ASIANET: อัลคาเทลเลือกใช้ซิมเอ็กซ์เพรสของเมนเทอร์ กราฟิกส์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 18, 1998 14:51 —Asianet Press Release

ปารีส--18 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ต
แผนกระบบสวิทชิ่งของบริษัทอัลคาเทล เทเลคอม ซึ่งเป็นบริษัทด้านการบริการและอุปกรณ์โทรคมนาคมชั้นนำ ได้เลือกที่จะเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทเมนเทอร์ กราฟิกส์ในการนำหลักการใหม่ในการจำลองแบบ (emulation methodology) มาใช้ในการเร่งความเร็วให้กับวงจรยืนยันความถูกต้องของระบบ(system verification cycle)ทั้งนี้ เทคโนโลยีในการจำลองแบบนั้น ถือเป็นส่วนประกอบสำคัญของวิธีการขั้นสมบูรณ์ของบริษัทเมนเทอร์ กราฟิกส์ที่ใช้ในการพิสูจน์ความถูกต้องของแบบ
วิธีการใหม่ที่ยึดการใช้เครื่องซิมเอ็กซ์เพรส (SimExpress) (TM)เป็นหลักและได้รับการนำมาใช้ผ่านทางคำแนะนำของบริษัทเมนเทอร์ คอนซัลติ้ง เซอร์วิสเซสนี้ ได้ช่วยลดเวลาให้กับขั้นตอนการออกแบบในโครงการ Asymmetric Digital Subscriber Line (ADSL) ลงได้ถึง 4 เดือน ทั้งนี้ การประหยัดเวลานี้เกิดขึ้นได้โดยผ่านทางการดำเนินการเร่งความเร็วให้กับการยืนยันความถูกต้อง RTL อย่างแท้จริง และผ่านทางการขจัดข้อบกพร่องในซอฟท์แวร์ของระบบตั้งแต่ในช่วงแรกใน virtual system prototype ก่อนการใช้ซิลิคอน ทั้งนี้ ความสำเร็จในครั้งนี้ได้กระตุ้นให้บริษัทอัลคาเทลนำซิมเอ็กซ์เพรสมาใช้เป็นส่วนประกอบสำคัญในการเร่งความเร็วให้กับการยืนยันความถูกต้องในโครงการสำคัญในอนาคตหลากหลายโครงการของอัลคาเทล
นายเบิร์นท์ ยู. บราวน์ รองประธานอาวุโสของบริษัทเมนเทอร์ กราฟิกส์ ได้กล่าวว่า "การที่บริษัทอัลคาเทลตัดสินใจเลือกใช้เครื่องซิมเอ็กซ์เพรส ซึ่งเป็นเครื่องจำลองแบบฮาร์ดแวร์ (hardware emulator) และการที่โครงการ ADSL ประสบความสำเร็จ สองสิ่งนี้ล้วนยืนยันได้ว่าบริษัทเมนเทอร์ กราฟิกส์มีความสามารถอันโดดเด่นในการประหยัดเวลาให้กับลูกค้าของบริษัทได้อย่างมาก"
นายมาร์ค เดอ ลังฮี ผู้จัดการ CAD methodologies ขั้นก้าวหน้าของบริษัทอัลคาเทล ได้กล่าวว่า "โครงสร้างที่เป็นเอกลักษณ์ของซิมเอ็กซ์เพรสแสดงให้เห็นถึงระดับความสามารถในการทำงาน, ระดับการทำปฏิกิริยาต่อกัน, และระดับของความเปิดเผยที่สูงจนไม่อาจทัดเทียมได้ ซิมเอ็กซ์เพรสทำให้การขจัดข้อบกพร่องในซอฟท์แวร์ระบบเป็นสิ่งที่กระทำให้เสร็จสิ้นก่อนกำหนดเวลาได้ และซิมเอ็กซ์เพรสยังทำการวินิจฉัย what-if ในวงกว้างได้อีกด้วย สิ่งนี้ไม่ใช่สิ่งสำคัญเพียงสิ่งเดียวเท่านั้น แต่บริการอันยอดเยี่ยมจากบริษัทเมนเทอร์ กราฟิกส์ คอนซัลติ้ง เป็นอีกสิ่งสำคัญที่ได้ช่วยทางอัลคาเทลให้สามารถนำหลักการใหม่นี้มาใช้ปฏิบัติได้ภายในระยะเวลาที่สั้นมาก"
นายเดอ ลังฮี ได้กล่าวเสริมว่า "การนำซิมเอ็กซ์เพรสมาผนวกเข้ากับ VHDLsimulator ModelSim ของบริษัทเมนเทอร์ กราฟิกส์ ได้เอื้อให้เกิดภาวะที่ดีที่สุดสำหรับการตรวจสอบความถูกต้องของ ASIC เทียบกับ VHDL และ C testbenches และสิ่งนี้ได้เสริมให้เกิดความเชื่อมั่นว่า การทำงานของฮาร์ดแวร์นี้มีความถูกต้องตรงตามคุณสมบัติที่ต้องการ"
นายเอเตียนน์ วานซีเลเกม ผู้นำโครงการ ADSL ของบริษัทอัลคาเทล ได้กล่าวว่า "ซิมเอ็กซ์เพรสคือทางออกที่สมบูรณ์แบบที่สุดในการเร่งความเร็วให้กับวงจรการยืนยันความถูกต้องของแบบทั้งหมด ซิมเอ็กซ์เพรสมีความสำคัญมากต่อขั้นตอนการยืนยันความถูกต้องของระบบทั้งหมด เนื่องจากซิมเอ็กซ์เพรสช่วยให้ทั้ง ASIC และทีมออกแบบซอฟท์แวร์สามารถเร่งกระบวนการยืนยันความถูกต้องได้ เราสามารถยืนยันความถูกต้องได้แม้แต่ในรายละเอียดที่เล็กน้อยมากใน loop เชื่อมโยง 2 ทางระหว่างโมเด็ม ADSL 2 เครื่องที่ได้รับการจำลองแบบในเวลาเดียวกันในระหว่างขั้นตอนการสตาร์ทอัพ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก"
ซิมเอ็กซ์เพรส คือเครื่องจำลองแบบฮาร์ดแวร์ที่ดีที่สุดจากแผนกเมตา ซิสเต็มส์ ของบริษัทเมนเทอร์ กราฟิกส์ ซิมเอ็กซ์เพรสทำให้การยืนยันแบบใช้เวลาเพียงสั้นมาก เนื่องจากซิมเอ็กซ์เพรสมีโครงสร้างที่เป็นเอกลักษณ์ที่มีพื้นฐานมาจาก full-custom IC ที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับการจำลองแบบฮาร์ดแวร์โดยเฉพาะ แทนที่จะพึ่งพาวิธีการแบบเก่าที่ใช้ FPGAs
นายบราวน์กล่าวว่า "จากความสำเร็จที่เกิดขึ้นติดต่อกันและจากยอดขายที่ระดับสูงมากอย่างต่อเนื่อง สินค้าซิมเอ็กซ์เพรสนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงอัตราการเติบโตที่รวดเร็วมากของตลาดการจำลองแบบ และยังช่วยส่งเสริมบริษัทเมนเทอร์ กราฟิกส์ ในการครอบครองส่วนแบ่งใหญ่ในธุรกิจการจำลองแบบด้วย"
บริษัทเมนเทอร์ กราฟิกส์ คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: MENT) เป็นผู้นำในตลาดโลกในสินค้าด้านแบบซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์อิเล็กทรอนิกส์ และให้บริการด้านการจัดหาสินค้าและคำแนะนำให้กับบริษัทเซมิคอนดัคเตอร์และบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่ของโลกบริษัทเมนเทอร์ กราฟิกส์ได้รับการจัดตั้งขึ้นในปี 1981 และมีรายรับในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาอยู่ที่ระดับ 452,964,000 ดอลล่าร์ นอกจากนี้ ทางบริษัทยังมีพนักงานทั่วโลกราว 2,550 คน ส่วนสำนักงานใหญ่ของบริษัทนั้นตั้งอยู่ที่เมืองวิลสันวิลล์ รัฐโอเรก้อน
บริษัทอัลคาเทล เป็นธุรกิจด้านโทรคมนาคมที่อยู่ในเครือของบริษัทอัลคาเทล อัลสธอม กรุ๊ป โดยบริษัทอัลคาเทลนั้นมีธุรกิจอยู่ทั่วโลกโดยร่วมงานกับหุ้นส่วนในประเทศกว่า 125 ประเทศเพื่อดำเนินโครงการต่าง ๆ ที่ครอบคลุมระบบการโทรคมนาคมทั้งระบบ ทั้งนี้ บริษัทอัลคาเทล เทเลคอม นั้นเป็นบริษัททึ่ทำหน้าที่จัดรวบรวมระบบในแวดวงการโทรคมนาคมและทำการผลิตสวิทช์ดิจิตัลขั้นสูง, ระบบการส่งสัญญาณ, สินค้าช่วงคลื่นกว้าง, สินค้าที่ใช้ในการเข้าถึงระบบ, ระบบการสื่อสารเคลื่อนที่ทางวิทยุ, ระบบที่ใช้ในธุรกิจ, สินค้าและระบบที่ใช้ในกิจการอวกาศและการป้องกันประเทศ และส่วนประกอบต่าง ๆ ทั้งนี้ ในช่วงปี 1997 นั้น ทางบริษัททำยอดขายสุทธิจากธุรกิจเหล่านี้ได้ 8.3 หมื่นล้านฟรังก์ฝรั่งเศส--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-จพ/กก--

แท็ก AsiaNet   คมนาคม   asian   ซิม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ