ASIANET: ควอลคอมม์, SST เซ็นสัญญาทดลองระบบ OmniTRACS ในจีน

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 28, 1998 13:52 —Asianet Press Release

ซานดิเอโก้--28 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด และบริษัทกวางตุ้ง เซาธ์ แซทเทิลไลท์ เทเลคอมมิวนิเคชัน เซอร์วิส (SST) ได้ประกาศข้อตกลงที่จะดำเนินการทดลองภาคสนามในจีนปลายปีนี้โดยใช้ระบบ OmniTRACS(R) ซึ่งเป็นระบบการสื่อสารเคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมทั้งส่งไปและตอบกลับของควอลคอมม์
ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว SST(TM) จะดำเนินการและสาธิตระบบนี้ให้กับบริษัทขนส่งต่างๆในจีน นอกจากนี้ ควอลคอมม์และ SST ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) แบบเบ็ดเสร็จสำหรับการใช้ประโยชน์ระบบ OmniTRACS ในเชิงพาณิชย์ ถ้าการทดลองภาคสนามเสร็จสิ้นลงอย่างประสบความสำเร็จ
บริษัทควอลคอมม์ ซึ่งเป็นผู้นำในการสื่อสารเคลื่อนที่สำหรับอุตสาหกรรมการขนส่ง จะเป็นบริษัทการสื่อสารรายแรกที่จะเสนอการสื่อสารและโซลูชั่นในการติดตามข่าวสารเคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมแบบส่งไปและตอบกลับที่มีการพิสูจน์แล้วให้กับอุตสาหกรรมรถบรรทุกของจีน ซึ่งจากทุนทรัพย์หลายพันล้านดอลลาร์ที่รัฐบาลจีนได้จัดสรรมาแล้วสำหรับทางหลวงและโครงสร้างสาธารณูปโภคใหม่ๆ จีนก็มีพันธกรณีในการขยายตลาดรถบรรทุกขนาดใหญ่ออกไป โดยในขณะที่เครือข่ายทางหลวงใหม่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง การเน้นย้ำจะอยู่ที่การขนส่งสินค้าทางถนน
จากระบบของ OmniTRACS บริษัทขนส่งของจีนจะสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพ, การหมุนเวียนของข้อมูล, พลาธิการ และการติดตามการขนถ่ายสินค้าในการขนส่ง โดยความสามารถของระบบจะทำให้บริษัทเหล่านั้นสามารถดำเนินการด้านการขนส่งและสินค้าคงคลังได้ดีขึ้น ด้วยเหตุนี้ ก็จะทำให้บริษัทเหล่านั้นมีความสามารถในการเพิ่มศักยภาพในการผลิตและรายได้
นายจอร์จ แมนโช รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของ OmniTRACS Inter-national ได้กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่บริษัทการสื่อสารโทรคมนาคมที่มีศักยภาพสูง ได้เลือกระบบ OmniTRACS ของเราแทนที่จะใช้เทคโนโลยีอื่นๆที่แข่งขันกันอยู่ ซึ่ง SST นั้น ได้รับการยอมรับโดยทั่วไปทั้งในจีนและในต่างประเทศสำหรับการให้บริการการสื่อสารโทรคมนาคมชั้น 1 และสำหรับการจัดหาเครือข่ายการสื่อสารที่สมบูรณ์ให้กับลูกค้า ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะเข้ากันได้อย่างดีกับกลยุทธ์ในธุรกิจ OmniTRACS ของเรา"
ด้านนายกู ไช หมิง ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไปของ SST ได้กล่าวว่า "เราได้เลือกเทคโนโลยีของควอลคอมม์ เนื่องจากมีคุณภาพและการใช้งานข้อมูลที่เหนือชั้นกว่า ผนวกกับการดำเนินงานระหว่างประเทศที่ประสบความสำเร็จของควอลคอมม์ โดยเป้าหมายของเราคือ การเสนอโซลูชั่นและบริการที่สมบูรณ์ในระดับชั้นนำให้กับลูกค้าของเรา ขณะที่จะเป็นการให้โอกาสพวกเขาในการเพิ่มศักยภาพการผลิตและการเติบโต ซึ่งในตลาดที่แข่งขันกันของจีนนั้น เราเชื่อว่า ผลิตภัณฑ์และบริการของ OmniTRACS จะจัดหาระบบข้อมูลเคลื่อนที่ที่ไว้วางใจได้สูงให้กับบริษัทรถบรรทุก ซึ่งจะนำบริษัทเหล่านั้นสู่ความทันสมัยของศตวรรษหน้า"
OmniTRACS ซึ่งอ้างอิงจากเทคโนโลยี CDMA ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของควอลคอมม์แต่เพียงผู้เดียว ได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในลักษณะการดำเนินธุรกิจของบริษัทรถบรรทุกทั่วโลก โดยระบบที่คุ้มทุนที่ได้มีการเริ่มเปิดตัวในปี 1989 นี้ ได้ช่วยปรับปรุงการบริหารสินทรัพย์เคลื่อนที่อย่างมาก และส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้ขับขี่ด้วยการสื่อสารแบบส่งข้อความไปและตอบกลับตลอด 24 ชั่วโมง และความสามารถในการรายงานตำแหน่ง ซึ่งการรายงานตำแหน่งนั้นเป็นประโยชน์ต่อการจัดการยานพาหนะ อาทิ การจัดส่งไปตามทาง, การกำหนดตารางการขนส่ง, เวลาการมาถึงโดยประมาณ (ETA), สถานที่เกิดอุบัติเหตุ, การกู้รถที่ถูกปล้น, การพัฒนาสถิติที่ถูกต้อง และสถานการณ์ฉุกเฉินและไม่ฉุกเฉินอื่นๆมากมาย
บริษัทควอลคอมม์ ซึ่งได้ขายระบบ OmmiTRACS กว่า 230,000 เครื่องทั่วโลก เป็นผู้นำในการจัดหาการสื่อสารเคลื่อนที่และระบบการบริหารข้อมูลให้กับอุตสาหกรรมการขนส่ง โดยในปัจจุบันทางบริษัทมีระบบที่ดำเนินการในสหรัฐ, แคนาดา, ยุโรป, รัสเซีย, ตะวันออกกลาง, บราซิล, เม็กซิโก, ญี่ปุ่น, เกาหลี และมาเลเซีย
ส่วนบริษัท SST ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกวางโจว ประเทศจีน เป็นบริษัทในเครือของกวางตุ้ง นานฟาง คอมมิวนิเคชัน กรุ๊ป คอร์ปอเรชัน และอยู่ในขอบเขตอำนาจของสำนักงานไปรษณีย์และการสื่อสารโทรคมนาคมกวางตุ้ง (GPTA) โดยทางบริษัทมีความเชี่ยวชาญในบริการการสื่อสารโทรคมนาคม VSAT ที่ส่งเสริมการใช้งานในวงกว้างในด้านเสียง, ข้อมูล, โทรสาร และการถ่ายทอดวีดีโอ รวมทั้งอินเตอร์เฟซและระบบขั้นต้นของเครือข่าย ซึ่งทางบริษัทได้ดำเนินการเครือข่ายดาวเทียมของรัฐ และให้บริการ VSAT ที่สมบูรณ์แก่ลูกค้าทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ
สำหรับบริษัทกวางตุ้ง นานฟางนั้น เป็นบริษัทข้ามชาติที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตและดำเนินการอุปกรณ์การสื่อสารโทรคมนาคม โดยทางบริษัทได้ร่วมลงทุนหลายโครงการกับบริษัทชั้นนำด้านการสื่อสารโทรคมนาคมทั่วโลก ซึ่งรวมถึงบริษัทลูเซนท์, อีริคสัน, ซีเมนส์ และฮัทชิสัน สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SST สามารถโทรศัพท์มาได้ที่เบอร์ 86-20-87773388 หรือส่งอีเมลมาได้ที่ Info@sst.com.cn.
ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทควอลคอมม์ในเมืองซานดิเอโก้นั้น ทางบริษัทได้พัฒนา, ผลิต, จำหน่าย, ให้ใบอนุญาต และดำเนินการระบบการสื่อสารและผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำบนพื้นฐานของเทคโนโลยีไร้สายระบบดิจิตอลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของทางบริษัท
ทั้งนี้ ขอบเขตผลิตภัณฑ์หลักๆของบริษัทได้แก่ ระบบ OmniTRACS (R), ระบบการสื่อสารแบบไร้สายและผลิตภัณฑ์ในระบบ CDMA, การพัฒนาระบบ Globalstar (TM) ซึ่งเป็นระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมแบบวงโคจรระดับต่ำ นอกเหนือจากนี้ ผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นๆของบริษัทยังรวมถึง Eudora Pro (TM) ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์สำหรับการส่งข้อความทางอิเล็คทรอนิคส์, ผลิตภัณฑ์ ASIC, และอุปกรณ์รวมทั้งระบบสื่อสารสำหรับรัฐบาลและลูกค้าในเชิงพาณิชย์ทั่วโลก
สำหรับผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของควอลคอมม์นั้นสามารถเปิดดูได้ที่เว็บไซด์ของบริษัทที่ http://www.qualcomm.com/.ซึ่งนอกเหนือจากจะประกอบไปด้วยข้อมูลทางด้านประวัติความเป็นมาของบริษัทแล้ว ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ยังประกอบไปด้วยคาดการณ์แนวโน้ม ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ที่รวมถึงการพัฒนาและการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทในเชิงพาณิชย์ตามเวลาอันสมควร, การเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจของตลาดต่างๆที่ทางบริษัทให้บริการรวมทั้งความเสี่ยงอื่นๆที่ได้มีการระบุรายละเอียดในบางครั้งในรายงาน SEC ของทางบริษัท ซึ่งรวมถึงรายงานเกี่ยวกับ Form 10-K สำหรับปีงบการเงินที่สิ้นสุดลงในวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา และ Form 10-Q ฉบับล่าสุด
ทั้งนี้ ควอลคอมม์, OmniTRACS, QEDesign, และ Eudora Pro ต่างก็เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเตด ส่วน Globalstar เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทลอรัล ควอลคอมม์แซทเทิลไลท์ เซอร์วิสเซส สำหรับ SST และ สัญลักษณ์ของ SST เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทกวางตุ้ง เซาธ์ แซทเทิลไลท์ เทเลคอมมิวนิเคชัน เซอร์วิส และชื่อบริษัทรวมทั้งผลิตภัณฑ์อื่นๆทั้งหมดเป็นเครื่องหมายการค้าของผู้ถือแต่ละราย --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

แท็ก ดาวเทียม   AsiaNet   asian   (SST)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ