ASIANET: ควอลคอมม์ประกาศเสร็จสิ้นการจัดสรรหุ้นของ Leap Wireless

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 24, 1998 13:17 —Asianet Press Release

ซานดิเอโก--24 ก.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้ บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ดได้ประกาศว่า ทางบริษัทได้เสร็จสิ้นการแยกหุ้นและจัดสรรหุ้นให้กับผู้ถือหุ้นของบริษัท Leap Wireless International Inc. โดยส่วนหนึ่งของการจัดสรรหุ้นดังกล่าวซึ่งมีผลบังคับใช้ในทันทีหลังปิดตลาดซื้อขายเมื่อวานนี้นั้น บรรดาผู้ถือหุ้นสามัญของควอลคอมม์ ณ วันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมาจะได้รับเงินปันผลของหุ้นสามัญ 1 หุ้นของ Leap Wireless สำหรับการถือหุ้นสามัญของควอลคอมม์ทุกๆ 4 หุ้นในวันดังกล่าว
สำหรับการซื้อขายหุ้นตามปรกติของ Leap Wireless ภายใต้สัญลักษณ์ "LWIN" นั้นจะเริ่มขึ้นภายในวันนี้ซึ่งเป็นวันที่หุ้นสามัญของควอลคอมม์จะมีการประกาศ ex-dividend ในการซื้อขาย ทางด้านกลยุทธ์ของ Leap Wireless นั้นจะเป็นการเข้าลงทุนในธุรกิจการสื่อสารไร้สายกับบรรดาหุ้นส่วนซึ่งเสนอทรัพยากรทางการเงิน, แนวทางและความคุ้นเคยกับตลาดท้องถิ่นที่จะอำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจ
ทั้งนี้ ในปัจจุบัน บริษัท Leap Wireless เป็นเจ้าของ, จัดการ, สนับสนุน รวมทั้งดำเนินการร่วมทุนและถือหุ้นในบริษัท Pegaso Telecomunicaciones, S.A. de C.V. (เม็กซิโก), บริษัท Mettrosyvaz Limited (รัสเซีย) และ บริษัท Orrengrove Investments Limited (รัสเซีย), บริษัท ChileSat Telefonia Personal, S.A. (ชิลี), บริษัท Chase Telecommunications, Inc. (สหรัฐ), บริษัท OzPhone Pty. Ltd. (ออสเตรเลีย) และธุรกิจด้านการพัฒนาอื่นๆ
นายฮาร์วีย์ พี. ไวท์ ประธานและซีอีโอของบริษัท Leap Wireless ได้เปิดเผยว่า "ในตลาดเกิดใหม่ต่างๆนั้น ความต้องการทางด้านสาธารณูปโภคด้านการสื่อสารโทรคมนาคมที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วนั้นไม่ใช่สิ่งที่ฟุ่มเฟือย แต่เป็นความต้องการขั้นพื้นฐาน และการสื่อสารไร้สายเป็นหนทางที่รวดเร็วและคุ้มค่าที่สุดที่จะสนองตอบต่อความต้องการ และเราได้เลือกที่จะให้ความสำคัญกับระบบ CDMA เนื่องจากเราเชื่อว่าเป็นเทคโนโลยีที่ดีที่สุดที่จะเสนอขีดความสามารถและคุณภาพเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ การใช้ระบบ CDMA นั้น จะช่วยให้เราจะสามารถนำเสนอบริการด้านเสียงและข้อมูลที่มีคุณภาพสูงต่อลูกค้าด้วย"
ทั้งนี้ นายไวท์ยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทควอลคอมม์และดำรงตำแหน่งประธานมาจนถึงก่อนการจัดสรรหุ้นด้วย
ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทควอลคอมม์ในเมืองซานดิเอโก้นั้น ทางบริษัทได้พัฒนา, ผลิต, จำหน่าย, ให้ใบอนุญาต และดำเนินการระบบการสื่อสารและผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำบนพื้นฐานของเทคโนโลยีไร้สายระบบดิจิตอลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของทางบริษัท
ทั้งนี้ ขอบเขตผลิตภัณฑ์หลักๆของบริษัทได้แก่ ระบบ OmniTRACS (R), ระบบการสื่อสารแบบไร้สายและผลิตภัณฑ์ในระบบ CDMA, การพัฒนาระบบ Globalstar (TM) ซึ่งเป็นระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมแบบวงโคจรระดับต่ำ นอกเหนือจากนี้ ผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นๆของบริษัทยังรวมถึง Eudora Pro (TM) ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์สำหรับการส่งข้อความทางอิเล็คทรอนิคส์, ผลิตภัณฑ์ ASIC, และอุปกรณ์รวมทั้งระบบสื่อสารสำหรับรัฐบาลและลูกค้าในเชิงพาณิชย์ทั่วโลก
สำหรับผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของควอลคอมม์นั้นสามารถเปิดดูได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทที่ http://www.qualcomm.com
ส่วนบริษัท Leap Wireless International ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในซายดิเอโกนั้นเป็นผู้ให้บริการด้านการสื่อสารไร้สายซึ่งใช้เครือข่าย CDMA ทั้งในตลาดภานในประเทศและต่างประเทศซึ่งมีศักยภาพการขยายตัวแข็งแกร่ง และในฐานะหุ้นส่วนร่วมทุน บริษัท Leap Wireless กำลังดำเนินการสร้างหรือคาดว่าจะสร้างระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ไร้สายและระบบโทรศัพท์ขั้นพื้นฐานในเม็กซิโก, ชิลี, ออสเตรเลีย, รัสเซียและสหรัฐ ทั้งนี้ บริษัท Leap Wireless เชื่อว่า CDMA เป็นทางเลือกของเทคโนโลยีที่จะเพิ่มความหนาแน่นของของการใช้โทรศัพท์ซึ่งมีความสำคัญต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ
ในการร่วมทุนของบริษัทนั้น Leap Wireless คาดหวังที่จะเข้าร่วมในการจัดการเครือข่าย, ผสมผสานประสบการณ์ในตลาดระหว่างประเทศกับความเชี่ยวชาญทางเทคนิคการสื่อสารไร้สายในระบบ CDMA โดย Leap Wireless มุ่งมั่นที่จะสร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจด้วยสาธารณูปโภคด้านการสื่อสารโทรคมนาคมที่มีประสิทธิภาพสูงและคุ้มค่าให้กับบรรดาตลาดเกิดใหม่ต่างๆ
หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท Leap Wireless กรุณาเปิดดูได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ http://www.leapwireless.com
นอกเหนือจากจะประกอบไปด้วยข้อมูลทางด้านประวัติความเป็นมาของบริษัทแล้ว ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ยังประกอบไปด้วยคาดการณ์แนวโน้ม ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ที่รวมถึงความเสี่ยงเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆก่อนการสรุปการจัดสรรหุ้น, การขาดประวัติการดำเนินงานและความไม่แน่ใจเกี่ยวกับผลกำไรในอนาคตของ Leap Wireless รวมไปถึงความเสี่ยงระหว่างประเทศและการเปลี่ยนแปลงภาวะเศรษฐกิจของตลาดต่างๆที่บริษัทควอลคอมม์และ Leap Wireless อาจให้บริการอยู่ รวมถึงความเสี่ยงอื่นๆ ที่ได้มีการระบุรายละเอียดในบางครั้งในรายงาน SEC ของทางบริษัท ซึ่งรวมถึงรายงานเกี่ยวกับ Form 10-K สำหรับปีงบการเงินที่สิ้นสุดลงในวันที่ 28 ก.ย.ปีที่ผ่านมา และรายงาน Form 10-Q รวมถึงเอกสารการจดทะเบียนในรายงาน Form-10 ซึ่งยื่นเสนอโดย Leap Wireless เกี่ยวกับการจัดสรรหุ้นด้วย
ทั้งนี้ ควอลคอมม์, OmniTRACS, QEDesign, และ Eudora Pro ต่างก็เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด ส่วน Globalstar เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทลอรัล ควอลคอมม์ แซทเทิลไลท์ เซอร์วิสเซส--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-กช/กก--

แท็ก wireless   AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ