ASIANET: บ.เอฟอีไอประกาศรับคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ FIB

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 10, 1998 12:49 —Asianet Press Release

โอเรกอน--10 ก.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้ บริษัทเอฟอีไอ คอมพานีได้ประกาศรับการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ focused ion beam (FIB) จากบริษัทผู้ผลิตหัวอ่านซึ่งเป็นแผ่นฟิล์มชนิดบาง (thin film head) รายใหญ่แห่งหนึ่งในตะวันออกไกล เพื่อใช้สำหรับหัวอ่านแบบ row-bar และแบบเวเฟอร์สำหรับการ trimming โดยคำสั่งซื้อดังกล่าวนี้เป็นคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ต่อจากก่อนหน้านี้ซึ่งได้ถูกส่งไปให้กับผู้ผลิตเพื่อใช้ในการพัฒนาและการผลิตหัวอ่านแบบ MR และ GMR โดยอุปกรณ์ทั้งหมดมีกำหนดส่งมอบก่อนสิ้นปีนี้
ทั้งนี้ ข้อตกลงดังกล่าวได้ทำให้จำนวนผู้ผลิตหัวอ่าน thin film head ซึ่งซื้ออุปกรณ์ของเอฟอีไอสำหรับการผลิตและพัฒนากระบวนการที่อิงกับผลิตภัณฑ์ FIB ในวอลุ่มสูงสำหรับการ trimming หัวอ่าน MR รุ่นใหม่นั้น เพิ่มขึ้นเป็น 9 ราย โดยเทคโนโลยี หัวอ่านแบบ MR และ MGR นั้นใช้แทนที่เทคโนโลยีแบบ inductive เพื่อให้ได้ความจุในการเก็บข้อมูลเพิ่มขึ้นอย่างคุ้มค่า
นายเวห์ เอ ซาร์คิสเซียน ประธานและซีอีโอของเอฟอีไอกล่าวว่า ในขณะที่อุตสาหกรรมดิสค์ ไดรฟ์ยังคงต้องพัฒนาขีดความสามารถของไดร์ฟเพิ่มขึ้นนั้น ผู้ผลิตจำนวนเพิ่มขึ้นกำลังร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับเอฟอีไอในการสร้างอุปกรณ์ FIB ให้เป็นเครื่องมือสำหรับการผลิตหัวอ่าน thin film heads ที่ล้ำสมัย และเรายังคงเห็นการใช้ผลิตภัณฑ์ของเราเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมนี้"
บริษัทเอฟอีไอ คอมพานี ซึ่งก่อตั้งในปี 1971 เป็นบริษัทชั้นนำที่จำหน่ายอุปกรณ์ focused ion beam, กล้องจุลทรรศน์อิเล็คตรอนสำหรับการตรวจอย่างละเอียด, กล้องจุลทรรศน์ส่งผ่านสัญญาณอิเลคตรอนและส่วนประกอบสำหรับการสร้างภาพ, การวิเคราะห์, การแก้ไขและการประดิษฐ์ในระดับอนุภาคให้แก่อุตสาหกรรมเซมิคอนดัคเตอร์, สื่อแม่เหล็กและห้องปฏิบัติการวิเคราะห์ทั่วโลก และเมื่อปีที่แล้วเอฟอีไอได้มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 3 เท่าเมื่อรวมกิจการกับบริษัทฟิลิปส์ อิเล็คตรอน ออฟติคส์ โดยที่บริษัทฟิลิปส์ อินดัสเทรียลอิเล็คทรอนิคส์ อินเตอร์เนชั่นแนล บี.วี.ถือครองหุ้นสามัญของบริษัทใหม่อยู่ 55 % สำหรับเวิร์คสเตชั้นของ FIB นั้นมีการนำไปใช้เบื้องต้นในอุตสาหกรรมเซมิคินดักเตอร์สำหรับการแก้ไขการออกแบบ, การวิเคราะห์ความล้มเหลวและการวิเคราะห์กระบวนการ ส่วนผู้ใช้กล้องจุลทรรศน์ส่งผ่านสัญญานอิเลคตรอน และกล้องจุลทรรศน์อิเล็คตรอนสำหรับการตรวจอย่างละเอียดรายหลักๆ ได้แก่ สถาบันวิจัย, โรงพยาบาล, มหาวิทยาลัยและลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมด้านเซมิคอนดักเตอร์, เวชภัณฑ์, เคมีภัณฑ์, โลหะและเหมืองแร่ โดยบริษัทเอฟอีไอมีพนักงานประมาณ 1,000 คนทั่วโลก โดยมีการผลิตอยู่ในสหรัฐและยุโรป--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-กช/กก--

แท็ก AsiaNet   asian   ฟิล์ม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ