ASIANET: บ.ไอไออาร์จัดทำรายงานเกี่ยวกับโครงการลงทุนในประเทศจีน

ข่าวต่างประเทศ Friday June 26, 1998 14:35 —Asianet Press Release

ฮุสตัน--26 มิ.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทอินดัสเทรียล อินฟอร์เมชั่น รีซอร์สเซส อิงค์ (ไอไออาร์) เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า บริษัทต่างๆของสหรัฐที่กำลังแสวงหาโอกาสทางธุรกิจในระดับโลกนั้นไม่ควรที่จะมองข้ามการเข้าลงทุนในประเทศจีน แม้ว่าเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียจะประสบปัญหา แต่จีนก็ยังทำการก่อสร้างโรงงานผลิตไฟฟ้าแห่งใหม่ๆขึ้น อันเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการพัฒนาประเทศไปสู่ความทันสมัยขนานใหญ่ โดยไอไออาร์ได้จัดทำรายงานฉบับใหม่ขึ้นเพื่อช่วยบริษัทต่างๆในการค้นหาข้อมูลเหล่านี้ รวมถึงสัญญาต่างชาติที่สำคัญอื่นๆ
ทั้งนี้ เมื่อไม่นานมานี้ บริษัทไอไออาร์ได้รายงานว่า บริษัทชานตุง ชองหัว พาวเวอร์ได้วางแผนที่จะสร้างโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังถ่านหินกำลังผลิต 1320 เมกกะวัตต์ซึ่งมีมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ขึ้นที่เมืองเหลียวเชงอันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการ SZPP ซึ่งประกอบด้วยโรงงานผลิตไฟฟ้ากำลังผลิต 600 เมกกะวัตต์มูลค่า 800,000 ดอลลาร์ในเมืองเหอซีด้วย
ส่วนบริษัทอิเล็คทริไซต์ เดอ ฟรานซ์และบริษัทไชน่า ไลท์ แอนด์ พาวเวอร์จะร่วมทุนกันพัฒนา 2 โครงการ โดยทั้งสองบริษัทได้ทำการสรุปด้านงานวิศกรรมขั้นต้นของโครงการในเมืองเหลียวเช็ง สำหรับแผนการต่างๆนั้นรวมถึงการจัดหาหม้อน้ำพลังถ่านหินของมิตซุย-แบ็บค็อค 2 เครื่องพร้อมด้วยเครื่องกำเนิดไฟฟ้า/กังหันไอน้ำคู่กำลังผลิต 660 เมกกะวัตต์ ส่วนสัญญาหลักๆนั้นรวมถึงกังหันไอน้ำ, สถานีย่อย, สายพาน, สถานีพัก, เครื่องจ่ายกระแสไฟฟ้าและระบบบำบัดของเสีย โดยจะเริ่มเรียกประกวดราคาในเดือนหน้า ส่วนการจัดเตรียมสถานที่จะมีขึ้นในเดืนม.ค.ปีหน้า และคาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จในกลางปี 2001
นอกจากนี้ ในแผน SZPP นั้น จีนยังเตรียมการเพิ่มกำลังผลิตไฟฟ้าอีก 135 ล้านกิโลวัตต์ด้วย และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว จึงได้มีการก่อสร้างหรือวางแผนสร้างโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์ 8 แห่ง, พลังน้ำ 10 แห่งและพลังถ่านหินอีกกว่า 30 แห่ง ซึ่งค่าใช้จ่ายรวมทั้งสิ้นจะสูงถึง 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์
รายงานการใช้จ่ายของโครงการระหว่างประเทศของไอไออาร์นั้นจะให้แนวทางเกี่ยวกับโครงการต่างๆเช่นเดียวกับที่ได้กล่าวมาในข้างต้น รวมถึงในภาคอุตสาหกรรมปิโตรเคมี, การกลั่นน้ำมันและอุตสาหกรรมการผลิตประเภทหนัก โดยแต่ละรายงานนั้นจะประกอบด้วยลักษณะโครงการโดยสรุป, มูลค่าโครงการเป็นดอลลาร์, กำหนดเวลาโครงการและสัญญาที่สำคัญ 3 ฉบับ
ทั้งนี้ หากท่านต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมหรือขอตัวอย่างรายงานค่าใช้จ่ายโครงการระหว่างประเทศดังกล่าว กรุณาเรียกดูจากเว็บไซต์ของไอไออาร์ที่ http://www.focusmarketing.com/whatsnew.html หรือติดต่อที่บริษัทอินดัสเทรียล อินฟอร์เมชั่น รีซอร์สเซส หมายเลขโทรศัพท์ 713-783-5147 หรือ 800-762-3361,หมายเลขโทรสาร 713-783-0907 และอีเมล์: International@focusmarketing.com-- จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ