่า 7 ล้านดอลล่าร์ จากรายได้โดยรวม 145 ล้านดอลล่าร์ในปีที่ผ่านมา และคาดว่าในปีนี้ทางบริษัทจะมีผลกำไรอีกจากตัวเลขผลประกอบการ 360 ล้านดอลล่าร์
สำหรับการแต่งตั้งให้นายอมาร่าดำรงตำแหน่งดังกล่าวนั้นได้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของบริษัทที่ว่า ภูมิภาคเอเชียถือเป็นตลาดที่สำคัญที่สุดสำหรับกลุ่มบริษัทของออสเตรเลียที่มองการณ์ไกล
บริษัทจอห์น ฮอลแลนด์ในเอเชียนั้นได้ดำเนินการมาเป็นระยะเวลาเกือบ 25 ปี และได้แล้วเสร็จโครงการก่อสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานยักษ์ใหญ่ไปหลายโครงการ ซี่งรวมถึงโครงการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ซี่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำโขงระหว่างไทยกับลาว
ทั้งนี้ ทางบริษัทมีสำนักงานตั้งอยู่ในประเทศอินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, ไทย, สิงคโปร์, ฮ่องกงและอินเดีย และในขณะนี้ก็มีสัญญาก่อสร้างคิดเป็นมูลค่า 500 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ซี่งรวมถึงโครงการก่อสร้างเส้นทางรถไฟในกรุงกัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซียสำหรับการแข่งขันกีฬาของกลุ่มประเทศในเครือจักรภพ, โรงงานบำบัดน้ำเสียโคตา คินาบาลูในประเทศมาเลเซีย, สัญญาก่อสร้างทางรถไฟในประเทศไทยและโครงการก่อสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานหลักๆในอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์
"ออสเตรเลียถือเป็นส่วนหนึ่งภูมิภาคเอเชีย ซี่งมีศักยภาพในการขยายตัวในระดับสูง ดังนั้นเอเชียจึงถือเป็นตลาดที่สำคัญที่สุดสำหรับจอห์น ฮอลแลนด์" นายอมาร่ากล่าว และเสริมอีกว่า "ผมได้ให้การสนับสนุนอย่างแรงกล้าต่อการสร้างพันธมิตรและโครงการร่วมทุนต่างๆ รวมทั้งการดำเนินการร่วมกับประชาชนท้องถิ่น" พร้อมกับกล่าวอีกว่า "เรามีชื่อเสียงที่ดีและมีความสัมพันธ์อย่างแนบแน่นกับประเทศต่างๆในภูมิภาคนี้"
อย่างไรก็ดี นายอมาร่าก็ได้ตระหนักอย่างมากถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นการกล่าวโจมตีเชื้อชาติเอเชียของนางพอลลีน แฮนสัน ซี่งเป็นนักการเมืองของออสเตรเลียจากพรรควัน เนชั่น พาร์ตี้ โดยได้กล่าวว่า "ถือเป็นโชคไม่ดีอย่างมากที่ได้มีการปล่อยให้ทัศนคติของคนกลุ่มน้อยในออสเตรเลียบางคนได้ดูถูกเหยียดหยามประชาชนในเอเชียและออสเตรเลีย" นายอมาร่ากล่าว และเสริมว่า "เรากำลังแสดงให้เห็นโดยผ่านการดำเนินธุรกิจและทางสังคมว่า แทบจะไม่มีชาวออสเตรเลียคนใดเห็นพ้องกับแนวคิดดังกล่าวและเราก็หวังที่จะช่วยฟื้นฟูแก้ไขความเสียหายที่เกิดขึ้นดังกล่าว"--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-บฤ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ