ASIANET: จีอีจับมือเวิลด์คอม ทำข้อตกลงรวมเครือข่ายสื่อสารระดับโลก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 27, 1998 13:30 —Asianet Press Release

แมรีแลนด์--27 พ.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้ บริษัทจีอี อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิสเซส (จีอี) และบริษัทเวิลด์คอมได้ประกาศข้อตกลงที่จะรวมเครือข่ายการสื่อสารระดับโลก 2 เครือข่ายของทั้ง 2 บริษัทเข้าด้วยกันเพื่อเร่งการนำการค้าอิเล็คทรอนิคมาใช้ทั่วโลก แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยเงื่อนไขทางด้านการเงินของข้อตกลงดังกล่าวแต่อย่างใด
ทั้งนี้ นับตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ศกนี้เป็นต้นไป ทางบริษัทจีอี อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิสเซสจะเริ่มส่งมอบเครือข่ายสื่อสารทั้งหมดของบริษัทให้แก่บริษัทเวิลด์คอม และจะให้ความสนใจกับการส่งมอบและการสนับสนุนแนวทางการพัฒนาระบบการค้าอิเล็คทรอนิคที่ทันสมัยที่สุดต่อทางชุมชนการค้าโลกที่กำลังมีการขยายตัว โดยบริษัทเวิลด์คอมจะเข้าควบคุมการดำเนินงานของเครือข่ายสื่อสารของบริษัทจีอี และเข้าถือหุ้นในการบริหารเครือข่ายร่วมกับบริษัทจีอีทั่วโลกด้วย
ทันทีที่การรวมกิจการเสร็จสิ้น ความกว้างขวางของเครือข่ายของบริษัทเวิลด์คอมจะเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าของเครือข่ายของบริษัทจีอีทั่วโลก และจะขยายขีดความสาามาถเพื่อส่งมอบแนวทางการพัฒนาระบบที่มีการรวมเข้ากันแล้วโดยขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีเดียวกันในด้านข้อมูล, เสียง, วีดีโอและอินเตอร์เน็ท โดยบริษัทเวิลด์คอมจะได้ประโยชน์จากปริมาณการสื่อสารผ่านเครือข่ายจำนวนมากของบริษัทจีอี และสถานะที่แข็งแกร่งสำหรับการขยายเครือข่ายสื่อสารที่สำคัญที่คาดการณ์ไว้ด้วย
นายฮาร์วีย์ เอฟ. ซีเกอร์ส ประธานและซีอีโอของจีอีเปิดเผยว่า "ข้อตกลงนี้จะเพิ่มโอกาสให้กับจีอีในการช่วยลูกค้าของเราในการสร้าง, ขยายและจัดการกับชุมชนการค้าทางอิเล็คทรอนิคทั่วโลก โดยเวิลด์คอมได้ร่วมแบ่งปันทัศนะและความกระตือรือร้นของเราสำหรับอนาคตของการค้าอิเล็คทรอนิค และเราสามารถส่งมอบแนวทางการพัฒนาระบบที่มีศักยภาพซึ่งจะตอบสนองความจำเป็นที่เพิ่มขึ้นของภาคธุรกิจระหว่างเครือข่ายทั่วโลกได้"
ด้านนายเบอร์นาร์ด เจ แอ็บเบอร์ส ประธานและซีอีโอของบริษัทเวิลด์คอม อิงค์กล่าวว่า "บริษัทเวิลด์คอมมีความภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับบริษัทจีอีในฐานะผู้บุกเบิกร่วมในการพัฒนานวัตกรรมของแนวทางการพัฒนาระบบการค้าอิเล็คทรอนิคสำหรับอุตสากรรม โดยความแข็งแกร่งเป็นหลักของเรามีความสมบูรณ์อย่างมากและสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการส่งมอบบริการที่มีมูลค่าสูงให้กับบรรดาลูกค้าร่วมของเรา
ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้บริษัทจีอีสามารถเข้าสู่เครือข่ายใน 658 เมืองทั่วโลก และมี frame relay site 104 แห่งทั่วโลกเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการจัดการชุมชนการค้าระดับโลกเสมือนจริงของลูกค้าของบริษัท โดยบริษัทเวิลด์คอมจะรองรับการทำธุรกรรมการค้าอิเล็คทรอนิคหลายร้อยล้านรายการเพื่อเพิ่มเติมเข้ากับปริมาณการปฏิบัติการเครือข่ายข้อมูลที่กำลังขยายตัวของทางบริษัท
ในส่วนหนึ่งของข้อตกลงนั้น บริษัทจีอีจะโอนบุคลากรที่ดำเนินงานด้านเครือข่ายบางส่วนให้กับบริษัทเวิลด์คอมเพื่อรับประกันการดำเนินการเครือข่ายให้เป็นไปอย่างราบรื่นและรักษาระดับคุณภาพในปัจจุบันไว้ โดยจะไม่มีการปลดพนักงานในส่วนของข้อตกลงนี้แต่อย่างใด
บริษัทจีอีได้เชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างบริษัทต่างๆเข้ากับหุ้นส่วนธุรกิจของบริษัทเหล่านั้นโดยผ่านทางศักยภาพของการค้าอิเล็คทรอนิค และในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการค้าทางอิเล็คทรอนิคระดับโลก บริษัทจีอีได้เสนอแนวทางการพัฒนาระบบซึ่งรวมถึงเครือข่ายการจำหน่ายที่ขยายตัว รวมถึงการแลกเปลี่ยนข้อมูลอิเล็คทรอนิค (Data Interchange), การเชื่อมต่อข้อมูล (messaging gateways), เครือข่ายพิเศษ (extranet), ข้อมูลสารบบทางอิเล็คทรอนิคและตลาดอิเล็คทรอนิค โดยจีอีได้ดำเนินการจัดการชุมชนอิเล็คทรอนิคที่ใหญ่ที่สุดของโลกที่มีหุ้นส่วนการค้ามากกว่า 90,000 ราย บริษัทจีอีเป็นหนึ่งใน 12 ธุรกิจหลักของบริษัทเจเนอรัล อิเล็คทริค ในสหรัฐ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองร็อควิลล์ รัฐแมรี่แลนด์ของสหรัฐ ทั้งนี้ หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทจีอี สามารถเรียกดูได้ที่ http://www.geis.com
ด้านบริษัทเวิลด์คอมนั้นเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านการสื่อสารโทรคมนาคาระดับโลก โดยมีการดำเนินงานในกว่า 50 ประเทศ โดยบริษัทเป็นผู้ให้บริการชั้นนำในด้านการสื่อสารภายในประเทศ, ทางไกล, ระหว่างประเทศและอินเตอร์เน็ท นอกจากนี้ เวิลด์คอมซึ่งใช้ชื่อยี่ห้อทางการค้า UUNET นั้นเป็นผู้ให้บริการด้านอินเตอร์เน็ตระหว่างประเทศโดยมีที่ทำการบริษัททั่วสหรัฐ, แคนาดา, ยุโรปและแถบเอเชีย-แปซิฟิก
สำหรับเวิลด์ ไวด์ เว็บของเวิลด์คอมได้แก่ http://www.wcom.com โดยหุ้นของเวิลด์คอมนั้นเทรดในตลาด Nasdaq National Market ของสหรัฐภายใต้สัญญลักษณ์ WCOM และ WCOMP ตามลำดับ--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-กช/กก--

แท็ก AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ