ASIANET : ไคร์สเลอร์รุกตลาดเกาหลีตั้งบ.ตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่าย

ข่าวต่างประเทศ Friday September 20, 1996 09:30 —Asianet Press Release

ออเบิร์น ฮิลล์ส--20 ก.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้บริษัทไคร์สเลอร์ คอร์ปอเรชั่นได้ประกาศว่า ทางบริษัทจะขยาย การดำเนินธุรกิจในเกาหลีใต้โดยการตั้งบริษัทไคร์สเลอร์ โคเรีย เซลส์ ลิมิเต็ด (ซีเคเอส แอล) ขึ้นเพื่อดำเนินการนำเข้าและจัดจำหน่าย ซึ่งบริษัทดังกล่าวจะเป็นบริษัทในเครือที่ ไคร์สเลอร์ถือหุ้นทั้งหมด โดยบริษัทซีเคเอสแอลที่จะตั้งอยู่ในกรุงโซลนั้น จะรับผิดชอบใน ด้านการจัดหาตัวแทนจำหน่าย,จัดโครงสร้างสาธารณูปโภคด้านการขายและบริการ และ ประสานงานด้านกิจกรรมการตลาด
ด้านนายโรนัลด์ เจ การ์ดเฮาส์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการดำเนินงานประจำ ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกของไคร์สเลอร์ไ๔้กล่าวว่า ไคร์สเลอร์มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินงาน ในเกาหลีใต้ ซึ่งการลดภาษีนำเข้าเมื่อไม่นานมานี้นั้นเป็นขั้นตอนสำคัญอันดับแรกที่ทำให้ ตลาดเกาหลีน่าดึงดูดใจและมีแนวโน้มในการพัฒนามากขึ้นสำหรับบริษัทผู้นำเข้า อาทิเช่น ไคร์สเลอร์
ก่อนหน้านี้ไคร์สเลอร์มีห้างวูซุง ดีพาร์ทเม้นสโตร์เป็นตัวแทนจำหน่าย ซึ่งห้าง ดังกล่าวเป็น 1 ใน 17 บริษัทในเครือวูซุง กรุ๊ป และตั้งแต่ที่มอบหมายให้บริษัทวูซุงเป็นตัว แทนขายในปี 1992 วูซุงก็ได้พัฒนาเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย 22 แห่งทั่วเกาหลีใต้ ทั้งนี้ ไคร์สเลอร์เป็นผู้นำเข้ารถยนต์อันดับ 1 ในเกาหลีใต้ ในขณะที่มียอดจำหน่ายทั้งหมด 1,119 คัน และจนถึงปัจจุบันนี้ยอดจำหน่ายของไคร์สเลอร์ก็สูงกว่า 1,500 คัน โดยที่ทาง บริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไว้ที่ระดับ 2,500 คัน
บริษัทไคร์สเลอร์ได้แต่งตั้งนายเวย์น ชัมเล่ย์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานของ ซีเคเอสแอล ซึ่งนายชัมเล่ย์นั้นเป็นผู้จัดการด้านการบริการของฝ่ายขายในแถบแปซิฟิกใน โตเกียวคนล่าสุด และมีหน้าที่ช่วยดำเนินการในด้านบริการให้กับผู้จัดจำหน่ายทั่วภูมิภาค โดย นายชัมเล่ย์ได้เข้ามาร่วมงานกับไคร์สเลอร์ในปี 1986 ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายบริการประจำ ดัลลาส ซึ่งสำนักงานดังกล่าวเป็นสำนักงานในรัฐเท็กซัสของสหรัฐ หลังจากที่ได้ทำงานให้กับ บริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล ฮาร์เวสเตอร์ในหลายตำแหน่งในด้านการขาย, การตลาด และ บริการ
นายการ์ดเฮาส์ได้กล่าวว่า ไคร์สเลอร์ได้ตัดสินใจเทคโอเวอร์ธุรกิจการจัด จำหน่ายของวูซุงเพื่อที่จะสามารถดำเนินการใกล้ชิดกับตลาด และลูกค้า รวมทั้งตอบสนอง ได้อย่างรวดเร็วต่อสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งในฐานะที่เกาหลีเป็นตลาดรถยนต์ที่ ใหญ่เป็นอันดับ 8 ของโลก จึงสมควรที่ทางบริษัทจะเข้าไปลงทุนในตลาดที่มีแนวโน้มว่า จะเติบโตขึ้นในอนาคต โดยการเพิ่มขึ้นของยอดจำหน่ายของทางบริษัทก็ได้แสดงให้เห็นว่า ผู้บริโภคชาวเกาหลีใต้พอใจในรูปแบบที่สร้างสรรค์, การใช้งาน และความปลอดภัยของ รถไคร์สเลอร์
ทั้งนี้ ซีเคเอสแอลจะเข้าเทคโอเวอร์ดีลเลอร์ที่มีอยู่บางแห่งของวูซุง รวมทั้ง แต่งตั้งดีลเลอร์รายใหม่ที่มีสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในเกาหลีในการลงทุนสำหรับการขยายเครือ ข่ายค้าปลีกของทางบริษัท นอกจากนี้ ซีเคเอสแอลก็วางแผนที่จะขยายและปรับปรุงเครือ ข่ายหลังการขายในปัจจุบัน โดยการจำหน่ายสินค้าคงคลังที่มีอยู่จะเริ่มในเดือนหน้า ในขณะ ที่จะเริ่มนำเข้ารถรุ่นปี 1997 ในเดือนธ.ค.นี้
ปัจจุบันนี้ไคร์สเลอร์จำหน่ายรถประเภทรถจี๊ป 3 รุ่นอันได้แก่ รุ่นแรงก์เลอร์, รุ่นเชโรกี และรุ่นแกรนด์ เชโรกี และรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลรุ่นไคร์สเลอร์ คาราวาน, รุ่นแกรนด์ คาราวาน, รุ่นวิชั่น, รุ่นสเตรตัส และรุ่นนีออน โดยทางซีเคเอสแอลคาดว่าจะ จำหน่ายรถได้ประมาณ 4,000 คันในปีหน้า
นอกจากนี้ เมื่อวานนี้บริษัทไคร์สเลอร์ยังได้ประกาศถึงการเปิดบริษัทไคร์สเลอร์ เซาธ์อีส เอเชีย พีทีอี ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในสิงคโปร์ ที่บริหารงานโดยนายไมเคิล มอร์ตัน ประธานและกรรมการผู้จัดการของทางบริษัท โดยสำนัก งานดังกล่าวจะรับผิดชอบการดำเนินการตามแผนทางธุรกิจในตลาด 15 แห่งในเอเชียตะวัน ออกเฉียงใต้ที่รวมถึงไทย, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ