ASIANET : ไชน่าเซาเธิร์นจับมือฟีนิกซ์รุกระบบเครือข่ายข้อมูล

ข่าวต่างประเทศ Monday November 18, 1996 12:48 —Asianet Press Release

เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก--18 พ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
บริษัทฟีนิกซ์ อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ คอร์ป ได้ประกาศว่าสายการบินไชน่า เซาเธิร์น แอร์ไลน์ส คอมพานี ซึ่งเป็นสายการบินภายในประเทศชั้นนำของจีน ได้เข้าเป็น หุ้นส่วนรายใหม่ของฟีนิกซ์ในบริษัทไห่หนาน ฟีนิกซ์ อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ ปัจจุบันนี้ดำเนินการในด้านระบบข้อมูลและการสำรองที่นั่งในการท่องเที่ยวในจีนโดยอาศัย เทคโนโลยีของฟีนิกซ์
ในข้อตกลงไตรภาคีระหว่างบริษัทฟีนิกซ์, สายการบินไชน่า เซาเธิร์น และ สายการบินไห่หนาน แอร์ไลน์ส อดีตหุ้นส่วนในไห่หนาน ฟีนิกซ์นั้น สายการบินไชน่า เซา เธิร์นได้เข้าถือหุ้นทั้งหมดของสายการบินไห่หนาน แอร์ไลน์ส คิดเป็น 30 % ของไห่หนาน ฟีนิกซ์ เป็นมูลค่า 2,580,000 ดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งไชน่า เซาเธิร์นได้ตกลงที่จะลงทุนเพิ่ม อีกเป็นเงินสด 4,780,000 ดอลล่าร์สหรัฐ และจะมอบเงินทุนที่ได้จากอสังหาริมทรัพย์เพื่อ แลกเปลี่ยนกับการถือหุ้นเพิ่มอีก 15 % ในบริษัทดังกล่าว ซึ่งก็ได้ทำให้ไชน่า เซาเธิร์นถือหุ้น ทั้งหมด 45 %
ส่วนฟีนิกซ์นั้นถือหุ้นในไห่หนาน ซีนิกซ์ อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ อยู่ 55 % และ จะลงทุนเพิ่มอีกเป็นเงินสด 3,000,000 ดอลล่าร์สหรัฐในการดำเนินการและพัฒนาบริษัทดัง กล่าว โดยนายโรเบิร์ต พี กอร์ดอน ประธานและผู้บริหารระดับสูงของฟีนิกซ์ได้กล่าวว่าทาง บริษัทมีความยินดีที่จะได้ร่วมงานกับไชน่า เซาเธิร์น ซึ่งความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม, ความรู้ด้านการตลาด และความพึงพอใจของไชน่า เซาเธิร์นที่มีต่อเครือข่ายไชน่า ทราเวล เน็ตเวิร์คของไห่หนาน ฟีนิกซ์ จะทำให้อุตสาหกรรมการเดินทางและท่องเที่ยวของจีนเฟื่อง ฟูขึ้น, ทำให้ไชน่า เซาเธิร์นเป็นหุ้นส่วนที่เหมาะสม และเป็นสินทรัพย์ที่มีคุณค่าทางธุรกิจ โดยทางบริษัทเชื่อว่าการเข้ามามีส่วนร่วมของไชน่า เซาเธิร์นในการดำเนินงานจะทำให้ การขยายตัวโดยรวมของเครือข่ายเป็นไปอย่างรวดเร็วจากจุดยืนทางเทคนิคที่แข็งแกร่ง
นอกจากนี้ ฟีนิกซ์ยังเชื่อว่าการเข้าร่วมของไชน่า เซาเธิร์นในฐานะลูกค้าจะ มีอิทธิพลอย่างมากต่อสายการบินอื่นๆทั่วอุตสาหกรรมการบินในการตัดสินใจที่จะมาเป็นลูกค้า ของฟีนิกซ์ ทั้งนี้ กัปตันยู ยานเอนของไชน่า เซาเธิร์น ผู้ที่ได้รับแต่งตั้งให้เข้าดำรงตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการผู้อำนวยการของไห่หนาน ฟีนิกซ์ ได้กล่าวว่าทางสายการบินมีความ ยินดีที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจที่น่าสนใจนี้ และในฐานะสายการบินชั้นนำในจีน ทางสาย การบินก็หวังว่าจะได้ประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยีในการจัดการการปฏิบัติงาน นอกจาก นี้ ทางสายการบินยังหวังว่าจะประสบความสำเร็จอย่างมากในการลงทุนครั้งนี้
นายยูยังได้กล่าวเสริมอีกว่า ระบบข้อมูลและการสำรองที่นั่งในเครือข่ายไชน่า ทราเวล เน็ทเวิร์ค ที่ติดตั้งโดยบริษัทไห่หนาน ฟีนิกซ์ อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์นั้นมีความสา มารถพิเศษ และเป็นสิ่งสำคัญต่อการพัฒนาสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานในด้านการเดินทางและ ท่องเที่ยวของจีน นอกจากนี้ ระบบดังกล่าวนั้นมีประสิทธิภาพอย่างมาก และจะนำมาซึ่งผล กำไรในทุกระดับของอุตสาหกรรม และทำให้อัตราการขยายตัวของจำนวนผู้เดินทางมายัง จีนเพื่อประโยชน์ทางธุรกิจหรือเพื่อการพักผ่อนเพิ่มเร็วยิ่งขึ้น โดยประโยชน์โดยรวมต่อ เศรษฐกิจของจีนที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วนั้นจะเริ่มสะท้อนออกมาในศตวรรษหน้า
ทั้งนี้ บริษัทไห่หนาน ฟีนิกซ์ อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์เป็นบริษัทที่ได้รับใบอนุญาต สำหรับการดำเนินการด้านดังกล่าวเพียงแห่งเดียวในจีนในปัจจุบันนี้ โดยในขณะนี้ ทางไห่ หนาน ฟีนิกซ์ได้มีการลงนามในสัญญากับสายการบินในประเทศ 2 สายการบินซึ่งได้แก่ ไชน่า เซาเธิร์นและไห่หนาน แอร์ไลน์สแล้ว และวางแผนที่จะตั้งศูนย์กลางเครือข่ายในเมืองที่ เป็นปลายทางของการเดินทางที่สำคัญๆ 13 แห่งทั่วประเทศภายในต้นปีหน้า และจะเพิ่มจำ นวนเป็น 70 เมืองภายในเดือนก.ค. 1998 โดยมีศักยภาพที่จะให้ความสนับสนุนแก่สถานี กว่า 60,000 สถานี
สำหรับเครือข่ายไชน่า ทราเวล เน็ทเวิร์คนั้นจะเป็นสื่อให้สายการบินต่างๆ จัดการตารางเที่ยวบิน, การสำรองที่นั่งของผู้โดยสารและการจัดการเรื่องตั๋วได้อย่างเต็มที่ และจะเอื้ออำนวยให้โรงแรมต่างๆกระจายการเช่าห้องพักออกไปได้มากขึ้น อีกทั้งยังทำให้ ตัวแทนท่องเที่ยวต่างๆสามารถให้บริการจองที่นั่งในระบบการคมนาคมทุกรูปแบบและจองที่พัก ในประเทศได้ล่วงหน้า ด้วยการใช้ระบบคอมพิวเตอร์พีซีและเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเป็นการ ใช้ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งและดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นระบบ 2 ภาษา คือจีนและอังกฤษ และมีเครือข่ายเชื่อมโยงทั่วโลกผ่านทางเครือข่ายของอุตสาหกรรมสาย การบินนานาชาติและอินเตอร์เน็ท
ทั้งนี้ ในปัจจุบันอุตสาหกรรมการบินในประเทศของจีนกำลังเติบโตในอัตรา 20 % ต่อปี โดยในปีที่แล้วมีผู้โดยสารที่ใช้บริการในประเทศทั้งสิ้นจำนวนราว 50 ล้านคน และคาดว่าจะมีจำนวนถึง 60 ล้านคนในปีนี้ ส่วนในปีหน้าคาดว่าผู้โดยสารที่ทำการสำรองที่นั่ง น่าจะมีจำนวนถึง 72 ล้านคน ซึ่งสายการบินไชน่า เซาเธิร์นนั้นเป็นสายการบินในประเทศ ที่ใหญ่ที่สุดของจีน โดยมีส่วนแบ่งตลาด 28 % และให้บริการแก่เมืองในประเทศ 60 เมือง และต่างประเทศ 12 เมืองในเส้นทาง 213 เส้นทาง โดยมีเครื่องบินทั้งหมด 89 ลำ ได้ แก่ เครื่องบินโบอิ้ง 737, 757, 767 และ 777 จำนวน 52 ลำ ซึ่งสามารถให้บริการแก่ ผู้โดยสารจำนวน 12 ล้านคนในปีที่แล้ว และคาดว่าจำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับมาก กว่า 16 ล้านคนในปีนี้
ทั้งนี้ บริษัทฟีนิกซ์เป็นบริษัทระบบข้อมูลและบริการที่ได้พัฒนาเทคโนโลยี เพื่อ สนองรับกับอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นจากทั่วโลกในอุตสาหกรรมการเดินทางและท่องเที่ยว ซึ่งระบบข้อ มูลและการสำรองที่นั่งในสายการบินและการสำรองที่พักในโรงแรมของฟีนิกซ์นั้นสามารถใช้ ได้กับสายการบิน, บริษัทท่องเที่ยว, องค์กรการท่องเที่ยวอื่นๆ และยังเหมาะสมต่อภูมิภาค ต่างๆที่มีกำลังพัฒนาเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วทั่วโลก --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ