ASIANET: ฮิวเลตต์-แพคการ์ดจับมือลาเนียร์รุกตลาดเครื่องถ่ายเอกสารทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 25, 1999 13:23 —Asianet Press Release

แคลิฟอร์เนีย--25 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด และบริษัทลาเนียร์ เวิล์ดไวด์ อิงค์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวว่า ทั้งสองบริษัทได้จับมือเป็นหุ้นส่วนร่วมทุนระดับโลกเพื่อให้บริษัท ลาเนียร์ ทำการจัดจำหน่าย, ให้บริการและให้การสนับสนุนสำหรับเครื่องถ่ายเอกสารแบบเครือข่ายในตระกูล HP Mopier ซึ่งได้แก่ HP Mopier 240 และ HP Mopier 320 และเครื่องถ่ายเอกสารแบบเครือข่ายในตระกูล HP Mopier ที่จะมีขึ้นในอนาคตและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ
การจับมือเป็นพันธมิตรระหว่างทั้งสองบริษัทซึ่งมีผลทันทีในอเมริกาเหนือนั้นจะช่วยบริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ดในการเข้าเจาะตลาดภาคธุรกิจได้ทั่วโลก และช่วยเพิ่มขีดความสามารถของบริษัทลาเนียร์ในการนำเสนอแนวทางการพัฒนาการจัดการด้านเอกสารระบบดิจิตอลชั้นนำในอุตสาหกรรมนี้
นายทิม ฮานีย์ ผู้จัดการทั่วไปของฝ่าย Mopy/Copy Solutions ของบริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ดกล่าวว่า "การเป็นพันธมิตรของเรากับบริษัทลาเนียร์จะช่วยส่งเสริมกลยุทธ์ของเราในการจัดจำหน่ายเครื่องถ่ายเอกสารตระกูล HP Mopier ของเราไปทั่วโลก และในการร่วมมือกันของตัวแทนจำหน่ายในท้องถิ่นของเรานั้น ความสัมพันธ์ที่มีกับบริษัทลาเนียร์จะทำให้เราสามารถเสนอประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือของเครื่องถ่ายเอกสารระบบเครือข่าย HP Mopier ให้แก่ธุรกิจต่างๆ ทั่วโลกได้"
สำหรับฐานลูกค้าและความสามารถในการจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศของบริษัทลาเนียร์ จะช่วยให้การจัดจำหน่ายเป็นไปในเชิงรุกและจำหน่ายได้ในปริมาณมาก โดยจะเสริมเข้ากับกลุ่มตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ในประเทศของฮิวเลตต์-แพคการ์ด ซึ่งได้ให้บริการแก่ลูกค้าด้วยขีดความสามารถของการถ่ายเอกสารระบบดิจิตอลเครือข่ายที่น่าเชื่อถือ โดยในปัจจุบัน ฮิวเลตต์-แพคการ์ดมีตัวแทนจำหน่ายที่มีคุณภาพอยู่กว่า 50 รายทั่วสหรัฐ และได้ตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนตัวแทนจำหน่ายที่มีคุณภาพให้ได้มากกว่า 150 รายภายในสิ้นปีนี้
นายเวสลีย์ แคนเทรลล์ ประธานและซีอีโอของบริษัท ลาเนียร์ เวิล์ดไวด์ได้กล่าวว่า "ในการรักษาแนวโน้มในการเสนอแนวทางการพัฒนาด้านการจัดการเอกสารที่มีผลกระทบในด้านคุณภาพ, ความสามารถในการผลิตและประสิทธิภาพนั้น บริษัทลาเนียร์ได้นำเสนอแนวทางการพัฒนาการจัดการด้านเอกสารที่มีประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้าของเรา โดยแนวทางการพัฒนาดังกล่าวจะรวมความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีของฮิวเลตต์-แพคการ์ดในตลาดของการเชื่อมต่อเครื่องพิมพ์ พร้อมกับเครือข่ายการขายทั่วโลกและประวัติการให้บริการลูกค้าที่เป็นเลิศของบริษัท ลาเนียร์เข้าด้วยกัน"
ทั้งนี้ แนวทางพัฒนาการจัดเอกสารระบบดิจิตอลของบริษัทลาเนียร์ซึ่งในปัจจุบันรวมเครื่องถ่ายเอกสารตระกูล HP Mopier ไว้ด้วยนั้น เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของ DOCutivity ซึ่งเป็นกลยุทธ์ของบริษัทลาเนียร์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อการจัดการกับวัฏจักรของเอกสารทั้งหมดได้อย่างประสบความสำเร็จ ตั้งแต่การสร้างไปจนถึงการเชื่อมต่อ, การแจกจ่าย, การทำสำเนา, การผลิตและการจัดเก็บ
เครื่องถ่ายเอกสารแบบเครือข่ายในตระกูล HP Mopier นั้นได้แก่เครื่องถ่ายเอกสารแบบเครือข่ายรุ่น Mopier 240 ซึ่งเป็นรุ่นบุกเบิก และรุ่น 320 ซึ่งเป็นเครื่องถ่ายเอกสารแบบเครือข่ายที่สามารถถ่ายสำเนาได้ 32 แผ่นต่อนาทีซึ่งเป็นขีดความสามารถในการถ่ายสำเนาระบบดิจิตอลที่สะดวกง่ายดาย โดยเครื่องถ่ายเอกสารแบบเครือข่ายในตระกูล HP Mopier จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ในการสั่งพิมพ์ต้นฉบับได้หลายสำเนาโดยตรงจากคอมพิวเตอร์เดสค์ท็อปของเครื่องถ่ายเอกสารโดยอาศัยความเชี่ยวชาญในด้านการพิมพ์ในระบบเครือข่ายที่น่าเชื่อถือและไว้วางใจได้ของฮิวเลตต์-แพคการ์ด นอกจากนี้ เครื่องถ่ายเอกสารดังกล่าวยังสามารถทำสำเนาอย่างต่อเนื่อง, มีขีดความสามารถเหมือนเครื่องถ่ายเอกสารแบบเบ็ดเสร็จ และยังมีบริการสนับสนุนหลังการขายด้วย
เครื่องถ่ายเอกสารแบบเครือข่าย HP Mopier 320 มีราคาถูก โดยเริ่มต้นที่เครื่องละ 14,498(*) ดอลลาร์สหรัฐสำหรับรุ่นธรรมดา ไปจนถึง 18,592(*) ดอลลาร์สหรัฐสำหรับรุ่นที่มีคุณสมบัติในการทำงานหลากหลายที่สุด สำหรับเครื่องถ่ายเอกสารรุ่น HP Mopier 240 มีราคาเริ่มต้นที่ 5,170(*) ดอลลาร์สหรัฐสำหรับรุ่นธรรมดา หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับเครื่องถ่ายเอกสารระบบเครือข่ายของ HP สามารถเรียกดูได้จาก http://www.mopier.hp.com
บริษัทลาเนียร์ เวิล์ดไวด์ อิงค์ซึ่งมีสำนักงานอยู่ในเมืองแอตแลนตานั้นเป็นบริษัทในเครือของแฮริส คอร์ปอเรชั่น โดยมีทุนจดทะเบียน 1.5 พันล้านดอลล่าร์ และการที่มีสำนักงานขายและศูนย์บริการกว่า 1,600 แห่งในกว่า 100 ประเทศนั้น ทำให้บริษัทลาเนียร์เป็นหนึ่งในบรรดาผู้ให้บริการและผู้ออกแบบแนวทางการพัฒนาระบบและบริการ DOCutivity(TM) รายใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งสามารถลดต้นทุนในการจัดทำเอกสาร, การแจกจ่าย, การทำสำเนาและการจัดเก็บ พร้อมทั้งส่งเสริมประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้าด้วย โดยผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของลาเนียร์ยังรวมถึงเครื่องถ่ายเอกสารขาว-ดำ, เครื่องถ่ายเอกสารสี, เครื่องมือเอนกประสงค์, ระบบสั่งการดิจิตอล, ระบบการพิมพ์ตามคำสั่ง, ระบบจัดการเอกสาร และบริการอื่นๆ อีกมาก
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทลาเนียร์ และ DOCutivity solutions ของบริษัท สามารถเรียกดูได้จากเว็บไซท์ของบริษัทที่ http://www.lanier.com
บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ดเป็นผู้ให้บริการทางด้านคอมพิวเตอร์, ระบบอินเตอร์เน็ทและอินทราเน็ท, ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการสื่อสารและระบบการวัด ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นที่ยอมรับกันดีว่ามีความเป็นเลิศในด้านคุณภาพและบริการ โดยฮิวเลตต์-แพคการ์ดมีพนักงานทั้งสิ้น 122,800 คนและมีรายได้ถึง 4.71 หมื่นล้านดอลล่าร์ในปีงบการเงิน 1998
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และโครงการปี 2000 ของบริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด สามารถเรียกดูได้จาก http://www.hp.com
(*) ราคาขายจริงอาจมีการเปลี่ยนแปลง
แหล่งข่าว: บริษัทลาเนียร์ เวิล์ดไวด์ อิงค์
ติดต่อ: โนแลน ซันดรัด จากฮิวเลตต์-แพคการ์ด 208-396-4916 nsundrud@hp.com, หรืออีวอน จอร์แดน บริษัท ลาเนียร์ 770-621-1128 yjordan@lanier.com หรือเครก ซินดิซี บริษัทคอปิธอร์น เบลโลว์ 408-988-2100 craig.sindici@cbpr.com สำหรับบริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด หรือ คอร์ทนีย์ เพอร์รี่ บริษัทเคทชัม 404-877-1878 courtney.perry@ketchum.com สำหรับบริษัท ลาเนียร์
เว็บไซท์: http://www.mopier.hp.com
เว็บไซท์: http://www.lanier.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ