ASIANET: ควอลคอมม์ประกาศเสนอบริการใหม่ด้านข้อมูลสำหรับเครือข่ายไร้สาย

ข่าวต่างประเทศ Friday January 23, 1998 15:52 —Asianet Press Release

ซานดิเอโก้--23 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ดได้ประกาศถึงการให้บริการข้อมูล IS-707 packet data, ข้อมูลที่มีการสลับวงจร และความสามารถในการส่งโทรสารระบบดิจิตัลของอุปกรณ์สาธารณูปโภคระบบ cdmaOne(TM) (IS-95 และ J-STD-0008 Code Division Multiple Access (CDMA) ซึ่งบริการใหม่นี้จะเสนอโซลูชั่นแบบครบถ้วนสำหรับบริการด้านข้อมูลให้กับผู้ให้บริการโทรศัพท์ไร้สาย
บริษัทควอลคอมม์ ซึ่งเป็นผู้ขายรายแรกที่แสดงความสามารถของข้อมูล pac-ket data ในระบบระบบ CDMA ในต้นปีที่แล้ว จะยังคงเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในข้อมูล CDMA ด้วยการเริ่มการให้บริการข้อมูล packet data IS-707 สำหรับเครือข่ายไร้สาย CDMA
นายจอห์น เมเจอร์ ประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์โครงสร้างสาธารณูปโภคไร้สายของควอลคอมม์ได้กล่าวว่า "เราเชื่อว่าในการที่ผู้ให้บริการโทรศัพท์ไร้สายจะยังคงรักษาความสามารถในการแข่งขันในตลาดไว้ได้นั้น ผู้ให้บริการเหล่านั้นจะต้องสามารถเสนอคุณสมบัติและการบริการที่ล้ำหน้า อาทิ โทรสาร และข้อมูล ให้กับลูกค้า ดังนั้น เราจึงมีความภูมิใจในการเป็นผู้นำด้านข้อมูล CDMA ต่อไปด้วยการนำบริการ IS-707 เข้าสู่ตลาดเป็นรายแรก"
ทั้งนี้ ผู้ประกอบการในชิลี, อินเดีย, รัสเซีย และยูเครน ได้ติดตั้งอุปกรณ์ CDMA ของควอลคอมม์แล้ว ซึ่งมีความสามารถในด้านการส่งโทรสารระบบดิจิตัลและข้อมูลสลับวงจร โดยจะมีการจัดหาข้อมูล packet data ตามมาในภายหลัง ซึ่งลูกค้าของเราจะเป็นผู้ประกอบการรายแรกในโลกที่จะเสนอความสามารถในการบริการข้อมูล CDMA IS-707 ในเครือข่ายของตน"
การส่งโทรสารระบบดิจิตัลนั้นจะทำให้ลูกค้าของผู้ให้บริการไร้สายสามารถส่งและรับโทรสารผ่านทางคอมพิวเตอร์ของตนโดยใช้การเชื่อมต่อสายโทรศัพท์ระบบดิจิตัล CDMA นอกจากนี้ ข้อมูลสลับวงจร หรือที่รู้จักกันในชื่อข้อมูลต่างช่วงเวลา จะอนุญาตให้ผู้ใช้โทรศัพท์ระบบ CDMA สามารถติดต่อเข้าไปยัง Internet Service Provider (ISP) หรือในเครือข่าย Local Area Network (LAN) ของบริษัท เพื่อใช้บริการอินเตอร์เน็ท หรืออินทราเน็ท ซึ่งทั้งข้อมูลโทรสารระบบดิจิตัล และข้อมูลสลับวงจรต่างก็ใช้เทคนิคที่มีประสิทธิภาพอย่างสูงสำหรับการโอนย้ายข้อมูลจำนวนมาก ในขณะที่มีการเชื่อมต่อสำหรับระยะเวลาการส่งข้อมูล โดยในขณะนี้ได้มีการให้บริการข้อมูลทั้ง 2 แบบดังกล่าวนี้ในเชิงพาณิชย์ในอุปกรณ์และโทรศัพท์ในเครือข่าย CDMA สำหรับความเร็วมากถึง 14.4 กิโลบิตต่อวินาที
ในการส่งโทรสารหรือการจัดการเชื่อมโยงข้อมูล ผู้ใช้ก็เพียงแต่เชื่อมโทรศัพท์ระบบ CDMA IS-707 ของควอลคอมม์เข้ากับคอมพิวเตอร์ด้วยสายเคเบิล RS-232 และใช้เครื่องโทรสารหรือซอฟท์แวร์ในการตั้งการโทรเชื่อมโยง โดยจะมีการนำการเชื่อมต่อแบบไร้สายและโมเดมที่ประกอบอยู่ใน QCore(TM) Base Station Controller (BSC) ของควอลคอมม์ ที่ใช้ข้อมูลซีรี่-วี และโปรโตคอลโมเดมโทรสาร เข้ามาแทนโมเดมคอมพิวเตอร์แบบเดิม
ข้อมูล packet data จะใช้ Internet Protocol (IP) ในการส่ง "packets" ของข้อมูลในเครือข่ายหนึ่งๆ และมีความเหมาะสมสำหรับการประยุกต์ใช้ที่จะส่งและรับข้อมูล อาทิ การส่งและรับอี-เมล, การเข้าไปในเวิลด์ วาย เว็บ หรือการเสาะหาในระบบอินเตอร์เน็ท ซึ่งข้อมูล packet data จะทำการเชื่อมโยงโดยตรงกับระบบอินเตอร์เน็ทในเวลา 2-3 วินาที และไม่จำเป็นต้องมี"เวลาในการเทรนนิ่งโมเดม" โดยข้อมูล packet data นี้จะมีความเร็วมากถึง 14.4 กิโลบิตต่อวินาที และคาดว่าจะมีการให้บริการในเชิงพาณิชย์ในโครงสร้างสาธารณูปโภคของควอลคอมม์ในเดือนมี.ค.ปีนี้
ความสามารถของข้อมูล IS-707 นั้นปรากฎอยู่ใน QCore BSC ซึ่งใช้โครงสร้างอิงตามคอมพิวเตอร์ที่จะเสนอความได้เปรียบหลายประการให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งรวมถึงการลงทุนน้อยลง, การใช้คุณสมบัติและบริการใหม่ได้เร็วขึ้น และการวางแผนเครือข่ายที่ง่ายขึ้น โดยโครงสร้าง QCore BSC นั้นได้รวมถึง Interworking Function (IWF) ที่ทำหน้าที่ที่จำเป็นในการดำเนินการส่งข้อมูลและโทรสาร ซึ่งความสามารถของข้อมูลสลับวงจรและโทรสารระบบดิจิตัลนั้นได้มีการรวมเข้าไว้ใน IWF ซึ่งก็จะเป็นการขจัดความจำเป็นสำหรับความต้องการและการรวมฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ของฝ่ายที่ 3 เข้าไว้ด้วย
การส่งโทรสาร, ข้อมูล และเสียงจะใช้ฮาร์ดแวร์เช่นเดียวกันใน QCore BSC และมีการจัดสรรประเภทระบบโดยอิงตามการส่งข้อความแต่ละครั้ง ซึ่งหมายความว่า มีระบบทุกประเภทสำหรับการส่งข้อความประเภทใดก็ตาม และระบบนี้ก็สามารถรองรับกับการเปลี่ยนแปลงในการส่งข้อมูลและเสียงได้อย่างง่ายดายในเวลาจริง ดังนั้น จึงไม่มีความต้องการในการวางแผนเครือข่ายที่ซับซ้อนเพื่อจัดแบ่งประเภทเฉพาะของระบบในการส่งข้อมูลและเสียง
ระบบ CDMA ของควอลคอมม์นั้นจะใช้อุปกรณ์หลักที่มีการทำ"packetized"สำหรับเสียง ดังนั้น ความสามารถของ packet จึงมีอยู่แล้วในอุปกรณ์ และการอัพเกรดฮาร์ดแวร์เพียงประการเดียวที่จำเป็นก็คือ off-the-shelf packet router ซึ่งเนื่องจากได้มีการจัดการข้อมูลเช่นเดียวกับเรื่องเสียงในเครือข่าย ความสามารถในการส่งที่แตกต่างกันไปใน CDMA จึงมีอยู่ในบริการข้อมูลด้วย ซึ่งก็จะทำให้อัตราความเร็วของข้อมูลถูกกำหนดโดยปริมาณข้อมูลที่ส่งไป ดังนั้น ข้อมูลในระบบ CDMA จะใช้ประเภทของระบบตามความจำเป็น ซึ่งจะส่งผลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นสำหรับผู้ประกอบการ
บริการข้อมูล packet นั้นสามารถใช้ใน QCore BSC ของควอลคอมม์ได้โดยมีการเพิ่มซอฟท์แวร์ข้อมูล packet และ off-the-shelf network router ซึ่ง router นี้จะเชื่อมโยงโดยตรงกับระบบอินเตอร์เน็ท ซึ่งก็จะทำให้ผู้ประกอบการสามารถเลี่ยงเครือข่าย landline network หรือ public switched telephone network (PSTN) เมื่อเสนอการเข้าสู่ระบบอินเตอร์เน็ทให้กับลูกค้าของตน
โซลูชั่นสำหรับบริการข้อมูลที่เป็นมาตรฐานของควอลคอมม์นั้นมีอยู่ในเครือข่ายระบบเซลลูล่าร์, Personal Communications Services (PCS) และ wireless local loop โดยในฐานะผู้พัฒนาระบบ CDMA ทางบริษัทยังคงแสดงถึงความเชี่ยวชาญต่อไปในการเพิ่มความสามารถของเทคโนโลยีระบบ CDMA ให้มากที่สุดในอุปกรณ์โครงสร้างสาธารณูปโภค, ผลิตภัณฑ์ของผู้สมัครเป็นสมาชิก และ Application Specific Inte-grated Circuits (ASICs) และในฐานะผู้พัฒนาเทคโนโลยี CDMA ทางบริษัทจะยังคงลงทุนต่อไปในด้านการวิจัย, พัฒนา และทำให้คุณลักษณะและบริการใหม่ๆของ CDMA มีความเป็นมาตรฐาน รวมทั้งในด้านเทคโนโลยีไร้สายระบบดิจิตัลที่ล้ำสมัย
ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทควอลคอมม์ในเมืองซานดิเอโก้นั้น ทางบริษัทได้พัฒนา, ผลิต, จำหน่าย, ให้ใบอนุญาต และดำเนินการระบบการสื่อสารและผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำบนพื้นฐานของเทคโนโลยีไร้สายระบบดิจิตอลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของทางบริษัท
ทั้งนี้ ขอบเขตผลิตภัณฑ์หลักๆของบริษัทได้แก่ ระบบ OmniTRACS (R) (ซึ่งเป็นระบบการสื่อสารเคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมบนสถานีภาคพื้นดิน ซึ่งจะให้บริการรายงานตำแหน่งและข้อมูลทั้งส่งไปและตอบกลับ), ระบบการสื่อสารแบบไร้สายและผลิตภัณฑ์ในระบบ CDMA, การพัฒนาระบบ Globalstar (TM) ซึ่งเป็นระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมแบบวงโคจรระดับต่ำ (LEO)
นอกเหนือจากนี้ ผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นๆของบริษัทยังรวมถึง Eudora Pro (TM) ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์สำหรับการส่งข้อความทางอิเล็คทรอนิคส์, ผลิตภัณฑ์ ASIC, และอุปกรณ์รวมทั้งระบบสื่อสารสำหรับรัฐบาลและลูกค้าในเชิงพาณิชย์ทั่วโลก
สำหรับผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของควอลคอมม์นั้นสามารถเปิดดูได้ที่เว็บไซด์ของบริษัทที่ http://www.qualcomm.com/.ซึ่งนอกเหนือจากจะประกอบไปด้วยข้อมูลทางด้านประวัติความเป็นมาของบริษัทแล้ว ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ยังประกอบไปด้วยคาดการณ์แนวโน้ม ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ที่รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในช่วงเวลาที่เหมาะสม, การใช้ผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทในเชิงพาณิชย์ รวมถึงความเสี่ยงประเภทอื่นๆอีกที่ระบุรายละเอียดเป็นบางครั้งในรายงาน SEC ของทางบริษัทด้วย ซึ่งรวมถึงรายงานเกี่ยวกับ Form 10-K สำหรับปีที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 28 ก.ย.ปีที่ผ่านมา และรายงานล่าสุดสำหรับ Form 10-Qs ด้วย
ทั้งนี้ ควอลคอมม์, OmniTRACS, Eudora และ Eudora Pro ต่างก็เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด และ QCore เป็นเครื่องหมายการค้าของควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด ส่วน Globalstar นั้นเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทลอรัล ควอลคอมม์ แซทเทิลไลท์ เซอร์วิสเซส อินคอร์ปอเรเต็ด และ cdmaOne เป็นเครื่องหมายการค้าของ CDMA Development Group --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กช--

แท็ก AsiaNet   access   ข้อมูล   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ