ASIANET: อ๊อกซ์โบได้ไฟเขียวสร้างโรงงานไฟฟ้าในเวียดนาม

ข่าวต่างประเทศ Friday June 21, 1996 12:25 —Asianet Press Release

ฟลอริด้า--21 มิ.ย.--พีอาร์นิวสไวร์/เอเชียเน็ต
นายเบอร์นาร์ด เอช.เชอร์รี่ ประธานบริษัทอ๊อกซ์โบ อินเตอร์เนชั่นแนล พาว เวอร์ คอร์เปอเรชั่นได้เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้รับเชิญอย่างเป็นทางการจากสาธารณรัฐ สังคมนิยมเวียดนามให้เข้าร่วมการเจรจาโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตไฟฟ้ากวาง นินห์ ในวันนี้ที่กรุงฮานอย
ทั้งนี้โครงการดังกล่าวนับเป็นโครงการลงทุนของสหรัฐขนาดใหญ่ที่สุด ในเวียด นาม นับตั้งแต่สหรัฐและเวียดนามกลับมาดำเนินความสัมพันธ์ทางการฑูตอย่างเป็นปรกติในปี 1994 และถือเป็นความสำเร็จของการลงทุนในต่างประเทศอันดับที่สามสำหรับอ๊อกซ์โบใน รอบ 1 ปี โดยอ๊อกซ์โบได้รับหนังสือแสดงความสนใจในโครงการดังกล่าวจากสถาบันการ เงินต่างชาติหลายแห่ง ซึ่งรวมถึงบรรษัทการเงินระหว่างประเทศ และธนาคารเพื่อการ พัฒนาเอเชีย
ทางการไฟฟ้าเวียดนาม (อีวีเอ็น) ได้ออกมาประกาศเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ ผ่านมาว่า เวียดนามได้คัดเลือกบริษัทอ๊อกซ์โบเข้าเป็นผู้ร่วมเจรจากับรัฐบาลในโครงการ ดังกล่าวหลังจากที่บริษัทต้องขับเคี่ยวกับบริษัทต่างชาติอื่นๆ มาเป็นเวลา 2 ปี ซึ่งโครงการ นี้จะเป็นโครงการแรกที่ดำเนินการก่อสร้าง ปฏิบัติการ และจำหน่ายกระแสไฟฟ้าแบบครบ วงจรในธุรกิจผลิตกระแสไฟฟ้าของเวียดนาม โดยนายเชอร์รี่กล่าวว่า โครงการนี้นับเป็น โอกาสที่ดีเยี่ยมของบริษัทที่จะได้ขยายธุรกิจในตลาดที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วในภูมิภาค เอเชีย หลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จในจีนและฟิลิปปินส์มาแล้ว โดยอ๊อกซ์โบมั่นใจ ว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการในภาคธุรกิจไฟฟ้าของเวียดนามได้ โดยใช้ต้นทุนที่ต่ำ ที่สุดและไม่ก่อปัญหาสิ่งแวดล้อมด้วย โดยจะมีการนำเทคโนโลยี Atmospheric Circula- ting Fluidzed Bed มาใช้ในโรงงานดังกล่าว รวมทั้งใช้ทรัพยากรถ่านหินที่มีคุณภาพ ต่ำกว่ามาตรฐานการส่งออกของเวียดนามในการผลิตด้วย ซึ่งก็จะทำให้เวียดนามสามารถ ส่งออกถ่านหินที่มีคุณภาพสูงได้และจะช่วยให้ดุลการค้าของเวียดนามดีขึ้นตามมา
ในเดือนมิ.ย.ปี 1995 อ๊อกซ์โบสามารถบรรลุข้อตกลงสนับสนุนทางการเงิน ต่อโครงการโรงงานไฟฟ้ากำลังผลิต 47 เมกกะวัตต์บนเกาะมินดาเนาในประเทศฟิลิปปินส์ และเมื่อต้นปีนี้อ๊อกซ์โบก็ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการวางแผนแห่งรัฐของจีนให้ดำเนิน โครงการโรงงานไฟฟ้าเหวินเชาขนาด 300 เม็กกะวัตต์ด้วย
สำหรับสำนักงานตัวแทนของอ๊อกซ์โบในเวียดนามได้แก่เวียด อเมริกัน คอร์ เปอเรชั่น (วีเอซีโอ) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษา โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่แคลิฟอร์เนีย ส่วน อ๊อกซ์โบอินเตอร์เนชั่นแนล พาวเวอร์ คอร์เปอเรชั่นนั้นเป็นบริษัทในเครือของอ๊อกซ์โบกรุ๊ป ของนายวิลเลียม ไอ. คอชท์ โดยดำเนินธุรกิจในการพัฒนา, ครอบครอง,เป็นเจ้าของ และดำเนินการโรงงานผลิตไฟฟ้าอิสระ โดยอ๊อกซ์โบมีสำนักงานอยู่ทั่วโลกได้แก่ที่ฟลอริด้า ฮ่องกง มะนิลา เนวาด้า โคโรลาโด แมสซาชูเซตต์ และแวนคูเวอร์--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ