ลุฟท์ฮันซ่า ซิสเต็มส์ และบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ลงนามข้อตกลงซอฟต์แวร์เอ็มอาร์โอ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 11, 2005 09:33 —Asianet Press Release

เคลส์เตอร์บาค--10 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ลุฟท์ฮันซ่า ซิสเต็มส์ ประกาศข้อตกลงโซลูชั่นอุตสาหกรรมด้านอวกาศและกลาโหมเอสเอพี (SAP Aerospace&Space)ร่วมกับบริษัทการบินไทย (THAI) สัญญาดังกล่าวรวมทั้งสายการบินอื่นๆในเอเชียจะช่วยส่งเสริมธุรกิจของลุฟท์ฮันซ่า ซิสเต็มส์ในตลาดเอเชียได้อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชั่นเอ็มอาร์โอ (บำรุงรักษา, ซ่อมแซม และปรับปรุง) (MRO- Maintenace,Repair&Overhaul)จะช่วยให้การบินไทยดำเนินขั้นตอนต่างๆทางธุรกิจที่ได้อย่างมีประโยชน์มากที่สุดและบรรลุเป้าหมายการประหยัดต้นทุนแบบยั่งยืน
ในอนาคตนั้น บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) จะพึ่งพาความเชี่ยวชาญของโซลูชั่นเอ็มอาร์โอที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของลุฟท์ฮันซา ซิสเต็มส์ "เราเลือกลุฟท์ฮันซ่า ซิสเต็มส์บนพื้นฐานประวัติการทำงานที่ประสบความสำเร็จของเอ็มอาร์โอ และการดำเนินธุรกิจในตลาดเอเชียจากผลงานในโครงการเอ็มอาร์โอที่เอเชียน่า" นาวาอากาศโท ศุภชัย ลิมปิสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายช่างของการบินไทยได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อตกลงดังกล่าว เขากล่าวเพิ่มเติมว่า"โซลูชั่นเอสเอพีทำให้เราอยู่ในสถานะที่สามารถลดต้นทุนแบบยั่งยืนในอนาคตได้"
ธุรกิจบริการเครื่องบินและธุรกิจบำรุงรักษาได้กำหนดคุณภาพ, ความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือไว้ในระดับสูงสุด ลุฟฮันซ่า ซิสเต็มส์ช่วยตอบสนองข้อกำหนดเหล่านี้ได้ด้วยโซลูชั่นอุตสาหกรรมด้านอวกาศและกลาโหมเอสเอพี ประสบการณ์ในการใช้โซลูชั่นเอ็มอาร์โอของลุฟฮันซ่า ซิสเต็มส์ยังแสดงให้เห็นว่าการประหยัดต้นทุนอย่างมีศักยภาพนั้น สามารถพิสูจน์ได้ โดยเฉพาะอย่างโดยผ่านทางการซ่อมบำรุงและวางแผนเหตุการณ์ที่มีประสิทธิภาพมากกว่า สิ่งเหล่านี้ช่วยให้สายการบินต่างๆสามารถเพิ่มจำนวนเครื่องบิน, อุปกรณ์ และยืดระยะเวลาการใช้เครื่องยนต์, ลดการเก็บในคลังสินค้าและต้นทุนการสำรอง, และนำทรัพยากรมาใช้อย่างเกิดผลมากที่สุด
นอกเหนือจากการบินไทย และสายการบินเอเชียน่า แอร์ไลน์แล้ว ลุฟท์ฮันซ่า เทคนิค, ซิตี้ไลน์, เอไลอันซ๋า ซัมมา และแวริก เอนจิเนียริ่ง แอนด์ เมนเทนแนนซ์ (วีอีเอ็ม) ก็ยังใช้โซลูชั่นซอฟแวร์แบบผนวกจากลุฟท์ฮันซ่า ซิสเต็มส์ด้วยเช่นกัน
"ประสบการณ์ด้านโซลูชั่นเอ็มอาร์โอระหว่างประเทศเป็นระยะเวลาหลายปีของเรา ช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการแบบเฉพาะเจาะจงของลูกค้าได้อย่างยืดหยุ่นและปรับโซลูชั่นไอทีของเราได้อย่างสอดคล้องกัน" ดร.กันเตอร์ คุชเลอร์ กรรมการผู้จัดการลุฟท์ฮันซ่า ซิสเต็มส์กล่าว "ข้อตกลงฉบับนี้เป็นความสำเร็จอย่างสูงสำหรับเรา และเสริมสร้างสถานะของเราในตลาดเอเชียให้แข็งแกร่งขึ้น ผมม่นใจว่าจะมีโครงการอื่นๆเกิดขึ้นในตลาดแห่งนี้และกับการบินไทยตามมาหลังจากนี้" คุชเลอร์กล่าว
โครงการดังกล่าวจะตั้งอยู่ในกรุงเทพ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากการบินไทยและลุฟท์ฮันซ่า ซิสเต็มส์จะเริ่มทำงานที่กรุงเทพในเดือนพ.ค.2548 โครงการนี้มีกำหนดจะดำเนินการเป็นเวลา 24 เดือน
หมายเหตุบรรณาธิการ:
ลุฟท์ฮันซ่า ซิสเต็มส์เป็น หนึ่งในผู้นำด้านการจัดหาบริการไอทีสำหรับอุตสาหกรรมการบินและการเดินทางทางอากาศทั่วโลก ในฐานะผู้ผนวกระบบ ธุรกิจในเครือของลุฟฮันซ่า กรุ๊ปครอบคลุมถึงขอบข่ายการบริการด้านไอที ซึ่งรวมถึงการให้คำปรึกษา, การพัฒนา, การทำให้บรรลุผลสำเร็จ และการปฏิบัติการ ลุฟท์ฮันซ่า ซิสเต็มส์ จะจัดหาสาธารณูปโภคด้านไอทีและบริการด้านปฏิบัติการให้กับอุตสาหกรรมที่หลากหลาย บริษัทมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองเคลส์เตอร์บาค ใกล้กับแฟรงค์เฟิร์ต/เมน เยอรมนี มีสาขาอยู่ในเยอรมนีและประเทศต่างๆ 14 ประเทศ และมีพนักงานทั่วโลกประมาณ 4,500 คน ในปีธุรกิจ 2547 ลุฟท์ฮันซ่า ซิสเต็มส์ทำยอดขายได้มากที่สุดถึง 628 ล้านยูโร หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.LHsystems.com
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ลุฟท์ฮันซ่า ซิสเต็ม กรุ๊ป จีเอ็มบีเอช
แซนดรา แฮมเมอร์
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร: +49-0-69-696-90776
โทรสาร: +49-0-69-696-90777
อีเมล์: publicrelations@LHsystems.com
ที่มา: ลุฟท์ฮันซ่า ซิสเต็ม กรุ๊ป จีเอ็มบีเอช

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ