เวฟเครสท์เลือกประเทศไทยเป็นที่ตั้งศูนย์กลางแห่งความเชี่ยวชาญในเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 29, 2005 10:58 —Asianet Press Release

กรุงเทพฯ, 29 มี.ค.-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เวฟเครสท์เตรียมตั้งพันธมิตรกับภาคธุรกิจ, รัฐบาล และสถาบันวิจัย เพื่อพัฒนาระบบขับเคลื่อนแบบอิเลคทริคที่ทันสมัยในประเทศไทยเพื่อบุกตลาดโลก
เวฟเครสท์ แล็บบอราทอรีส์ (WaveCrest Laboratories) ได้เลือกประเทศไทยให้เป็นสถานที่ตั้งศูนย์กลางแห่งความเชี่ยวชาญในเอเชีย โดยบริษัทจะร่วมเป็นพันธมิตรกับภาคธุรกิจ, รัฐบาล, สถาบันวิชาการ และสถาบันวิจัยในประเทศไทย เพื่อพัฒนา, ผลิต และทำตลาดระบบขับเคลื่อนแบบอิเลคทริคและระบบผลักดัน ด้วยการทำงานร่วมกันผ่านทางศูนย์กลางแห่งความเชี่ยวชาญในเอเชีย ซึ่งองค์กรเหล่านี้จะนำโซลูชั่นเทคโนโลยีที่ใช้สำหรับการปรับปรุงประสิทธิภาพด้านพลังงานและลดมลภาวะที่เกิดจากการปล่อยก๊าซมาแนะนำตลาดทั่วโลก
รอย บาร์บี ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงของเวฟเครสท์ กล่าวถึงการเลือกสถานที่ตั้งในไทยที่สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ศูนย์กลางแห่งความเชี่ยวชาญเอเชียนี้เป็นแนวคิดใหม่ที่เน้นย้ำเรื่องพันธมิตรที่จะสามารถขยายขอบเขตเทคโนโลยี
นายบาร์บี กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาท์ซอร์สสิ่งที่มีอยู่ในปัจจุบัน เหมือนกับความร่วมมือขององค์กรหลายแห่งที่ยังคงพัฒนาโซลูชั่นเทคโนโลยีที่ใหม่และดีกว่า ซึ่งผลประโยชน์ของความสำเร็จของศูนย์กลางความเชี่ยวชาญแห่งเอเชียจะเป็นประโยชน์สำหรับประเทศไทย
ทั้งนี้ นายบาร์บีได้ร่วมแถลงการริเริ่มโครงการโดยสวทช.เพื่อส่งเสริมเทคโนโลยีพลังงานทางเลือกในประเทศไทยร่วมกับนายกร ทัพพะรังสี รัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
รมว.กระทรวงวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า ไทยต้องประสบกับภาวะมลพิษทางอากาศและเสียง และการพึ่งพาพลังงาน ดังนั้นการริเริ่มโครงการในประเทศไทยทำให้ไทยมีเทคโนโลยีที่สามารถแก้ปัญหามลภาวะเหล่านี้ได้ เวฟเครสท์ แล็บบอราทอรีส์เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจด้านการพัฒนาเทคโนโลยีชั้นนำด้านระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้า เรายินดีที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการครั้งนี้
นายบาร์บี กล่าวว่า เป้าหมายของเราคือ การจัดหาอุตสาหกรรมแห่งศตวรรษที่ 21 สำหรับประเทศไทยในการปรับปรุงคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมของไทย ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับประเทศไทยและประเทศอื่นๆทั่วโลก เนื่องจากเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้าสามารถนำมาใช้เพื่อแก้ปัญหามลภาวะด้านการขนส่งที่มีมากขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยให้ประเทศต่างๆในโลกลดการพึ่งพาน้ำมัน
นายบาร์บี กล่าวต่อไปว่า ประเด็นสำคัญของการจัดตั้งศูนย์ความเชี่ยวชาญแห่งเอเชียในกรุงเทพฯ ก็คือ ศูนย์ฯจะสามารถผลิตโซลูชั่นจากไทยเพื่อแก้ปัญหามลภาวะที่เกี่ยวข้องกับการปล่อยก๊าซเสียจากยานยนต์ ระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้าของเวฟเครสท์จะได้รับการพัฒนา และทำตลาดในประเทศไทยด้วย
เจ้าหน้าที่ของบริษัทกล่าวว่า ในช่วงสัปดาห์หน้านี้จะมีการแถลงเกี่ยวกับโครงสร้างและลำดับของการปฏิบัติการของศูนย์ รวมทั้งคณะกรรมการบริหารที่ประกอบด้วยผู้นำที่มีชื่อเสียงจากภาคธุรกิจ, รัฐบาล และนักวิชาการ เช่นเดียวกับพันธมิตรรายแรกของศูนย์
ปัจจุบัน เวฟเครสท์ได้จัดแสดงเทคโนโลยีในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 26 พร้อมด้วยพันธมิตรด้านการผลิตของไทย ซึ่งเทคโนโลยีที่นำมาแสดงมีขอบเขตกว้างไกลตั้งแต่ยานยนต์ไปจนถึงอุปกรณ์ด้านอุตสาหกรรมที่ไม่เป็นภัยต่อสิ่งแวดล้อม แต่ไม่สามารถใช้งานได้สะดวกมากนัก บู๊ธแสดงของเวฟเครสท์อยู่โซน E-4 ที่ชั้นคอนคอร์สของศูนย์ไบเทค
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวฟเครสท์ กรุณาเข้าชมที่เว็บไซต์: http://www.wavecrestlabs.com
ที่มา: เวฟเครสท์ แล็บบอราทอรีส์
ติดต่อ: เคลลี่ โคเชอร์, เวฟเครสท์ แล็บบอราทอรีส์, โทร.+1-703-435-7102 หรืออีเมล์ Kelly.kocher@wavecrestlabs.com
เว็บไซต์: http://www.wavecrestlabs.com
Newsstand Limited
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ