ASIANET: 3 บ.คอมพ์ในสหรัฐกำหนดมาตรฐานบ่งชี้ศักยภาพระบบรองรับคู่สาย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 23, 1997 14:06 —Asianet Press Release

โอเรกอน--23 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้บริษัทยูเอส เทเลคอม แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี ซิสเต็มส์ อิงก์ (ยูเอส เทเลคอม เอทีเอส), บริษัทซีเควนท์ คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ อิงก์ และบริษัทออราเคิล คอร์ป ได้ประกาศถึงการเสร็จสิ้นการกำหนดมาตรฐาน Telemax-U benchmark ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อวัดระดับจริงสำหรับระบบ Customer Care and Billing Systems โดยมาตรฐานนี้จะบ่งชี้ว่า ระบบดังกล่าวจะสามารถรองรับโทรศัพท์ในเชิงธุรกิจและในที่อยู่อาศัยกว่า 10 ล้านสายต่อเดือน
มาตรฐานแรกดังกล่าวสำหรับระบบ Telemax-U แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า โซลูชั่นระบบ Customer Care and Billing ที่มีเป็นขั้นตอนและให้ประโยชน์สูงสุดโดยประหยัดค่าใช้จ่ายนั้นเป็นสิ่งที่สามารถหาได้ในปัจจุบันในการตอบสนองต่อความต้องการของผู้เข้ามาใหม่ในตลาดหรือผู้ใช้ในปัจจุบันทั่วโลก โดยระบบดังกล่าวซึ่งทำงานในเซิร์ฟเวอร์ศูนย์ข้อมูล Sequent NUMA-Q(TM) 2000 โดยใช้เซิร์ฟเวอร์ข้อมูลของออราเคิลเพียงตัวเดียว สามารถออกบิลล์สำหรับสมาชิกในที่อยู่อาศัย 80 % และในเชิงธุรกิจ 20 % พร้อมทั้งรายการ 7 ประเภทสำหรับโทรศัพท์ที่อยู่อาศัย และ 12 ประเภทสำหรับโทรศัพท์เชิงพาณิชย์
การดำเนินการดังกล่าวทำให้ผู้ให้บริการสามารถเสนอรายละเอียดบิลลิ่งสำหรับประเภทของโทรศัพท์ทางไกล, โทรศัพท์ภายในประเทศ, บริการเข้าสู่ระบบอินเตอร์เน็ท และบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในใบกำกับรายการชำระเงิน
เซิร์ฟเวอร์ Sequent NUMA-Q 2000 นั้น ประกอบด้วย Pentium(R) Pro processors จำนวน 8 ตัวบนบอร์ด"สี่เหลี่ยม" 2 แผ่น โดยข้อมูลจะได้รับการดำเนินการโดยใช้ข้อมูล 16 กระแสที่คิดรายการโทรศัพท์ 500,000 สาย และบัญชีของสมาชิก 401,000 รายต่อการทำงาน 1 ครั้ง ซึ่งผลรวมที่ได้ก็คือการคิดบิลล์ของสายโทรศัพท์ที่สมาชิกใช้กว่า 38,000 สายต่อชั่วโมง
ดร.โรนัลด์ อังเนอร์ ประธานบริษัทยูเอส เทเลคอม เอทีเอส ได้กล่าวว่า "การดำเนินการในครั้งนี้เป็นการแสดงถึงความสำเร็จครั้งสำคัญของเราในการพยายามแสดงว่าระบบ Customer Care & Billing system เต็มรูปแบบที่ใช้เทคโนโลยีอิงตาม UNIX(R) เซิร์ฟเวอร์ของลูกค้า สามารถให้บริการกับส่วนใหญ่ของ ILECS,CLECS, PT&T'S และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รายอื่นๆทั่วโลกได้จริง"
นายจอห์น แบล็ค รองประธานระดับสูงฝ่ายการสื่อสารโทรคมนาคมของบริษัทออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ได้กล่าวว่า "การใช้มาตรฐาน Telemax-U ของบริษัทยูเอส เทเลคอม จะแสดงถึงการให้บริการบิลลิ่งค่าโทรศัพท์แบบเดียวกัน ที่มีพื้นฐานเป็นลำดับขั้นในการตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้า" โดยผลการทดสอบที่ได้โดยการใช้เซิร์ฟเวอร์ Sequent's NUMA-Q 2000 ที่ใช้มาตรฐาน Telemax-U ของยูเอส เทเลคอม เอทีเอส เป็นมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับจากอุตสาหกรรมโทรศัพท์ ได้แสดงถึงระดับชั้นของเซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์ทางด้านข้อมูลของออราเคิล
ประสิทธิภาพของการใช้มาตรฐาน Telemax-U billing ของยูเอส เทเลคอม เอทีเอส จะเห็นได้จากการใช้เซิร์ฟเวอร์ข้อมูลของออราเคิล และ Oracle Forms ที่ใช้งานในเซิร์ฟเวอร์ Sequent NUMA-Q 2000 โดยเซิร์ฟเวอร์ Sequent's NUMA-Q 2000 นั้นจะสนับสนุน Network Computing Architecture ของออราเคิล ที่จะสร้างพื้นฐานที่รวมซอฟท์แวร์ของลูกค้าเข้ากับการใช้เครือข่ายเว็บและเซิร์ฟเวอร์ฐานข้อมูล
นายเจฟฟ์ แพนคอตทิน รองประธานฝ่ายการตลาดของบริษัทซีเควนท์ ได้กล่าวว่า "มาตรฐาน Telemax-U นี้ จะแสดงถึงศูนย์ข้อมูลที่มีความพร้อม รวมทั้งฐานในระดับข้อมูลในเมนเฟรมที่มีหน้าที่มากกว่าที่สภาพแวดล้อมเมนเฟรมแบบเดิมสามารถเอื้ออำนวยให้ได้ โดยบริษัทซีเควนท์, ออราเคิล และยูเอส เทเลคอม เอทีเอส ได้กำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับระบบบิลลิ่งและการเอาใจใส่ลูกค้า และระดับ 10 ล้านคู่สายก็เป็นเพียงการเริ่มต้น
สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรฐาน Telemax-U นั้นจะสามารถขอได้จากบริษัททั้ง 3 แห่งดังกล่าว สำหรับบริษัทซีเควนท์ คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ อิงก์ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา เป็นผู้นำในด้านเซิร์ฟเวอร์ระบบเปิดกว้างขั้นสูง และได้พัฒนาระดับขั้นและพลังสู่การคำนวณของบริษัทต่างๆอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน ซึ่งจากการริเริ่มพัฒนาเทคโนโลยี NUMA-Q 2000 (Non-Uniform Memory Access) ทางบริษัทจึงเป็นบริษัทแรกที่ได้ริเริ่มระบบที่อิงกับ Intel Pentium(R) Pro micro-processor ซึ่งก็คือ Data Center Ready
บริษัทซีเควนท์ได้เสนอบริการในด้านมืออาชีพและระบบ, ซอฟท์แวร์ และฮาร์ดแวร์ และมีความสัมพันธ์อย่างแข็งแกร่งกับคู่ค้าทางอุตสาหกรรมชั้นนำหลายรายที่จัดหาส่วนประกอบสำคัญของการเสนองานด้านการสร้างสรร และระบบ โดยมีที่อยู่ในเวิลด์ วาย เว็บดังต่อไปนี้ http//www.Sequent.com
สำหรับบริษัทออราเคิล คอร์ปอเรชั่นนั้น เป็นบริษัทซัพพลายเออร์ซอฟท์แวร์สำหรับการจัดการข้อมูลชั้นนำของโลก และเป็นบริษัทซอฟท์แวร์รายใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ซึ่งมีรายได้ต่อปีที่ระดับ 5.7 พันล้านดอลล่าร์ โดยทางบริษัทได้เสนอฐานข้อมูล, เครื่องมือ และผลิตภัณฑ์สำหรับการประยุกต์ใช้พร้อมกับการให้คำปรึกษา, การอบรม และบริการที่เกี่ยวข้องในกว่า 140 ประเทศทั่วโลก สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทางบริษัท สามารถโทรศัพท์ไปที่หมายเลข 415/506-7000 ส่วนที่อยู่ของทางบริษัทในเวิลด์ วาย เว็บ นั้นมีดังต่อไปนี้ http://www.Oracle.com.
ส่วนบริษัทยูเอส เทเลคอม แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี ซิสเต็มส์ อิงก์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองฮิลตัน เฮด ไอส์แลนด์ รัฐเซาท์ แคโรไลน่า สหรัฐอเมริกา ได้ทำการพัฒนาและจำหน่ายระบบ Telemax-U Customer Care & Billing system ซึ่งการประยุกต์ใช้ที่อิงกับออราเคิลนี้จะเสนอมาตรฐานบิลลิ่ง และการดูแลลูกค้าแบบเต็มรูปแบบในสภาพแวดล้อมที่ให้ความยืดหยุ่นมากที่สุดในระบบ OSS ที่มีอยู่ในปัจจุบัน
ทั้งนี้ บริษัทยูเอส เทเลคอม เอทีเอส เป็นบริษัทในเครือที่บริษัทยูเอส เทเลคอม โฮลดิ้งส์ อิงก์ ถือหุ้นแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งนอกเหนือจากบริษัทยูเอส เทเลคอม เอทีเอสแล้ว บริษัทยูเอส เทเลคอม โฮลดิ้ง ก็มีส่วนเกี่ยวข้องในฐานะเจ้าของและหุ้นส่วนดำเนินการในโครงการโทรศัพท์และเครือข่ายทั่วโลก ซึ่งรวมถึงโครงการในเม็กซิโก, ฮังการี และสาธารณรัฐเชค โดยบริษัทยูเอส เทเลคอม เอทีเอส จะเข้าร่วมในการประชุมการสื่อสารโทรคมนาคมในภาคพื้นแปซิฟิกประจำปีครั้งที่ 20 ในฮอนโนลูลู ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 11-14 ม.ค.ปีหน้า ซึ่งที่อยู่ของทางบริษัทในเวิลด์ วายด์ เว็บมีดังต่อไปนี้ http://www.telemaxu.com
UNIX เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนในสหรัฐและประเทศอื่นๆ ที่ได้ให้อนุญาตแต่เพียงผู้เดียวผ่านทางบริษัท X/Open Company Limited ส่วน Oracle นั้นเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และ Oracle8, The Database For Network Computing and Network Computing Architecture เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ในขณะที่ Telemax-U เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทยูเอส เทเลคอม แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี ซิสเต็มส์ อิงก์ --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ