(ต่อ)ASIANET :ธนาคารเพื่อการลงทุนของบรูไนเข้าซื้อหุ้นธนาคารแม็คควารี่

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 26, 1996 14:18 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--26 พ.ย.--มีเดียเน็ท อินเตอร์เนชั่นแนล/เอเชียเน็ท
แม็คควารี่ คอร์เปอเรท ไฟแนนซ์มีสำนักงานตั้งอยู่ที่ซิดนีย์, เมลเบิร์น, จา การ์ต้า, ลอนดอน, นิวยอร์ค, สิงคโปร์และเวลลิงตัน โดยเมื่อปีที่แล้วที่ปรึกษาบริษัทได้ จัดให้กลุ่มอยู่ในอันดับที่ 1 ในตารางการรวมและการเข้าซื้อ ทั้งนี้ กลุ่มดังกล่าวได้ให้ไฟ แนนซ์เช่าแก่บริษัทเทเลคอม ออสเตรเลีย, เทเลคอม นิวซีแลนด์, เมอร์คิวรี่ คอมมิวนิ เคชั่นส์ และยังเป็นผู้นำในธุรกิจให้เช่าในตลาดญี่ปุ่น, สหรัฐและเยอรมนี โดยทางกลุ่มได้ กระตุ้นให้มีการจัดเก็บภาษีในโครงสร้างทางการเงินและได้ให้การสนับสนุนทางการเงิน อย่างมีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าทั่วเอเชีย
แม็คควารี่ อิควิตี้ส์ กรุ๊ปเป็นหนึ่งในบริษัทโบรกเกอร์หุ้นที่มีความคึกคักมากที่สุด ในออสเตรเลีย โดยได้รับการจัดให้อยู่ใน 4 อันดับแรกที่มีวอลุ่มทั้งสิ้นสูงสุดในตลาดหุ้น ออสเตรเลีย ทั้งนี้ แม็คควารี่ อิควิตี้ส์มีสำนักงานตั้งอยู่ที่ซิดนีย์, เมลเบิร์น, บริสเบน, ฮ่องกง, ลอนดอน, นิวยอร์คและมิวนิค ด้านกิจกรรมนั้นครอบคลุมถึงการซื้อขายหุ้นออส เตรเลียและตราสารอนุพันธ์ที่รวมถึงออปชั่น, วอร์แรนท์และตราสารหนี้ที่แปลงสภาพได้ รวมทั้งยังครอบคลุมถึงการจัดการตลาดหุ้นและการแลกเปลี่ยนออปชั่นที่ซื้อขายอื่นๆ นอก จากนี้ แม็คควารี่ยังได้รับอนุญาตให้เข้าเทรดออปชั่นในตลาดฮ่องกงด้วย
อินเวสต์เม้นท์ เซอร์วิส กรุ๊ปได้จัดการเงินในพอร์ทเป็นจำนวนมากกว่า 1.4 หมื่นล้านดอลล่าร์ออสเตรเลีย โดยแบ่งเป็นลูกค้ารายย่อยและลูกค้าสถาบัน ทั้งนี้ ในช่วงครึ่ง ปีแรกปีนี้แม็คควารี่เป็นบริษัทที่มีเม็ดเงินจากกลุ่มกองทุนรายย่อยไหลเข้ามามากที่สุด นอกจาก นี้ อินเวสต์เม้นท์ เซอร์วิส กรุ๊ปนี้ยังเป็นซับพลายเออร์ในการปกป้องเงินตราให้นักลงทุน สถาบันในออสเตรเลียและจัดการตลาดให้ลูกค้าทั่วเอเชีย
เทรเชอรี่ แอนด์ คอมโมดิตี้ส์ กรุ๊ปนั้นจะรับผิดชอบในการดำเนินการจัดอันดับจาก ราคาดอลล่าร์ออสเตรเลียจนถึงการเทรดตราสารไฟฟ้าและขนสัตว์ ทั้งนี้ แม็คควารี่เป็นสมาชิก ของตลาดโลหะมีค่าลอนดอนและให้ข้อมูลราคาโลหะที่สำคัญตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะเน้นไป ที่ตลาดในภูมิภาคเอเชีย นอกจากนี้ แม็คควารี่ยังเป็นผู้ส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ให้แก่ลูกค้า ทั่วเอเชีย โดยเฉพาะฮ่องกง และยังเป็นผู้นำในการให้บริการประกันความเสี่ยงแก่ผู้ผลิตออส เตรเลียและจัดการความเสี่ยงทางด้านโครงสร้างและการเงินให้แก่เหมืองแร่ในออสเตรเลีย, แอฟริกาและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ฝ่ายปริวรรตเงินตราของแม็คควารี่ได้เปิดทำการ 24 ชม.เพื่อให้บริการเป็น พิเศษในตลาดดอลล่าร์ออสเตรเลียและยังเป็นหนึ่งในกลุ่มเทรดเดอร์ที่ได้รับความสนใจมาก ที่สุดในตลาดปริวรรตซิดนีย์ ซึ่งเป็นตลาดปริวรรตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและใหญ่ เป็นอันดับ 11 ของโลก
คอร์เปอเรท แบงกิ้ง กรุ๊ปได้ดำเนินธุรกรรมในการปล่อยกู้ของแม็คควารี่ซึ่ง รวมถึงธุรกิจ professional and private banking, การเช่า, การปล่อยกู้ในภาค อสังหาริมทรัพย์, การให้คำปรึกษา, การจัดการและการทำซีเคียวริไทซ์ในการจำนอง นอก จากนี้ แม็คควารี่ได้จัดตั้งบรรษัทข้ามชาติในจีน โดยได้รับการอนุมัติให้เข้าดำเนินงานในเมือง เทียนจิน, ปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ทั้งนี้ การทำธุรกรรมหลักในจีนนั้นเกี่ยวเนื่องกับการนำเงินทุน ต่างชาติเข้ามาพัฒนาที่พักอาศัยที่มีราคาต่ำ
สำหรับเหตุการณ์สำคัญๆในช่วงที่ผ่านมานี้ได้แก่ :
- นิตยสารยูโรมันนี่ได้ลงมติให้ธนาคารแม็คควารี่ แบงก์ เป็นธนาคารในประ เทศที่ดีที่สุดในออสเตรเลียในปีนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 4 ปีที่แม็คควารี่ได้รับรางวัลใน ฐานะธนาคารในประเทศที่โดดเด่น
- โครงการทรานส์เออร์เบิน เมลเบิร์น ซิตี้ ลิงค์ มูลค่า 1.7 พันล้านดอล ล่าร์อตล. ซึ่งบริษัทแม็คควารี่ คอร์เปอเรท ไฟแนนซ์ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา ได้รับเลือกจาก นิตยสารคอร์เปอเรท ไฟแนนซ์ของอังกฤษ ให้เป็นโครงการข้อตกลงทางการเงินดีเด่นใน รอบปีนี้ ซึ่งมูลค่าของข้อตกลงครั้งนี้ยังไม่เคยปรากฏมาก่อนสำหรับการให้การสนับสนุนทาง ด้านการเงินสำหรับโครงการทางหลวงพิเศษในออสเตรเลียและได้รวมองค์ประกอบอันได้แก่ การกระจายความเสี่ยง, การออกแบบและความเป็นเลิศทางด้านเทคนิค
- เจ้าหน้าที่ของแม็คควารี่ คอร์เปอเรท แอดไวเซอรี่ ได้ให้ความช่วยเหลือ แก่บริษัทซีอาร์เอในการพัฒนาและการดำเนินการในการควบกิจการครั้งใหญ่กับบริษัทอาร์ที- แซด ซึ่งมีทุนจดทะเบียนถึง 2.7 หมื่นล้านดอลล่าร์อตล.และยังได้รับรางวัลข้อตกลงการควบ กิจการแห่งปี จากนิตยสารเอเชียมันนี่และรางวัลข้อตกลงในธุรกิจเหมืองแร่ยอดเยี่ยม จาก นิตยสารโกลบอล เอ็มแอนด์เอด้วย
- ในเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา บริษัทแม็คควารี่ คอร์เปอเรท ไฟแนนซ์ได้ก่อตั้ง แผนกจัดการกองทุนเพื่อกิจการสาธารณูปโภคขึ้น ซึ่งได้ออกทรัสต์เพื่อกิจการสาธารณูปโภค ของออสเตรเลีย (ไอทีเอ) และในเดือนพ.ย. ไอทีเอก็ได้ออกหนังสือชักชวนเพื่อระดมทุน จำนวน 300 ล้านดอลล่าร์อตล. โดยไอทีเอจะเป็นกองทุนสาธารณูปโภคแรกที่เข้าจดทะ เบียนในตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย
- บริษัทแม็คควารี่ อิควิตี้ได้ออก put warrant เป็นครั้งแรกของออสเตร เลียในบริษัทต่างๆที่จดทะเบียนในตลาดหุ้น และยังออก call warrant ในบริษัทต่างๆด้วย
- บริษัทพูม่า แมนเนจเมนต์ ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นฝ่ายจัดการซิเคียวริไทซ์เพื่อ การจำนองของทางธนาคาร ได้มีมัการหักบัญชีปริมาณเงินกู้เพื่อการสร้างบ้านใหม่สุทธิ ซึ่ง มีมูลค่ามากกว่าของธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ สำหรับในวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ตัวเลข บัญชีเงินกู้เพื่อการจำนองของบริษัทได้พุ่งแตะระดับ 3.7 พันล้านดอลล่าร์
- บริษัทแม็คควารี่ อินเวสต์เมนต์ แมนเนจเมนต์ ได้เพิ่มปริมาณเงินในการ จัดการและก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทแนวหน้าในกลุ่มบริษัทอุตสาหกรรมประเภทต่างๆสำหรับช่วง ครึ่งปีแรกของปีนี้ ส่วนในเดือนต.ค.ปีนี้ ผลิตภัณฑ์ที่สำคัญของบริษัทแม็คควารี่ แคช แมนเนจ เมนต์ ทรัสต์ได้มีเงินทุนในการจัดการสูงถึง 3 พันล้านดอลล่าร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 20 % ในช่วง 6 เดือนไปจนถึงเดือนก.ย.ที่ผ่านมา
- ธนาคารแม็คควารี่ได้จัดตั้งบริษัทเทียนจิน แม็คควารี่ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลล็อป เมนต์ ซึ่งเป็นข้อตกลงร่วมทุนกับบรรดาบริษัทอสังหาริมทรัพย์ในเมืองเทียนจินของจีน ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนดังกล่าวได้มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะสนับสนุนการพัฒนาที่พักอาศัยที่มีราคาถูกใน เมืองเทียนจิน ซึ่งจะมีการจำหน่ายเมื่อโครงการดังกล่าวเสร็จสิ้นลง
- ธนาคารแม็คควารี่ แบงก์ ได้เข้าร่วมในข้อตกลงร่วมทุนกับกลุ่มธนาคาร อาหรับ-มาเลเซีย แบงกิ้ง กรุ๊ป โดยบริษัทแม็คควารี่ อินเวสต์เมนต์ เซอร์วิส ได้เข้าถือ หุ้น 30 % ของธนาคารดังกล่าว ซึ่งดำเนินธุรกิจจัดการเงินทุน โดยมีจุดประสงค์ที่จะเสนอ การลงทุนให้แก่นักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันของมาเลเซีย--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ