สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 26 มกราคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 26, 2005 17:01 —Asianet Press Release

26 ม.ค.-- เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ซอฟต์แวร์ชุนรา
มุมไบ: บริษัทชุนรา ซอฟต์แวร์ จำกัด (Shunra Software Ltd) ผู้ให้บริการด้านการแอพพลิเคชั่นและโซลูชั่นการปฏิบัติการทางโครงสร้างพื้นฐาน เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดสำนักงานที่เมืองมุมไบ ซึ่งเป็นศูนย์กลางด้านการเงินในอินเดีย
http://www.shunra.com
ความเคลื่อนไหวของแคทเทอพิลลาร์
ปักกิ่ง: แคทเทอร์พิลลาร์ อิงค์ (Caterpillar Inc.) เปิดเผยถึงการเลือกเมืองชิงเต่าในมณฑลซานตงให้เป็นที่ตั้งสำหรับศูนย์นวัตกรรมที่ทันสมัย ด้านผลิตภัณฑ์และการพัฒนากระบวนการผลิตในประเทศจีน
http://www.cat.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นประกันความปลอดภัยจำนวน 4 หุ้น มูลค่ารวม 324.247 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เป็นเวลาหลายวัน ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
กิสมอนโด ยุโรป
ลอนดอน: บริษัทกิสมอนโด ยุโรป จำกัด (Gizmondo Europe Ltd) บริษัทในเครือบริษัท ไทเกอร์ เทเลเมติคส์ อิงค์ (Tiger Telematics Inc) ซึ่งตั้งอยู่ที่แจ็คสันวิล รัฐฟลอริด้า ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการที่ยึดที่ตั้งเป็นหลัก เพื่อให้การบริการผ่านบริษัทแม็บอินโฟ คอร์ปอร์เรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทหุ้นส่วน
http://www.gizmondo.com
http://www.tigertelematics.com
การขยายขอบเขตความร่วมมือ
ลอนดอน: อินฟาร์มาติก้า ลิมิเต็ด (Inpharmatica Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับยา เผยถึงข้อตกลงร่วมกับบริษัทไฟเซอร์
http://www.inpharmatica.com
การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเคราะห์สึนามิ
โซล: นายซู-บิน ลี ประธานฝ่ายชุมชนสัมพันธ์ระดับโลก บริษัทซัมซุง ซึ่งเผยในระหว่างพิธีแบบรวบรัดที่มูลนิธิกองทุนสงเคราะห์ชุมชนแห่งเกาหลี หรือซีซีเค (Community Chest of Korea: CCK) ในวันนี้ถึงการมอบเงินบริจาคเงินจำนวนกว่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้กับกองทุนยูไนเต็ด เวย์ เซาท์ เอเชีย เรสพอนส์ ((United Way South Asia Response Fund) และให้การสนับสนุนในระยะยาว และฟื้นฟูชุมชนในเอเชียใต้ที่ได้รับผลกระทบอย่างแสนสาหัสจากเหตุโศกนาฏกรรมแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิในหลายอาทิตย์ที่ผ่านมา
http://www.unitedway.org/tsunamiresponse
ธนาคารส่งออก-นำเข้า
ปักกิ่ง: ธนาคารเพื่อการนำเข้าและส่งออกของอเมริกา หรือ เอกซ์-ซิม แบงค์ (The Export-Import Bank of the United States: EX-Im Bank) ได้ลงนามในข้อตกลงว่าด้วยกรอบความร่วมมือ ซึ่งจะทำให้ธนาคารสามารถเข้าช่วยเหลือด้านการเงินในเรื่องการซื้อขายให้กับบริษัทที่ทำธุรกิจส่งออกของสหรัฐฯ กับหน่วยงานภาครัฐบาลจีนได้ง่าย
www.exim.gov
การขยายตัวอินทรานซ่า
ซาน โฆเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย: อินทรานซ่า (Intransa) ได้เปิดเผยถึงข้อตกลงว่าด้วยความเป็นหุ้นส่วนกับผู้รวบรวมระบบหรือซีวีเอสไอในประเทศสิงคโปร์ เพื่อค้าปลีกและติดตั้งผลิตภัณฑ์ตระกูล ไอพี ซาน (IP San) ของอินทรานซ่าให้กับวิสาหกิจขนาดใหญ่ ระดับกลาง และขนาดเล็ก ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียใต้
www.intransa.com
การแต่งตั้งราริแต็นต์
ซัมเมอร์เซ็ท: ราริแตนต์ คอมพิวเตอร์ อิงค์ (Raritan Computer Inc.) ผู้จัดหาด้านโซลูชั่นจัดการโครงสร้างพื้นฐานไอที รวมทั้งการบริการและแอพพลิเคชั่นสำคัญ ประกาศว่า นาย โทมัส ดับเบิ้ลยู สวิฟต์ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการของบริษัท
http://www.raritan.com
การเคลื่อนย้ายการประชุม
เอล เซกันโด, แคลิฟอร์เนีย: การผลิตและการบริโภคผลิตภัณฑ์โทรทัศน์จอแบนแสดงผลหรือแฟล็ต-พาเนล ดิสเพลย์ ( Flat-panel displays) ทั่วโลกที่กำลังหลั่งไหลไปสู่จีนเพิ่มขึ้น ทำให้การประชุมเรื่องโทรทัศน์จอแบนของบริษัทไอซัพพลาย คอร์ป (iSuppli Corp.) จัดการประชุมที่จีนด้วยเช่น
http://www.chinaecnet.com/sym/050315/notice-e.asp
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ